9 มิ.ย. 2021 เวลา 12:17 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Youth of may (2021)
"เมื่อความรักผลิบานในเดือนพฤษภา"
เราเขียนบทความนี้หลังจากดูตอนสุดท้ายของเรื่อง youth of may จบ เพราะรู้สึกประทับใจกับความรักของฮวังฮีเเทเเละคิมมยองฮีมากๆ
บทความนี้เปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของซีรีส์**
youth of may เป็นเรื่องของฮวังฮีเเท นักเรียนหัวกะทิที่สอบติดเเพทย์ม.โซลด้วยคะเเนนอันดับ 1 ที่ตัดสินใจกลับมาบ้านที่ควังจูในช่วงปิดเทอมมาเจอกับมยองฮี พยาบาลที่กำลังจะเตรียมตัวไปเรียนเมืองนอก
เเต่เรื่องราวความรักมันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเพราะฮวังฮีเเทดันเป็นลูกชายฮวังกีนัม กลุ่มพรรคคอมมิวนิสต์ ต้นเหตุความวุ่นวายของการเรียกร้แงประชาธิปไตยควังจูปี 1980
เรื่องราวดำเนินตั้งเเต่ก่อนจนจบเดือนพ.ค. ปี 1980 ที่สะท้อนเรื่องรักของวัยหนุ่มสาวในเมืองควังจู ที่เต็มไปด้วยอุปสรรคด้านครอบครัวเเละสถานการณ์การเมือง
ครอบครัวที่ต่างกัน คิมมยองฮีคือเสาหลักครอบครัว เพราะเธอคือพี่คนโต เเละมีครอบครัวที่ต้องดูเเล สวนทางกับฮีเเทที่ไม่สนใจครอบครัว เพราะพ่อของเขาไม่เคยเเสดงความรักหรือเป็นห่วงเขา เเละยังต้องมาอยู่บ้านเดียวกับเเม่เลี้ยง
การปิดกั้นเส้นทางเเละการสื่อสารในช่วงประกาศกฏอัยการศึก ทำให้การหลบหนีเป็รไปได้ยาห ฮีเเทเเละมยองฮีเเค่อยากจะเป็นอิสระ อยากมองข้ามเงื่อนไขชีวิตทุกอย่างเเละใช้ชีวิตอย่างมีความสุข
การมีตัวละครที่อยู่ในทุกอาชีพ ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ หมอ พยาบาล ทหาร ตำรวจ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง คือการบอกเล่ามุมมองของเเต่ละคนผ่านเงื่อนไขในอาชีพเเละครอบครัวของตัวเอง
เเละทำให้เข้าใจว่า 'ทุกคนมีเงื่อนไขในชีวิตไม่เหมือนกัน
ช่วงเวลาพฤษภาฯ อาจเป็นเพียงเดือนหนึ่งในปฏิทิน เเต่เป็นความทรงจำความรักของฮีเเทเเละมยองฮี เเละความเจ็บปวดของฮีเเทในปี 2021
"เรามาคบกันในเดือนพ.ค.นี้กันเถอะ" จุดเริ่มต้นของเรื่องราวเเละความรักของหนุ่มสาวในเรื่อง youth of may
โฆษณา