11 มิ.ย. 2021 เวลา 13:33 • ไลฟ์สไตล์
💚💙 จิตวิทยาเข้าใจมนุษย์ 🧠💆
🤫 ทุกคนรู้มั้ยคะ? สมองของมนุษย์เราสามารถผลิตความคิดได้มากถึง 12,000 ถึง 50,000 เรื่องต่อวัน 🤔😯
2
ซึ่งแม้มันจะดูน่าทึ่งและน่าเหลือเชื่อแค่ไหน 😮 แต่ความจริงแล้วยังมีบางเรื่องที่คุณแสดงออกมา โดยที่ทุกคนอาจจะไม่เข้าใจความหมายที่แฝงอยู่ของมันก็ได้ 🙅🤷
1
🙈 ซึ่งสิ่งเหล่านี้ที่แสดงออกมานั้น เราสามารถเรียนรู้ได้ผ่านทางพฤติกรรม ปฏิกิริยา 🙆‍♀️ หรือการแสดงอารมณ์ออกมาของคนคนหนึ่งผ่านทางเหตุการณ์ต่างๆได้ค่ะ ซึ่งเราเรียกมันว่า "การเรียนรู้จิตวิทยาของมนุษย์" นั่นเอง 🤯🧠
Photo by กระต่ายสีคราม From canva
🌟 ความจริงจิตวิทยาเป็นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อนและเข้าใจยาก‼️แต่ถึงอย่างไรก็เป็นเรื่องรอบตัวที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของคนเรา ซึ่งวันนี้กระต่ายขอยกตัวอย่างพฤติกรรมบางอย่างที่กระต่ายเป็นกับตัวเองมาให้เพื่อนๆได้ดูกัน👧 แล้วลองบอกกระต่ายกันนะคะว่าทุกคนมีพฤติกรรมเหล่านี้มั้ย ❓❓
1
💚 1 คนที่ใช้เวลากับการนอนมากเกินไปให้ลองสังเกตว่าเขากำลังเศร้าอยู่หรือไม่ ❓
ข้อนี้กระต่ายเป็นบ่อยค่ะ เพราะเวลาเศร้าหรือเครียดมากๆ 😭 กระต่ายจะใช้เวลาไปกับการนอนค่อนข้างเยอะ 🛌
1
💙 2 คนที่ชอบบอกว่าตัวเองใจแข็งและไม่ค่อยร้องไห้แท้จริงแล้วเข้าเป็นคนอ่อนแอที่สุด 😢
3
อันนี้ค่อนข้างจริงค่ะ เพราะกระต่ายชอบพูดว่าตัวเองใจแข็งตลอด 💪 ทำอะไรด้วยตัวเองได้ก็ทำ เกิดเรื่องอะไรก็ไม่ค่อยร้องไห้ให้ใครเห็น 😢 ซึ่งที่ทำแบบนี้กระต่ายคิดว่าเพราะกระต่ายต้องการสร้างเกราะคุ้มกันจิตใจตัวเองไม่ให้อ่อนแอมากกว่าถึงแสดงพฤติกรรมแบบนี้ออกมา 🛡️
💚 3 คนที่กินอะไรได้น้อยลงหรือกินอะไรได้มากจนเกินไปพวกเขาอาจกำลังเครียดอยู่ 🌮🌭🍔
ซึ่งข้อนี้จริงมากกกกก ก.ไก่ล้านตัวคะ 🐓 และที่สำคัญคือ กระต่ายเป็นแบบหลังค่ะทุกค๊นน ดังนั้นพอหายเครียดเรื่องนั้นเสร็จกระต่ายก็จะมาเครียดเรื่องน้ำหนักต่อ 🐖 เป็นวัฏจักรที่แย่จริงๆ 5555555 😂🤣
2
Photo by Jarritos Mexican Soda on Unsplash
💙 4 ภาษากายของคนที่กำลังโกหกอยู่มักจะไม่กล้าสบตา 👀
🤷 อ่าอันนี้ทั้งเคยเจอ แล้วก็เป็นเองด้วย 😂 โดยกระต่ายมักใช้วิธีมองขึ้นมองลง 🙄 ตาจะเลิ่กลั่กอย่างเห็นได้ชัดเลย ดังนั้นเมื่อเป็นเองกระต่ายก็จะรู้เวลาคนอื่นเป็นเช่นกัน 🤥
💚 5 คุณจะมีความสุขมากขึ้นหลังจากที่คุณได้เผชิญหน้ากับความกลัวที่อยู่ในใจของคุณ 😍
1
อันนี้ต้องยอมรับว่าจริงค่ะ ✔️ กระต่ายเคยเจอเรื่องแย่ที่ไม่กล้าเผชิญหน้า แต่เมื่อสุดท้ายมันเลี่ยงไม่ได้จนทำให้เราต้องต้องเผชิญหน้ากับมันไป 🤜🤛 หลังจากนั้นกระต่ายเหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยค่ะ แถมยังมีความสุขมากขึ้นอีกด้วย ⛰️
1
💙 6 คุณจะมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นถ้าคุณตกอยู่ในภาวะกดดันหรือจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า 💥
1
อันนี้เป็นตลอดเลยค่ะ 🙆‍♀️ ช่วงเวลาใกล้จะหมดแล้วยอมรับเลยค่ะว่าสมองแล่นปู๊ดมากกก 🤯 จนแบบเหมือนท่อน้ำแตกที่ความคิดทุกอย่างพลั่งพดลูออกมา 🙀 เหมือนกับว่าเวลาเป็นตัวกระตุ้นบางอย่างให้เราอย่างนั้นแหละ ⏳
💚 7 กฎของแรงดึงดูดมักดึงดูดคนที่มีนิสัยและพฤติกรรมคล้ายกันมาอยู่ด้วยกัน 👩‍❤️‍👩
1
ข้อนี้จริงมากกก ✔️ เพราะตั้งแต่ช่วงประถมกระต่ายเจอเพื่อนที่นิสัยเหมือนตัวเอง 👭 โดยที่ไม่คิดว่ามัธยมจะเจอ แต่ก็ปรากฏว่าสุดท้ายก็เจอคนแบบตัวเองอีก พอมหาลัยก็เจออีก 👯 จนเริ่มมองไปรอบข้างก็พบว่าส่วนใหญ่คนที่เข้ามาก็มักจะเป็นคนที่นิสัยคล้ายเราจริง 👩‍❤️‍💋‍👩
💙 8 การใช้เวลากับเพื่อนฝูงทำให้เรามีความสุขมากกว่าเวลาปกติ 👥🌻
4
ข้อนี้ค่อนข้างจะปฏิเสธไม่ได้ค่ะ 🤷 กระต่ายชอบการอยู่กับโลกส่วนตัวมาก อยู่กับตัวเองแล้วรู้สึกดี 😄 แต่ก็ต้องยอมรับว่าเมื่อยู่กับเพื่อนแล้วมันมีความสุขกว่าการอยู่คนเดียวจริงๆ ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน 😂🤣
1
👉 อันนี้เป็นเพียงจิตวิทยาบางส่วนที่กระต่ายเป็นอยู่ ซึ่งใครเป็นแบบอื่นสามารถ มาแชร์กันได้นะคะ 💁‍♀️ มาเปิดประสบการณ์และเรียนรู้ไปด้วยกันค่ะ 👈
📣📣 สุดท้ายกระต่ายมีคำคมชีวิตน่ารักมามอบให้ทุกคนค่ะ 😄😊
Photo by กระต่ายสีคราม From canva
🙏🙏 ขอบคุณข้อมูลสนับสนุนจาก : https://www.sanook.com/men/58609/
โฆษณา