9 มิ.ย. 2021 เวลา 00:19 • สิ่งแวดล้อม
แสงสุดท้ายยามค่ำคืน
ผมได้ภาพนี้มาโดยบังเอิญ
อยากให้ทุกท่านได้ดูจริงๆ ครับ
ดูแล้วถ้าท่านใดมีความรู้กรุณาช่วยบอกผมหน่อยเถิดครับว่า หิ่งห้อยบก หิ่งห้อยช้างหรือหิ่งห้อยยักษ์ตัวนี้
(แล้วแต่จะเรียก) มันกำลังทำอะไร?
เพราะตั้งแต่เกิดมาผมยังไม่เคยเห็นมันทำอย่างนี้มาก่อนเลย
คืนหนึ่ง
ขณะที่ผมออกปฏิบัติภาระกิจตามปกติเช่นทุกคืน
ผมก็ได้เจอกับเจ้าตัวนี้
หลายปีก่อนผมก็เคยเจอ แต่ก็ไม่คิดอยากจะถ่ายคลิปหรือถ่ายรูปมันเพื่อเก็บไว้ดูเป็นที่ระลึกเลยสักครั้ง
เพราะรูปร่างหน้าตามันก็ไม่ได้น่ากินเลยสักกะนิด
ฮา
แต่คืนนี้เหมือนมีอะไรมาดลใจให้ผมต้องหยุด
งานประจำไว้ก่อน
เพื่อย่องเข้าไปทำความรู้จักกับมัน
และแล้วผมก็ได้ภาพนี้มาฝากมิตรรักแฟนเพจ
ชาวบีดีทุกท่าน
หวังว่าจะชอบนะครับ
เกษตรเอส' Society
"อยากเห็นคนในสังคมนี้ 
มีรอยยิ้มและความสุข"
หากชอบช่วยกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมและทีมงานด้วยนะครับ หรือจะเข้ามาเขียนคอมเม้นต์เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ก็ยินดีครับ
ข้อมูลบอกว่า
นี่คือตัวเมียมันจะเปิดแสงเรืองรองส่องสว่างยามค่ำคืนอย่างนี้ตลอดเวลา เพื่อเรียกร้องความสนใจจากตัวผู้ซึ่งมีปีกบินได้แต่ตัวเล็กกว่ามาก
 
คล้ายหิ่งห้อยน้ำที่พวกเราเห็นบินว่อนส่องแสงระยิบ ระยับยามค่ำคืนนั่นแหละครับ
🙂

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา