10 มิ.ย. 2021 เวลา 09:06 • ความคิดเห็น
การคิดมีหลายรูปแบบค่ะ มันขึ้นอยู่กับว่า เราจะโฟกัสไปที่ใคร ความหมายมันก็จะแตกต่างกันออกไป สำหรับเราขอโฟกัสที่แฟน แฟนเราเป็นในแบบประโยคคำถามนี้เลย.....ไม่เคยมองย้อนกลับถึงสิ่งที่ตนเองเคยทำ ไม่เคยนำมาเป็นบทเรียนหรือแก้ไขอะไรในชีวิต คิดแค่ว่าผู้ชายใครๆเขาก็ทำกัน คิดแค่ว่าคนนั้นคนนี้เค้าก็ทำกัน ยกตัวอย่างเพื่อนหรือคนรู้จักมาให้ฟัง คิดง่ายๆคือ สิ่งที่ตัวเองทำอยู่ไม่ผิด แต่พอเราทำผิดเค้าจะกระหน่ำซ้ำเติมทุกครั้งที่มีโอกาส เค้าจะไม่เคยมองย้อนกลับว่าเค้าได้กระทำผิดแบบเดียวกับเรา ครั้งแล้วครั้งเล่าจนนับไม่ถ้วน และเขาจะรับไม่ได้เลยถ้าเราย้อนกลับไปว่าเขาบ้าง มีอารมณ์ โมโห โกรธ จนถึงขั้นลามทะเลาะกัน เล็กบ้าง ใหญ่โตบ้าง จนถึงขั้นลงไม้ลงมือกับเราก็เคยมี ทำให้เราได้รู้ว่าเขาจะรับรู้ความผิดและซ้ำเติมเราได้เสมอ ไม่สนไม่แคร์ว่าเราจะรู้สึกอย่างไร แต่เราไม่มีสิทธิ์ทำกับเขาแบบที่เขาทำกับเรา
โฆษณา