8 มิ.ย. 2021 เวลา 04:30 • ธุรกิจ
NEW TREND!! ธุรกิจการศึกษา กับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป
ทำไมธุรกิจการศึกษาออนไลน์ถึงกลายเป็น 1 ในธุรกิจเทรนด์ใหม่
โลกยุคใหม่ที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของมนุษย์มากขึ้น เราสามารถหาความรู้มากมายได้จากการเปิดโทรศัพท์มือถือจากมุมใดมุมหนึ่งในโลก จากเวลาใดก็ได้ ทำให้การเรียนการสอนทุกวันนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องเรียนอีกต่อไป มนุษย์ทุกเพศทุกวัยสามารถที่จะพัฒนาทักษะของตนเองให้ก้าวหน้าหรือสามารถที่จะหาทักษะใหม่ ๆ ให้ตัวเองได้เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา นั่นจึงเป็นที่มาของธุรกิจการศึกษาออนไลน์ คนที่มีความสามารถเฉพาะทางจึงผันตัวเองมาทำคอร์สการเรียนออนไลน์ออกมา เนื่องจากไม่ต้องใช้ต้นทุนที่สูง แต่อาจจะต้องใช้เวลาและแรงสำหรับในการทำคลิปการสอน ทำแบบฟอร์ม หรือ ออกแบบหลักสูตรให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของเรา
มหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเองก็มีหลักสูตรการรียนการสอนระยะสั้นออกมาให้บุคคลทั่วไปเข้าไปศึกษาพัฒนาทักษะต่าง ๆ ของตัวเอง อย่างเช่นคอร์สการถ่ายภาพเบื้องต้น คอร์สการถ่ายภาพขั้นสูงเพื่อการโฆษณาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และอีกมหาวิทยาลัยทั่วโลก
เรามองว่าต่อให้สถานการณ์โรคระบาดเริ่มดีขึ้น การเรียนการสอนออนไลน์ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ไม่ใช่น้อย เนื่องจากเหตุผลทางด้านความสะดวก เข้าถึงได้ง่าย หากคุมีความรู้ความสามารถเฉพาะทางที่อยากจะเผยแพร่ ให้บุคคลอื่นได้เรียนรู้ทักษะนั้น ธุรกิจการเรียนการสอนออนไลน์ถือว่าตอบโจทย์ของคุณ “ลงทุนน้อย ผลตอบแทนเยอะ” เรียกได้ว่าเป็นคำนิยามในธุรกิจนี้เลยก็ว่าได้
Twitter : SharktankTH
Instagram : @sharktankthailand
#SHARKTANKTHAILAND #SHARKTANK #SHARKTANKTHAILANDSEASON3
#ชาร์กแทงก์ไทยแลนด์ #business #ธุรกิจ
#ธุรกิจมาแรง #ธุรกิจแนวใหม่ #SME
#การศึกษา #เรียนออนไลน์ #dek65 #TCAS64
#ONET #GATPAT #9วิชาสามัญ #กวดวิชา
โฆษณา