9 มิ.ย. 2021 เวลา 21:20 • ท่องเที่ยว
สวัสดีค่ะ กลับมาแล้ว วันนี้จะมารีวิวว่าทำไมถึงเลือกมาเป็นออแพร์ที่ประเทศเบลเยียมค่ะ
ก่อนอื่นขอเล่าก่อนว่า อัญเลือกมาเป็นออแพร์ในยุโรปเพราะว่าอยากมาเที่ยวค่ะ 555 ก่อนมาอัญได้ศึกษาข้อมูลของแต่ละประเทศไว้พอสมควร จึงได้รู้ว่าเงินเดือนออแพร์ในยุโรปมันช่างน้อยนิดเหลือเกินค่ะเมื่อเทียบกับออแพร์ในอเมริกา😂 แต่ชั่วโมงการทำงานก็แตกต่างกันด้วยค่ะ
อัญเลือกมาเป็นออแพร์ที่เบลเยียม อันดับแรกเลยคือเรื่องเงินค่ะ เบลเยียมได้ค่าแรงขั้นต่ำ 450 € ต่อเดือนค่ะ ทำงาน 20ชั่วโมงต่อสัปดาห์ อาทิตย์นึงทำงาน5 วันได้หยุด2วัน ก็คือตกทำงานแค่วันละ4 ชั่วโมง ถือว่าน้อยมากๆค่ะ เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ
อย่างถ้าเทียบกับเนเธอแลนด์ เยอรมัน เงินเดือนขั้นต่ำคือประมาน260-350€ต่อเดือน แถมชั่วโมงการทำงานเยอะกว่าเบลเยียม อัญเลยเลือกมาเบลเยียมค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับโฮสต์แฟมิลี่ด้วยค่ะว่าจะตกลงกันไว้เท่าไร
 
ประการที่สอง พูดถึงเบลเยียม ทุกคนก็จะนึกถึงวาฟเฟิล ช็อกโกแลต อะไรงี้ใช่มั้ยคะ ถูกค่ะ เบลเยียมมีชื่อเสียงอย่างมากค่ะเรื่องวาฟเฟิล ช็อกโกแลตและเบียร์ค่ะ เดินไปทางไหนก็จะเจอร้านพวกนี้อยู่เต็มไปหมดเลยค่ะ ช็อกโกแลตที่นี่ก็มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก มีมากหลากชนิดจริงๆค่ะ อัญเลือกมาเบลเยียมเพราะกะว่าจะมาตะลอนกินนี่แหละค่ะ 🥰
3
วาฟเฟิลที่นี่มีให้เลือกมากมายหลากหลายท็อปปิ้งมากค่ะ มีทั้งสตรอเบอร์รี่ ช็อกโกแลต วิปครีม และอีกมากมาย สายหวานต้องไปตามค่ะ สำหรับรสชาติอัญว่าก็คล้ายๆบ้านเราค่ะแต่ที่นี่รู้สึกว่าจะมีความเข้มข้นมากกว่า ได้รสหอมหวาน เดินผ่านหน้าร้านคือแบบต้องวนกลับไปซื้อค่ะ กลิ่นหอมยั่วยวนใจมากค่ะ ถ้าใครไม่ชอบท็อปปิ้งก็สั่งแบบวาฟเฟิลธรรมดาตกอันละแค่2,5€เองค่ะ อันนี้อัญสั่งกินบ่อยค่ะ บางทีเบิ้ลคนเดียวสองสามอัน อร่อยค่ะ 😋
เบลเยียมเป็นประเทศเล็กๆแต่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากค่ะ มีภาษาราชการถึงสามภาษาเลยค่ะ ได้แก่ ภาษาดัตช์ ฝรั่งเศส และเยอรมันค่ะ แต่ละภาคก็จะพูดภาษาตามพรมแดนที่ติดกับประเทศนั้น อย่างอัญอยู่ภาคเหนือติดกับพรมแดนเนเธอแลนด์ คนที่นี่ก็จะพูดภาษาดัตซ์กันเป็นส่วนใหญ่ค่ะ
ขอจบรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ใครมีปัญหา ข้อสงสัยอะไรเกี่ยวกับออแพร์ที่เบลเยียม ทักมาถามหรือคอมเมนต์ไว้ได้เลยค่ะ
โฆษณา