8 มิ.ย. 2021 เวลา 07:24 • ท่องเที่ยว
มีเกาะเล็ก ๆ ในทะเลสาป..ที่อยู่บนเกาะในทะเลสาป
..ที่อยู่บนเกาะอีกที
4
ถ้างง ลองอ่านอีกรอบ หรือ 2 3 4 รอบดูนะคะ 😜
1
ท่ามกลางมหาสมุทรแปซิฟิค ในบรรดา 7,000 กว่าเกาะของฟิลิปปินส์ เกาะลูซอนทางเหนือเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่และมีความสำคัญทางเศรษฐกิจและการเมืองมากที่สุด
1
บนเกาะลูซอนมีทะเลสาปสีเขียวมรกต เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์เชื้อชวนนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกให้ไปค้นหา และเป็นทะเลสาปที่ใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศ
1
คือทะเลสาปตาอัล
2
Taal lake ภาพจาก pinterrest
กลางทะเลสาปตาอัลมีภูเขาไฟที่เล็กที่สุดในโลก
คือภูเขาไฟตาอัล
2
แม้ภูเขาไปตาอัลจะเล็กที่สุดในโลก แต่มีอันตรายสูงมาก เนื่องจากลักษณะพิเศษคือ เป็นแอ่งภูเขาไฟรูปกระจาด มีปล่องภูเขาไฟทั้งเล็กใหญ่ กระจายอยู่ราว 50 ปล่อง บนเกาะเล็ก ๆ กลางทะเลสาบตาอัล จนทำให้ถูกเรียกขานอีกชื่อหนึ่งว่า “เกาะภูเขาไฟ”
2
ภูเขาไฟตาอัล เป็นหนึ่งในภูเขาไฟจำนวนมากของฟิลิปปินส์ที่ยังคุกรุ่นและมีโอกาสปะทุทุกเมื่อ เพิ่งปะทุพ่นเถ้าถ่านเป็นระยะทางกว่า 1,000 เมตรเมื่อปี 2563 และมีการเตือนภัยล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคม 2564
1
ความซับซ้อนของภูเขาไฟตาอัลคือมีช่องเปิดหลายสิบแห่ง ต่างจากภูเขาไฟทั่วไปที่มีปากปล่องเป็นรูปกรวยคว่ำเพียงแห่งเดียว กล่าวคือสามารถปะทุได้หลายจุด
1
กลางทะเลสาปตาอัลมีภูเขาไฟตาอัล
ในภูเขาไฟตาอัลก็มีทะเลสาปปล่องภูเขาไฟ
และในทะเลสาปปล่องภูเขาไฟหลัก (main crater lake) ของภูเขาไฟตาอัล ก็มีเกาะกลางน้ำเล็ก ๆ ที่ชื่อ
"วัลแคนพอยต์"
ทั้งหมดนี้เกิดจากการรังสรรค์ของธรรมชาติ
คือภูเขาไฟระเบิด และยุบตัวหลาย ๆ ครั้ง จนกลายมาเป็น วัลแคนพอยต์..เกาะในทะเลสาป บนเกาะในทะเลสาป บนเกาะนี้เอง
4
ทะเลสาปและภูเขาไฟตาอัล แม้อันตรายแต่กลับมีเสน่ห์ดึงดูดอย่างเหลือเชื่อ ความสวยงามของน้ำสีมรกตที่ชวนให้ค้นหา แต่บทจะเกรี้ยวกราดขึ้นมาก็น่ากลัวราวกับหญิงสาวแสนสวยที่เอาแต่ใจซะจริง
6
จะเล่าอะไรให้ฟัง
8 Jun 21
โฆษณา