11 มิ.ย. 2021 เวลา 00:10 • สุขภาพ
ธรรมชาติย่อยยับด้วยสารเคมีของระบบทุนนิยม
• ธรรมชาติสร้างไว้เหลือเหลือ น้ำ ป่าไม้ น้ำแข็งขั้วโลก
- แม้แต่ร่างกายมนุษย์ธรรมชาติสร้างเซลสมอง ปอด ตับ เลือด ฯ เหลือเฝือ
- เมื่อธรรมชาติสร้าง ธรรมชาติก็ให้ห่วงโช่อาหารมาควบคุม เพื่อดุลยภาพ
• โยคี ชีเปลื่อย พราหมณ์ นักบวช ท่านสร้างปริศนาสอนเตือนสติมานานนับสี่พันปี
๑ พระพรหมเป็นผู้สร้าง หมายถึงพืชเป็นผู้สร้าง เริ่มต้นห่วงโซ่อาหาร พืชเปลี่ยนแร่ธาตุในดินในอากาศเป็นสารอาหารเพื่อสัตว์ เพื่อนมุษย์ใช้ยังชีพ
๒ พระศิวะเป็นผู้ทำลาย สัตว์กินพืชเพื่อควบคุมปริมาณพืช สัตว์กินสัตว์ลดปริมาณสัตว์
๓ พระนารายณ์ผู้รักษา(สมดุล) จุลินทรีย์ช่วยย่อยสลายซากพืชซากสัตว์ เปลี่ยนสารอาหารเป็นแร่ธาตุคืนสู่ดินให้เป็นอาหารของพืชต่อหมุนเวียนเป็นวัฎจักร
• พืช สัตว์ ธรรมชาติ ร่างกายมนุษย์ ที่ธรรมชาติสร้างมาเหลือเหลือ ถูกมนุษย์ผิวขาวจมูกโด่งทำลายเสียย่อยยับ น้ำแข็งขั้วโลก ป่าไม้ บรรยากาศโลก อวัยวะมนุษย์ ฯ
• ฝรั่งสร้างสารเคมีทำลายล้างมนุษยชาติ และมียักษ์เอเซียส่งเสริมการทำลายล้าง ช่วยกันผลิตช่วยกันขายสารเคมีปริมาณมหาศาล
- ตับที่ว่ามีเซลเยอะเจออาหารขยะ เจอแอลกอฮอล์ ตับอักเสบ ตับแข็งฯ
- ปอดที่มีถุงลมมหาศาล เจอพิษบุหรี่ ให้เส้นเลือดตีบ หัวใจวาย ปอดโป่งพองฯ
- จุลินทรีย์พระเอกผู้รักษาสมดุลโลก ก็โดยกำจัดเกลี้ยงฯ
• Prebiotic น้ำหมักปลาร้า น้ำปลา น้ำบูดู เนยสด โยเกิร์ต ถั่วเน่า เต้าหู้เหม็น ฯ อาหาร biotic ที่ใช้ปรับสมดุลร่างกายนับแต่โบราณ
- เจอฝรั่งเอาให้ไปนึ่งฆ่าเชื้อ จุลชีพที่โบราณใช้ปรับสมดุลร่างกาย จุลินทรีย์ถูกฆ่าตายเกลี้ยงเหลือแต่ “ซากน้ำเกลือกลิ่นปลา” ทำให้ป่วยโรคไต ท้องผูกขี้จุกตูด ป่วยโรคความดัน กรดไหลย้อน ฯ
- อาหารธรรมชาติก็ใช้สารเคมีมาปนเปื้อน เกลือสมุทรเอาไปฟอกขาวเติมสารเคมี น้ำตาลธรรมชาติก็กลายเป็นน้ำตาลสารเคมี ปลูกพืชธรรมชาติก็ใส่สารเคมีฆ่าแมลง ปลาธรรมชาติก็เอาแช่น้ำยาสารเคมีดองศพซะงั้น
• มีคำถามเรื่อง “ป่วย ปวดสารพัด”
- ท่านบอกกินยาสารพัดโรคนับได้ 4-5 โรค กินยาสารสกัดเข้มข้น เพื่อหวังผลวันลัหลายมื้อ มื้อละ 10-15 เม็ด กินสารเคมีต่อเนื่องทุกวันถ้าท่านไม่ปวด ไม่ป่วยก็แปลก
• ตัวอย่างคุณแม่ผมเอง
- ผมช่วยยืดอายุแม่ได้อีกสิบปีเพราะลดปริมาณยาสารเคมี ลดการพึ่งพาจากสารเคมี ให้แม่อดทนเอาบ้าง ค่อยๆให้ร่างกายแม่เขาฟื้นฟูตัวเขาเอง
- ถ้าท่านนึกไม่ออก แนะนำท่านไปเที่ยวเกาะช่วงนี้สิครับ ผมไปเที่ยวเกาะพีพี (ปิดเกาะปีกว่าๆเกือบสองปี) ปราศจากการทำลายจากมนุษย์ น้ำใสขึ้น ปลามากขึ้น ธรรมชาติฟื้นตัว เช่นเดียวกับร่างกายของแม่ครับ (พอเข้าใจนะครับ)
- ผมมาดูแลแม่ช้าไปแต่มีเวลาดูแลพ่อ เมื่อวันอาทิตย์นี้ ผมไปเอายาที่ รพ.ให้พ่อ(ต้องจ่ายเงินเองไม่ใช่สวัสดิการของรัฐ) ๑ ยาลดไขมัน ๒ ยาลดลิ่มเลือด(กัดกระเพาะ) ๓ ยาลดความดัน ๔ ยาเคลือบกระเพาะ(แก้ยาลดลิ่มเลือดที่กัดกระเพาะ) ๔ ยาระบาย (แก้ยาเคลือบที่ทำให้ท้องผูก) ๕ ยากล่อมประสาท
- ผมตัดเหลือขนานเดียว(ที่เหลือให้ลูกเอาไปบริจาค) “ยาสลายลิ่มเลือด” เพื่อป้องกันหลอดเลือดอุดตัน (ที่ให้กินเพราะพ่อเคยสูบบุหรี่ตั้งแต่อายุ 15-70)
• เดิมพ่อเกือบเสียชีวิตเพราะกินยาสารพัด
- เมื่อผมตัดสารพัดสารเคมีออกทำให้ร่างกายพ่อเป็นปกติ พ่อกินได้ นอนหลับ ขี้เองไม่ต้องใช้ยาระบาย ปวดบ้างก็อดทนเอา อ่านหนังสือได้ พูดรู้เรื่องไม่หลง เดินสั้นๆได้ ความดันปกติ โรคหัวใจไม่มี เขียนเช็คจ่ายเงิน ดูบัญชีตรวจสอบรายการค้าขายเองทุกวัน
• ผมตัดสารพัดยาเหล่านี้ของพ่อทิ้งมีเหตุผลครับ
๑ กินยาลดความดัน เคยทำให้ความดันของพ่อลดเหลือเพียง 40 (ตาเหลือกเกือบเสียชีวิต)
๒ กินยาเคลือบกระเพาะ+ยาระบาย (เพราะยาเคลือบกระเพาะทำให้พ่อท้องผูก 2-3 วันถ่าย จากเดิมถ่ายทุกวัน ความดันพ่อจากปกติความดัน 120/80 พุ่งเป็น 2xx)
๓ กินยากล่อมประสาท หลับทั้งวันกินข้าวก็หลับ นั่งส้วมเผลอหลับ เขาให้มาแก้กินยาลดไขมันแล้วไม่หลับ
๔ ยาลดไขมัน เขาให้พ่อคนสูง 174 น้ำหนัก 50 กก.กิน (พ่อกล้ามเนื้อไม่มีอยู่แล้ว กินยาลดไขมันยิ่งอ่อนแรงเดินๆล้ม ที่สำคัญพ่อนอนไม่หลับ ร่างกายทรุดลงรวดเร็ว)
• พ่อแม่ใครท่านต้องรับผิดชอบกันเองนะครับ ท่านต้องพิจารณากันเอาเอง
- เพราะผมดูแลแม่ช้าไป สายไป แก้ไขยืดอายุแม่ได้สิบปีก็ยังดี สิบปีที่แม่มีความสุขในบั้นปลายของชีวิตได้กินที่อยากกิน ได้เที่ยวบ้าง
• ขณะนี้ผมมีเวลาดูแลพ่อ ผมไปเยี่ยมพ่อทุกวัน (ผมจำเป็นต้องซื้อรถให้พ่อกับน้องสาวได้ออกไปนอกบ้านบ้าง เกี่ยวกับคุณภาพของชีวิตนะครับ)
• ผมจะสอนให้นำไปใช้ได้เลย (ไม่มีใครยอมสอนหรอกครับ)
- ผมดูหน้าตาพ่อ(ดูแววตาไม่หมองตับปกติ)
- ผมคุยกับพ่อ พ่อพูดประโยคแรก็รู้แล้วว่าพ่อปกติหรือผิดปกติ น้ำเสียง โทนเสียง ถ้าเหมือนเดิมแปลว่าปกติ
- ถาม พ่อตอบได้ตรงคำถาม สมองปกติ
- ถามอึหรือยัง ฉี่บ่อยไหม ก็เดาได้ว่าความดันน่าจะเท่าไร
- ฉี่สีอะไร ก็เดาได้ว่า พ่อปวดหรือไม่ ถ้าปวดปวดกี่มากน้อย
- หลับกี่ครั้ง ก็เดากำลังของพ่อได้
- ผมไม่ได้แตะต้องพ่อเลย แต่จบการวินิจฉัยครับ
• โรคธรรมชาติบำบัดด้วยธรรมชาติปลอดภัยที่สุดเชื่อผมเถอะครับ
หมอบวร จันทร์โภคาไพบูลย์
ปล. เคล็ดลับไม่ป่วยง่ายๆ
๑ อ่านได้ใน www.blockdit.com/bowornvej
๒. เพจเพสบุ๊ค “บวรเวชสมุนไพรไทย”
โฆษณา