8 มิ.ย. 2021 เวลา 03:30 • ข่าว
ประกาศนโยบาย เรื่องเนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ใน Blockdit
1
Blockdit เป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้ที่มองหาไอเดียใหม่ ๆ โดยเราเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจอย่างอิสระ ใครมีความรู้ ความสนใจ ในด้านไหน ก็สามารถที่จะนำเรื่องราวนั้นมาโพสต์ให้ผู้ใช้งานคนอื่นได้เห็น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสังคมในวงกว้างตามที่ตั้งใจ อย่างไรก็ตามโพสต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาอาจเข้าข่ายมีเนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ซึ่งไม่อนุญาตให้เผยแพร่ได้ใน Blockdit โดยมีข้อตกลง และเงื่อนไขดังนี้
1
ประกาศนโยบาย เรื่องเนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ใน Blockdit
เนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์คืออะไร?
การโพสต์เนื้อหา บทความ รูปภาพ พอดแคสต์ วีดีโอ ที่มีลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า หรือสิทธิส่วนบุคคลหรือกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน โดยมีการทำซ้ำ ดัดแปลง และเผยแพร่ต่อสาธารณะ
ซึ่งใน Blockdit จะไม่อนุญาตให้คัดลอก ทำซ้ำ เนื้อหาที่มาจากแหล่งอื่น ซึ่งไม่ได้มีลักษณะสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาใหม่ ถึงแม้ว่าจะให้เครดิต เราก็จะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ และจะดำเนินการลบผลงานที่ละเมิดลิขสิทธิ์ออกจากระบบ
2
หากเป็นผลงานของตัวครีเอเตอร์เองแต่อยู่เผยแพร่อยู่ในแหล่งอื่น ท่านควรใช้ชื่อเพจใน Blockdit เป็นชื่อเดียวกับเพจในแหล่งอื่น หรือเขียนกำกับว่าตนเองได้มีผลงานแบบเดียวกันในช่องทางไหน
รูปแบบเนื้อหาที่อนุโลมให้สามารถทำได้มีอะไรบ้าง?
- สำหรับผลงานของตัวครีเอเตอร์เองแต่เผยแพร่อยู่ในแหล่งอื่น ท่านควรใช้ชื่อเพจใน Blockdit เป็นชื่อเดียวกับเพจในแหล่งอื่น หรือเขียนกำกับว่าตนเองได้มีผลงานแบบเดียวกันในช่องทางไหน
- สำหรับบทความที่มีการนำมาเรียบเรียงใหม่โดยเนื้อหามีสำนวนการเขียนเป็นของตนเอง สามารถทำได้ และต้องให้เครดิตแหล่งที่มาอ้างอิงให้ครบถ้วน
1
- สำหรับการตัดต่อวิดีโอจากหลายแหล่งที่มาแล้วใส่เนื้อหาที่เราทำเองเข้าไปสามารถทำได้ และต้องให้เครดิตแหล่งที่มาอ้างอิงให้ครบถ้วน
ขอให้ครีเอเตอร์ทำความเข้าใจข้อตกลง และเงื่อนไข สำหรับการผลิตผลงานลงสู่แพลตฟอร์ม Blockdit เพื่อลดความเสี่ยงในการทำผิดกฎหมายเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ และหากทางผู้ใช้งานพบเจอเนื้อหาที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์สามารถกดส่งรายงานปัญหาที่โพสต์ของเนื้อหานั้นได้ให้ทีมงาน Blockdit พิจารณาดำเนินการลบผลงานที่ละเมิดลิขสิทธิ์ออกจากระบบ เพื่อให้สังคมนี้น่าอยู่ต่อไป
1
ขอบคุณครับ
ทีมงาน Blockdit
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับผู้ใช้อีกล้านคนได้ที่
แอปพลิเคชัน Blockdit.com/download
หรือเว็บไซต์ Blockdit.com
โฆษณา