11 มิ.ย. 2021 เวลา 03:48 • ความคิดเห็น
ผมเคยกลัว ลุงโรนัลด์ ที่แมคโดนัลด์ มากที่สุดในชีวิต
แชร์ประสบการณ์ความกลัวในวัยเด็ก ผมได้ค้นพบว่าตัวเองเคยกลัวเจ้าตัว โรนัลด์ Ronald หรือก็คือ ตัวตลกชุดเหลืองปากแดง ที่อยู่ในร้านแมคโดนัลด์ McDonald จึงอยากนำมาบอกเล่าให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ
www.shutterstock.com
เรื่องมีอยู่ว่าสมัยเรียนชั้นประถม คุณครูได้พาผมและเพื่อนประมาณ 7 คน ไปกินเลี้ยงกันที่ร้านแมคโดนัลด์ ทุกอย่างก็ดูจะปกติดี จนกระทั้งทางร้านได้มีคนใส่ชุดตัวตลกโรนัลด์เดินเข้ามาข้างในร้าน แค่มองไปก็รู้สึกอึดอัดแล้วครับ โรนัลด์เดินมาทุกโต๊ะตัวเพื่อโปรโมท ชุดแฮปปี้มีล พร้อมของเล่น ที่เคยฮิตมากในตอนนั้น
โรนัลด์ เดินมาถึงโต๊ะที่ผมกับเพื่อนๆและคุณครูนั่งอยู่ โรนัลด์ พูดคุยและกอดเพื่อนผมทุกคน และเขาพยายามจะเข้ามากอดผมที่อยู่ข้างใน ผมรีบถอยห่างทันที เพราะรู้สึกอึดอัดกับคนหน้าขาวปากแดงฉีกยิ้ม แต่เพื่อนคนอื่นกลับช่วยกันดึงตัวผมไปให้โรนัลด์กอด แล้วหัวเราะตามหลังอย่างสนุกสนาน
รู้ไหมครับ เวลาโดนกอดผมรู้สึกอย่างไร ผมได้ยินเสียง โรนัลด์ หัวเราะ ที่จริงมันคือการหัวเราะปกติทั่วไป แต่สำหรับเด็กคนนึง มันเหมือนเสียงหัวเราะที่ดูน่ากลัว ผมกลัว และเหงื่อออก หัวใจเต้นแรง เกิดอาการสะอึกไม่หยุด น้ำตาคลอแต่ไม่ถึงกับร้องไห้
หลังจากวันนั้น ผมค้นพบตัวเองได้ทันทีว่า ผมกลัวตัวโรนัลด์มาก ถ้าไม่จำเป็นจะไม่มีทางเข้าไปกินที่ร้านแมคโดนัลด์เลย ผมไม่สามารถลืมเสียงหัวเราะ ใบหน้าขาวๆ ปากแดงๆที่กำลังแสยะยิ้มได้เลยแม้แต่วันเดียว เวลานอนก็เก็บไปฝัน กลัวไปหมดทุกครั้งที่ต้องผ่านร้านแมคโดนัลด์
เวลาผ่านไปอายุเริ่มมากขึ้น ความกลัวไม่มีอีกแล้ว คงเปลี่ยนแปลงไปตามเวลาและประสบการณ์ ผมสามารถนั่งกินเฟรนฟรายแสนอร่อย และแฮมเบอร์เกอร์ได้อย่างไม่มีปัญหาอีกต่อไป
YouTube Creepy Japanese McDonalds Commercial - YouTube
ส่วนหนึ่งอาจจะเรียกได้ว่าผมอาจเคยเป็นโรคกลัวตัวตลก
โรคกลัวตัวตลก Coulrophobia ส่วนใหญ่จะพบได้มากในต่างประเทศ พบมากที่สุดในกลุ่มของเด็กและวัยรุ่น อาการพวกนี้จะหายไปได้เองหรือรู้สึกกลัวน้อยลงเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ โดยจะมีความรู้สึกที่หวาดกลัวตัวตลกทุกครั้งที่พบเห็น บางครั้งอาจรุนแรงถึงขั้นสลบหมดสติไปเลยก็มีเหมือนกัน
และตรงกันข้าม บางคนพยายามที่จะเสพติดการเป็นตัวตลก มักจะมีข่าวคนใส่ชุดตัวตลกออกมาก่อคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นอยู่หลายครั้ง อาจเรียกได้ว่าเป็นอาการจิตปรุงแต่งทำให้สูญเสียความเป็นตัวเอง
https://commons.wikimedia.org/
อาการกลัวพวกนี้ จะหายไปได้อย่างไร
สำหรับใครที่รู้สึกว่าตัวเองก็กลัวอะไรที่คล้ายๆแบบนี้จะแก้ไขอย่างไร เป็ดแดง อยากบอกว่าไม่ต้องกดดันตัวเองครับ และการดูหนังตัวตลกสยองขวัญไม่ได้ช่วยให้หายกลัว ทุกอย่างอยู่ที่ใจของเราครับ ค่อยๆปรับตัวไป รักษาระยะห่างตามความสมควร ที่สำคัญต้องมีสติตลอดเวลาครับ กาลเวลาจะช่วยรักษาอาการพวกนี้ให้หายไปได้เอง
ส่วนหนึ่งอยากคนให้คนรอบข้างมีความเข้าใจ และอย่ามองว่าเป็นเรื่องตลก บางคนยิ่งกลัวมักยิ่งถูกเพื่อนแกล้ง เหมือนตัวผมที่เคยโดนเพื่อนดึงตัวให้โรนัลด์กอดจนสะอึกไม่หยุด ทุกคนควรให้กำลังใจคนที่มีอาการกลัวแบบนี้ให้มากๆครับ อย่าแกล้งพวกเขาเพียงเพราะมันเป็นเรื่องตลก
สุดท้ายนี้ เป็ดแดง ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน เอาชนะความกลัวภายในจิตใจให้ได้ สู้ๆครับ สำหรับคืนนี้นอนหลับฝันดี ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความนี้ครับ…
โฆษณา