11 มิ.ย. 2021 เวลา 12:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ผมเจอนักลงทุนหลายคน หลีกเลี่ยงลงทุนหุ้นใหญ่อย่าง Google เพราะคิดว่าไม่สามารถสร้างผลตอบแทน 10 เด้งได้ภายใน 1-2 ปี
หรือนักลงทุนบางท่านก็บอกว่าหุ้นเทคฯอเมริกาแพงไปแล้ว อย่าลงทุน หรือหุ้นเทคฯปีนี้ผลตอบแทนไม่ดีเพราะนักลงทุนย้ายไปลงหุ้นคุณค่าราคาถูกกันหมด
1
ผมอยากมาแชร์ว่าหุ้น Google ที่มีขนาดใหญ่ระดับ $1.66 ล้านล้าน หรือกว่า 51 ล้านล้านบาทไทย ยังสามารถปรับตัวขึ้นได้ 39.16% ในปีนี้ และมั่นใจว่ายังไม่หยุดเท่านี้
ผมถือหุ้นตัวนี้ตั้งแต่ปี 2015 และมั่นใจว่ายังเป็นหุ้นที่สามารถเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนให้ดีขึ้นได้ โดยเฉพาะในวันที่มันเติบโตเป็นผู้ใหญ่ สามารถช่วยผมทำงานได้ดีมากเลย
สุดท้ายผมอยากให้นักลงทุนขยันหาโอกาสการลงทุนทั่วโลก ไม่จำกัดเฉพาะหุ้นอเมริกาหรือจีน อย่าฟังนักวิเคราะห์ที่ชอบพูดภาพรวมว่าแพงแล้ว ทำให้เราไม่กล้าลงทุน
ผมเชื่อว่าถ้าเราขยันหาหุ้น ย่อมเจอโอกาสลงทุนเสมอ แม้แต่หุ้นไทยครับ #หุ้นอเมริกา
1
Cr: YCHARTS
โฆษณา