10 มิ.ย. 2021 เวลา 16:07 • การศึกษา
คำว่าเก่ง ในที่นี้ หมายถึงเก่งแบบไหนอย่างไร แต่ถ้าพูดโดยรวมแล้ว คนเราก็ไม่ได้เก่งไปเสียทุกเรื่อง การได้อยู่ในสังคมที่เก่ง บางทีถ้าเรามองในอีกมุมนึงมันอาจจะเป็นการช่วยให้เราผลักดันตัวเองขึ้นมามากขึ้นนะคะ ผลักดันในที่นี้ไม่ได้รวมถึงการกดดันตัวเองนะคะ ต่อให้เราเก่งแค่ไหนย่อมมีคนที่เหนือกว่า ต่างคนต่างก็เก่งในแต่ละเรื่องต่างกัน เราแค่ทำให้เราพอใจแค่นั้นมันก็คงเพียงพอแล้ว อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นเลยนะคะ
โฆษณา