15 มิ.ย. 2021 เวลา 13:39 • ไลฟ์สไตล์
5 นิสัยสู่ความสำเร็จ นิสัย คือ สิ่งที่เราทำซ้ำ ๆ จนกลายเป็นความเคยชิน นิสัย 5 แบบนี้ ถ้าใครฝึกเป็นประจำ ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเลยจ้ะ
1
ภาพถ่ายโดย RODNAE Productions จาก Pexels
1. เป็นคนชัดเจน คุณต้องตั้งเป้าหมายในชีวิตให้ชัดเจน ต้องทราบความต้องการของตัวเอง อย่างจริงจัง คนที่ประสบความสำเร็จส่วนมากตั้งเป้าหมายในชีวิตชัดเจน รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และต้องทำอะไร ถ้าคุณตั้งเป้าหมายได้ชัดเจน จะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้น
3
2. มีความรู้ ถ้าไม่มีความรู้มากต้องใฝ่รู้ให้มากขึ้น การอ่านนั้นสำคัญมาก อ่านไปเถอะค่ะ อ่านไปเยอะ ๆ ยิ่งเยอะยิ่งดี การอ่านช่วยให้คุณมีคลังข้อมูลในสมองมากขึ้น ทำให้คุณคิดแผนการที่จะเดินทางไปสู่ความสำเร็จได้กว้างขึ้น และคุณต้องนำความรู้ที่สะสมมา ประยุกต์ใช้กับชีวิตจริงให้เป็น เปิดสมอง เปิดใจ เติมความรู้ใหม่ ๆ เข้าไปมาก ๆ
2
3. กระตือรือร้น ความเฉื่อยชาทำให้เราหยุดนิ่ง การที่เราหยุดนิ่งเปรียบเสมือนเรากำลังเดินถอยหลังโดยไม่รู้ตัวค่ะ โลกก้าวไปข้างหน้าทุกวัน เราต้องเดินไปตามโลกค่ะ เดินช้าเดินเร็ว ไม่เป็นไร ขอให้ได้ก้าวไป รับรองว่าโอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จต้องอยู่แค่เอื้อม
3
4. มีความอดทน ทุกสิ่งทุกอย่างในโลก ไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ ความสำเร็จไม่มีทางลัด ไม่มีสูตร ไม่มีเทคนิค เคล็ดลับใด ๆ ทั้งสิ้น เราเห็นคนอื่นทำอย่างไรสำเร็จ แต่เราทำอาจจะไม่ใช่ ไม่มีอะไรตายตัวสำหรับทุกคน เราอาจจะต้องเรียนรู้ และผิดพลาด หลายครั้งหลายหน และต้องเริ่มใหม่หลายครั้ง เราต้องอดทนพอ ใครอึดกว่าก็ได้ไปต่อ ใครย่อท้อก็แพ้นะคะ
1
5. มีความเชื่อมั่นในตัวเอง และสิ่งที่กำลังทำ ถ้าเราคลางแคลงใจในตัวเองเมื่อไหร่ ใจเราจะแฟบทันที เราจะหมดแรง และมันจะจบลงได้ง่าย ๆ เราต้องมั่นใจในสิ่งที่เราต้องการ และสิ่งที่เรากำลังทำ ว่าเราต้องทำมันได้ ถ้าคุณมั่นใจ และมุ่งมั่นมากพอ ความสำเร็จจะไปไหน อยู่ใกล้ ๆ มือคุณนี่แหละค่ะ
1
ลองเช็คดูว่า คุณมีนิสัยเหล่านี้บ้างไหม ถ้าไม่มีไม่เป็นไรนะคะ นิสัยเราฝึกฝนกันได้ ค่อย ๆ ฝึกนะคะ สร้างเสริม เพิ่มเติมกันไป เราเชื่อว่า ทุกคนในโลกนี้ เกิดมาเพื่อทำอะไรสักอย่าง เราต้องหาสิ่งนั้นที่มันเกิดมาเพื่อเราเจอแน่ ๆ ค่ะ ถ้าคุณหามันพบ และทำมันอย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเลยค่ะ
1
ฝากทุกครั้ง หนังสือเล่มน้อย ไม่ถึงร้อยหน้า แต่คุณค่ามากกว่าพัน
#เลิฟยู #สู้ไปด้วยกัน
#รองเท้าดีพาคุณไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้
โฆษณา