9 มิ.ย. 2021 เวลา 12:56 • ไลฟ์สไตล์
อย่าหลอกด่าเพื่อน
สำหรับบทความนี้ ผู้เขียนเพียงแค่อยากจะสะท้อนความรู้สึกของผู้ที่อยู่ในสถานการณ์เหล่านี้
เชื่อว่า.. จะต้องมีหลายคน ที่เคยตกอยู่ในสถานะที่เป็น "เพื่อนผู้หลอกด่า" และหลายคน ก็อยู่ในสถานะ "เพื่อนผู้ถูกหลอกด่า"
หลังจากเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ทำให้ไม่พอใจ จนรู้สึกควบคุมอารมณ์ไม่ได้ มันอึดอัด คับแค้นใจ หมั่นไส้ จะระบายกับใคร ก็กลัวจะดูไม่ดีในสายตาคนอื่น เอาล่ะวะ หลอกด่าผ่านโซเชียลมันซะเลย อย่างน้อย ก็ได้ระบายความอึดอัดได้บ้าง Noสน Noแคร์ ก็มัน FB ส่วนตัวของฉันนี่นา...จัดซะเลย บลา ๆๆๆๆๆ
หลังจากโพสต์ด้วยถ้อยคำหลอกด่าเพื่อนเสร็จ ปรากฏว่า.. เพื่อนผู้เป็นเป้าหมาย เข้ามาทักคอมเมนต์ด้วยถ้อยคำดี ๆ ในขณะที่เจ้าของโพสต์มีการตอบกลับด้วยประโยคที่หลอกด่าซ้ำอีก แต่ลงท้ายด้วยความขำ คือมีต่อด้วย 555
ผู้เขียนถามกลับนะ.. คนที่โพสต์หลอกด่าเพื่อนน่ะ หลังจากที่อารมณ์คุณดีขึ้นแล้ว เคยคิดย้อนกลับไปบ้างมั้ย ว่าเพื่อนคุณจะรู้สึกยังไง หรือคุณคิดว่าเพื่อนของคุณเค้าไม่รู้หรอก หรือคิดว่า ก็ดี.. ให้รู้ซะบ้าง อะไรประมาณนี้
แล้วคนที่เป็น "เพื่อนผู้ถูกหลอกด่าล่ะ" คุณคิดยังไง รู้ถึงสาเหตุที่ตัวเองถูกหล่อด่าหรือไม่ รู้สึกผิดมั้ย หรือรู้แล้วไม่สนใจ ไร้สาระ หรือมีใจเป็นแม่พระ คือ ช่างหัวมัน
ทุกอย่างต้องพึ่งพากัน
ฝากไว้ให้คิด.. ไม่ว่าคุณจะตกอยู่ในสถานะใด ควรยับยั้งจิตใจไม่ให้คิดเรื่องนั้น ๆ ด้วยการตัดความคิดนั้นทิ้งทันทีแบบหักดิบ เพราะถ้าคุณหยุดคิด คุณก็จะระงับการกระทำสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ การแสดงตัวตนด้วยถ้อยคำต่าง ๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น ความบาดหมางในความรู้สึกที่ต่างคนก็รู้กันดี มันก็จะไม่เกิดมากขึ้น
และที่สำคัญ คนอื่น ๆ ในโซเชียล เค้าไม่มาเข้าใจมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่เคยมีกันมาเท่ากับคุณที่อยู่ในสถานะ "ผู้หลอกด่าเพื่อน" กับ "เพื่อนผู้ถูกหลอกด่า" หรอกนะ เพราะถึงยังไง บุคคลทั้งสองสถานะ ก็เริ่มต้นมาจากความเป็นมิตรกันนั่นเอง วันข้างหน้า อาจต้องหันหน้ากลับมาช่วยเหลือกันก็ได้ ใครจะรู้....
ขอบคุณนะคะ.. ที่อ่านจนจบ😊
ติดตามผลงานอื่นกันได้ ที่บล็อก คุณนายหมู กูรูบางเรื่อง👇👇
โฆษณา