9 มิ.ย. 2021 เวลา 10:35 • ครอบครัว & เด็ก
เด็กหญิงมะลิมาแล้วค่ะ
ตอนที่ 2...รองเท้าเป็นเหตุ (เกิบเป็นเหตุ)
ขอบคุณภาพจาก pinterest
🤫🤫เมื่อคืนไม่ได้หลับได้นอนเลย ยิ่งได้เล่ายิ่งสนุกค่ะ เพราะน่ารักอ่ะ!💗💗💗
พอมะลิอายุครบ 7 ขวบ แม่ก็พาไปสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนประถมประจำอำเภอ ที่โรงเรียนจะมีแค่ ป.1 - ป.4 มะลิได้เรียนอยู่ห้อง ป.1 ก สมัยก่อนไม่มีทับ (/) ค่ะ เป็นวันแรกที่มะลิตื่นเต้นที่สุด แบบฟอร์มชุดนักเรียนเป็น กระโปรงจีบรอบสีน้ำเงิน เสื้อสีขาวคอปกแขนตุ๊กตาผ่าหน้า มีกระดุม 4 เม็ด รองเท้าอะไรก็ได้ ใครมีแบบไหนก็ใส่แบบนั้น ใครไม่มีก็ไม่ต้องสวมรองเท้าไป สมัยก่อนรองเท้าก็ไม่ค่อยมีใส่กันนะคะ เด็กๆ จะชินกับการเดินเท้าเปล่า😀
💥💦วันแรกของการเป็นนักเรียน มะลิก็มีทุกอย่างครบ ตามแบบฟอร์มของโรงเรียน สมัยก่อนทางโรงเรียนเขาอนุโลมให้ไม่เหมือนสมัยนี้ค่ะ เด็กผู้หญิงที่สวมรองเท้าหนังสีดำ และถุงเท้าสีขาวไปโรงเรียน มีไม่กี่คน ส่วนใหญ่ก็จะสวมรองเท้าแตะ เราจะเรียกว่ารองเท้าฟองน้ำ เป็นรองเท้าคีบ บางคนก็เดินเท้าเปล่า แต่...ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับมะลิ และเด็กๆ ถ้าใครมีรองเท้าสิ🤔🤔แปลกยิ่งกว่า 😶😶
รองเท้าฟองน้ำ  ขอบคุณภาพจาก pinterest
วันแรก...ตอนเย็นกลับมาบ้าน เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ทุกอย่างมีครบ สมุด ก็มีตัวหนังสือที่ครูให้เด็กคัดลายมือ ก ไก่ ถึง ฮ นกฮูก แบบโย้ไปเย้มา....
พอวันที่ 2 มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด คุณครูให้เด็กถอดรองเท้าไว้หน้าห้องไงล่ะคะ พอตอนเที่ยงเด็กๆ ต้องไปเข้าแถวรับอาหารเที่ยง แต่...มะลิ🤥🤥หารองเท้าไม่เจอค่ะ
มะลิต้องใส่แต่ถุงเท้าเดินโดยไม่มีรองเท้า!!!💭 🤕คิดดูนะคะ ถุงเท้าสีขาว เดินเหยียบดินค่ะ จะเป็นสีอะไร? ทานข้าวเที่ยงเสร็จ มะลิรีบเดินกลับมาหารองเท้าที่หน้าห้องเรียน ปรากฎว่า...ว่างเปล่า...มีเพื่อนคนนึงสวมรองเท้าของมะลิไปค่ะ มะลิต้องไปขอคืน เพื่อนไม่ยอมคืนให้ค่ะ มะลิเลยไปบอกคุณครู สุดท้ายได้คืนมา มะลิกลัวรองเท้าหายเลยจับยัดใส่ในกระเป๋า!!! เดินเท้าเปล่าทั้งวันค่ะ!!💭💭มีรองเท้ามันก็ยุ่งยากจัง👉มะลิคิด🤔🤔🤔🤔🤔🤔🤔🤔🤔
ตอนเย็นกลับถึงบ้านแม่ตกใจมากว่า ทำไมถุงเท้ามะลิถึงได้ดำแบบนี้ มะลิเลยเล่าให้แม่ฟังทั้งหมด และมะลิบอกกับแม่ว่า
มะลิ : แม่จ๋า .. มะลิไม่อยากใส่รองเท้าหนังไปเลย มีแต่เพื่อนๆ มาใส่รองเท้าของมะลิ บางทีก็แย่งกันใส่ มะลิขอใส่รองเท้าแตะเก่าๆ ไม่ได้เหรอ มันสบายกว่าด้วย (แม่..มะลิบ่อยากไซเกิบหยังไปเล๊ย มี่แตมูหลายๆ คน มาไซเกิบมะลิ ลางเทือกะยาดกันไซ มะลิขอใส่เกิบฟองน้ำเก่าๆ บ่ได่ติแม่ มันซำบายกั่วนำเด๊)....แม่ตอบมะลิว่า...😁😁🤫🤫👇👇
แม่ : จะได้ยังไงล่ะลูก ซื้อมาแล้วก็ต้องใส่เดี๋ยวมันคับ เสียดายเงิน บางคนเขาอยากใส่รองเท้าหนังเขายังไม่มีใส่เลย ถ้าเรามีแล้ว ก็ต้องสวมใส่มันให้คุ้ม (สิได๊จังได๋ล่ะลูก ซื่อม้าแล่วกะต้องไซ มันสิคับก่อน เสียดายเงิ้น ลางคนเขาอยากใส่เกิบหนังเขายังบมีไซเล้ย ขั่นเฮ่ามีแล่วกะต้องใส่มันให่คุ่ม)... มะลิเงียบ😐😐😐😒😒😒
💞💞💞เย็นวันหนึ่งพ่อเลิกงานมา พ่อรีบกุลีกุจอวางถุงที่ใส่ของสักอย่างมา ทุกคนตื่นเต้น!!!รีบไปรื้อถุงดู 😁😁😁พ่อซื้อรองเท้าแตะมาให้มะลิใหม่ ให้ลูกทุกคนด้วย รองเท้ามะลิจะเป็นแตะคีบเป็นคล้ายๆ หนัง สีเหลืองสวย ที่สายรองเท้าทั้งสองข้างจะมีรูปดอกไม้ สีฟ้า สีม่วง สีเขียว และสีส้ม..มะลิชอบมากๆ เหมือนสีลูกอมหลากสี...มะลินอนคิดทั้งคืนว่า ...เมื่อไหร่จะถึงตอนเช้าซักทีน๊า...จะได้ไปโรงเรียนจะได้สวมรองเท้าแตะไปแล้ว เพื่อนจะได้ไม่วุ่นวาย...(คิด) (ตอนได๋สิฮอดเซ่าจักเทือน้อ!!!!)😄😄😊😊
เช้าวันรุ่งขึ้น💦พอได้ยินเสียงไก่ขัน เอ๊ก💥! อี 💥!เอ้ก💥! เอ้ก 💥!.. มะลิรีบลุกพรวดพราดจากที่นอน กระโดดผลุง รีบอาบน้ำ.. แปรงฟัน..แต่งตัว.. เป็นที่ผิดสังเกตุของทุกคนในบ้าน...มะลิยิ้มกริ่ม🙂😊😊..หลังจากที่ทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันแล้ว เก็บสำรับกับข้าวเสร็จ มะลิรีบวิ่งลงเรือนไป อยากไปถึงโรงเรียนให้เร็วที่สุด .....อะไรจะเกิดขึ้น...เมื่อมะลิถึงห้องเรียน...😳😳😳
😁😁😁มะลิดีใจที่สุดที่วันนี้เไม่ได้สวมรองเท้าหนังไปโรงเรียน😁😁แต่วันนี้เป็นรองเท้าแตะคู่ใหม่ที่พ่อซื้อให้ เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น💥💥ด้วยความชุลมุน...วุ่นวาย...💥💥 สีสรรของรองเท้าแตะมันสะดุดตาเพื่อนๆ มาก🤪😜 เพราะรองเท้าคู่นี้มันช่างสวยเสียนี่กระไร!!!🥳🥳 แถมยังมีดอกไม้ประดับประดาตามสายรองเท้าด้วย ทุกคนต่างมารุมแย่งรองเท้าของมะลิ บางคนลูบคลำ บางคนดึงเพื่อจะไปใส่เท้าตัวเอง..เสียงดังเจี๊ยวจ๊าว😛😛😛 ดึงกันไปดึงกันมา😜😜 มะลิทำอะไรไม่ถูก🙄😬 ได้แต่ยืนมองเพื่อนๆ และทำท่าจะร้องไห้..☹☹😢
💥ในขณะที่เพื่อนๆ โกลาหลวุ่นวายกันอยู่นั้น💢💢 แบบวุ่นวายสุดๆ จนมะลิเอามือปิดหู🙉🙉🙊 แต่ละคนแย่งกันพูดเสียงดังจับใจความได้ว่า🤪😘🤣 " สวยๆ เราอยากมีแบบนี้จัง ทำไมพ่อกับแม่เราไม่ซื้อแบบนี้ให้บ้าง คอยดูนะตอนเย็นเราจะไปบอกพ่อกับแม่ให้ซื้อแบบนี้ให้เรา 💢💢(งามๆ หลาย เฮ่าอยากมีแบบนี่อีหลี เป่นหยังพอกั้บแมเฮาบ่ซื่อแบบนี่ให่เฮา ถ่าเบิงเด้อ มื่อแลงเฮาสิบอกพอกั้บแมซื่อไห่)...ขณะนั้น.💥💥💥ขณะที่ทุกคนกำลังแย่งกัน หารู้ไม่ว่า...😱😱มีเสียงหนึ่งดังขึ้น💣💣💣💣เกิดอะไรขึ้นคะลูกๆ🧐🧐🧐
💥ครู: นี่ลูกๆ เสียงดังอะไรกัน ดังไปถึงห้องพักครูเลยค่ะ ...เพื่อนคนนึงก็เลยตอบครูว่า
💥ด.ญ. : คุณครูขา เด็กหญิงมะลิได้รองเท้าใหม่ สวยมากค่ะ พวกหนูเลยแย่งกันดู ไม่เคยเห็นรองเท้าสวยๆ แบบนี้ค่ะ (อั่น...คุณคูขา เด๊กหญิงมะลิได่เกิบใหม่ งามล้ายหลายค่า พวกหนูเล้ยยาดกันเบิง บ่เคยเห็นเกิบงามๆ แบบนี่แหมค่ะคุณคู)...ครูเลยขอดู💫💫🤫🤫🤫
💥ครู: ไหนสวยขนาดไหนมาครูขอดูหน่อยซิ คุณครูพูดขึ้นว่า 😁อ้าว!!! ดอกไม้หายไปไหนล่ะ อีกข้างทำไมไม่เหมือนกัน...ครูเลยสอนเด็กๆ ว่า ทีหลังจะขอดูของจากเพื่อนขอดีๆ ขอทีละคน อย่าทำให้ของเขาเสียหาย นี่เห็นไม๊ ดอกไม้ขาดไปแล้ว รองเท้าใหม่ของเพื่อนเป็นสภาพแบบนี้ (ครูก็ชูรองเท้าทั้งสองข้างให้เด็กๆ ดู)...เด็กๆ ทุกคน...เงียบกริบ😑😑😑..นั่งก้มหน้า.😔😔😔. คุณครูบอกมะลิว่า ครูจะไปพูดกับแม่ให้ไม่ต้องกล้วหรอกนะมะลิ😊😊
🤕🤕วันนี้เด็กๆ ได้รับบทเรียนที่ดีทีเดียว ครูได้สอนไปหลายอย่าง เด็กๆ รู้สึกผิด และไม่มีการแย่งอะไรของเพื่อน และไม่เคยทำอะไรของเพื่อนเสียหายอีกเลย เด็กทุกคนคงจำไปจนตาย แต่ที่มะลิเสียใจที่สุดไม่ใช่เพราะรองเท้าไม่สมบูรณ์เหมือนเดิม มะลิคิดถึงความรู้สึกพ่อมากกว่า มะลิคิดในใจว่า "ต่อไปนี้เราจะดูแลรักษาสิ่งของที่พ่อแม่ซื้อให้อย่างดี เพราะไม่อยากให้พ่อแม่เสียใจ" (ตอไป่นี่เฮ่าสิเบิ่งของที่พ่อแม่ซื่อให่ยางดี่ บ่อยากให่เพินเสียใจ)...วันนี้ก็ขอจบแค่นี้ก่อนน๊าทุกคน จะมีตอนใหม่เร็วๆ นี้ค่ะ😵😵
😎รองเท้าต้นเหตุ😎
โฆษณา