27 มิ.ย. 2021 เวลา 20:52 • ไลฟ์สไตล์
ฉีดวัคซีน COVID-19 ที่เบลเยี่ยม ทำไมแม่เล็กไม่ฉีดที่แขน แล้วไปฉีดที่ไหน ?
วิธีการแตกต่างกันเหรอ มาฟังแม่เล็กรีวิวหลังฉีดกันค่ะ
1
รูปจาก เฟซบุ้ก ของตัวเอง
มีใครเป็นแบบเล็กบ้าง ? เป็นคนตัวใหญ่ เอาจริง ๆ กล้าทุกเรื่อง เรื่องใหญ่ ๆ ไม่กลัว ยกเว้นเรื่องเดียวคือกลัวเข็มฉีดยาอันเล็ก ๆ นี่ 🤣 ประมาณว่าตัวใหญ่ใจมด แฮะ ๆ ปูเรื่องเหมือนจะโชว์พราว😝 (น่าพราวตรงไหนกันคะคุณเล็ก)
1
ก่อนที่สารมี เป็นสารถีขับรถออกจากบ้านให้ (จริง ๆ แล้วขับเองได้ แต่ไม่ต้องบอกท่านผู้อ่านคงเข้าจายย) ก็บนบานศาลกล่าว เทวดา ฟ้า ดิน 🙏 มาก่อนแล้วให้ช่วยลูก ต้องไม่เป็นไรน้า คนเก่ง กล่อมเกลาตัวตลอด เฮ้อออ 😂
1
รูปจากเฟซบุ๊กตัวเอง
พอมาถึงสถานที่เอาจริง คือเป็น Center การฉีดวัคซีนของเมืองในเบลเยี่ยม ที่เล็กอาศัยอยู่ ซึ่งตึกใหญ่มาก ท่านผู้อ่านคงเดาได้ว่า หัวใจเท่ามดของเล็กจะเป็นอย่างไรนะคะ ยาดม ยาอม ยาหม่องพร้อมมาก (อาวุธพร้อม) 🤣
3
รูปของเจ้าของ : ทางเดินเหมือนพรมแดง 😅
เอาจริงเหงื่อมือเท้าออก เหมือนว่าได้เดินพรมแดง รึเปล่า ? 😅 ต่อคิวแบบห่าง ๆ มองเหลียวหลังหาหลัวแบบห่วง ๆ 😂 (เกริ่นนำ ยังไม่ถึงครึ่งทาง ก็เวิ่นเว้อตามสไตล์แม่เล็ก)
2
ไปต่อ เมื่อนำบัตรประจำตัวและจดหมายเชิญรับวัคซีน เข้าช่องลงทะเบียนเช็คชื่อและตัววัคซีนที่ตรงกับที่แจ้งไว้ คือ Pfizer (ไฟเซอร์) แบบใจดีสู้เสือ เสร็จเรียบร้อย 😁
ทีนี้ช่องต่อไป คือการสอบประวัติอีกรอบเพื่อความชัวร์ว่าคุณจะได้ฉีดแขนข้างไหน ? มีการแพ้ยามั้ย แต่ที่ผิดความคาดหมายคือ คำถามจากมาดามที่มองลอดแว่นสายตาในวัย 60+ และถามด้วยน้ำเสียงใจดี เหมือนจะรู้ว่านังเล็กกลัว คุณเคยผ่าตัดช่วงตั้งแต่ใต้รักแร้ จนถึงช่วงอกมั้ย ? ดีใจที่ตัวเองพอฟังภาษาที่สามออกบ้าง (ดัชต์) ตอบอย่างมั่นใจมากกก ใช่เคยผ่าค่ะ (เป็นภาษาอังกฤษแบบลืมตัว) 🤣
แล้วนางก็บอกว่า งั้นคุณต้องไปฉีดที่หน้าขาแทน หน้าขา⁉️ ทีนี้ความกังวลและความกลัว ทวีคูณ หลั่งไหล ถาโถม มาแบบหน้าเหวอ 😲😲😲 จนนางสังเกตได้ และปลอมประโลมใจว่าไม่เป็นไร แค่เราไม่เสี่ยงฉีดช่วงแขน เพราะมีความเสี่ยง บลา บลา บลา (คือฟังไม่รู้เรื่องแล้วว) นางก็จบด้วยคำถามที่ว่า โอเคมั้ย ? บอกเลยตอบแบบไม่รู้ตัว และยังมีคำถามมากมายในหัว แต่ก็ต้องตอบไปว่า โอเค (มั้ยนะ) ในวงเล็บคิดในใจ เฮ้อออ😅
ระหว่างที่เดินไปนั่งรอตรงจุดที่ต้องรอ ด้วยคำถามมากมายเข้ามาในหัว จะเจ็บมั้ยว้าา ? ตรูเตรียมใส่เสื้อให้ฉีดง่าย ๆ บนแขน แต่แล้วตรูต้องไปถอดกางเกงยีนส์ โชว์กางเกงในอีก 😂 หมอจะเป็นใครว้าาา ? ผู้หญิง หรือ ผู้ชาย ? ถ้าเป็นผู้ชายจะได้เตรียม กกน. แบบเซ็กซี่ หน่อย 😝 (ล้อเล่นคร่า) ใครจะหื่นในตอนนั้น 🤣
3
ภาพเจ้าของถ่ายเองขณะนั่งรอฉีด
และแล้วเวลาที่นัดหมาย 17.28 น. ก็มาถึง คือความเป๊ะเว่อร์ของระบบที่นี่ แท่นแทนแท้น คนที่มาฉีดเป็นผู้หญิงคร่าาา เอ่อ ค่อยยังชั่ว จะได้ไม่ต้องโชว์ 🤣🤣🤣
เมื่อถึงเวลาลงมีด เอ้ย ลงมือฉีด 💉 ก็ถอดกางเกง ความโชคดีที่เสื้อยาวเลยไม่ได้เห็นสิ่งที่ต้องโชว์ของหวง 🤣 หมอก็มีการวัดจากขอบขากางเกงใน ลงมาที่หน้าขาประมาณ 10 ซม. และคลำหาเส้น (ช่วงนั้น หายใจเข้า พุทธ หายใจออก โธ) 😅 และนางบรรจงจิ้ม💉อย่างเบามือ ไม่เจ็บแฮะ 🙏😊 เฮ้ออออ โล่งไปหนึ่งเรื่อง 😅
1
หลังจากฉีดแล้ว เขาก็จะมีคนพาไปนั่งพักอีกจุดหนึ่งประมาณ 15 นาที เพื่อรอสังเกตอาการหลังฉีด โดยมีหน่วยงานฉุกเฉินรอรับหากเกิดอาการแพ้
ภาพจาก Facebook ของเจ้าของ จุดนั่งพักเพื่อรอสังเกตการณ์
ระหว่างนั่งรอนั้น อาการบอกไม่ถูก เหมือนหายใจไม่ออก แน่ล่ะ ก็คุณต้องใส่มาส์คตลอดเวลา หายใจไม่ทั่วท้อง เอ๊ะนั่น เอ๊ะนี่ ปวดหัวรึยัง ปวดขารึยัง เพราะเกิดความกังวลร้อยแปด เฮ้อออ 😅 มีความรู้สึกว่า 15 นาทีนี้ทำไมนานจุงเบย อยากจะออกจากจุดนี้เร็ว ๆ
สรุปสุดท้าย เดินวนตามลูกศรกว่าจะมาถึงทางออก มองหารถสารมีเหมือนเด็กคนหนึ่งเลิกเรียนแล้ว รอผู้ปกครองมารับ อยากกลับบ้านด้วยอาการจิตวิตกแบบนั้น
รูปเจ้าของผู้เขียน
เอาล่ะ ในวันและคืนนั้นก็ไม่ได้เกิดอาการใด ๆ พอวันรุ่งขึ้นทานอาหารเช้าตามปกติ เพียงไข่ดาว 2 ใบ อะโวคาโด ครึ่งลูก กีวี่ 1 ลูก และนมอัลมอนด์อุ่น 1 แก้ว ไปทำงานตามปกติ เพราะรู้สึกไม่มีอะไรเกิดขึ้น
จนกระทั่งเวลา 10 โมงเช้า ก้มหน้าก้มตาทำงาน รู้สึกคอตึง ๆ เริ่มปวดหัว และมีอาการท้องร้องดังโครกคราก เหมือนหิวข้าว ก็ไม่นึกอย่างไร แต่พอเข้าห้องน้ำ เห็นหน้าตัวเองในกระจก ตกใจเพราะหน้าซีดเหมือนไข่ต้ม เอ้ยไข่ดาวที่กินมา หรือเราตาลาย มือก็ซีด สักพักก็นั่งไม่ไหวต้องเอนตัวลงนอนกับโต๊ะ และเรียกสามีมารับแบบด่วน เพราะขับรถไม่ไหว ต้องทิ้งรถไว้ที่ทำงาน
กลับบ้านมือเท้าเริ่มชา โทรหาหมอประจำบ้าน หมอบอกให้กินยาพารา แก้ไข้ แก้ปวดทันที ระหว่างนั้น ขอสามีกินอาหารเที่ยงแบบก่อนเวลา และนอนหายใจระรวย 🤣🤣🤣 (เยอะไปไม่ขนาดนั้น) แต่จิตเพ้อว่าเป็นเยอะค่ะ เราเรียกสิ่งนั้นมา
สักพักอาการดีขึ้น น่าจะเกิดจากยาและอาหารที่กินเข้าไป แต่อาการจะมาเป็นระรอก คือปวดหัวและท้องร้องบ่อย ไม่มีแรง หมอให้พักงานไปอีก 2 วัน แปลกใจตัวเองว่าป่วยอะไรทำไมกินเยอะ และกินอยู่ตลอดเวลา แถบจะย้ายไปนอนหน้าตู้เย็นเลยค่ะท่านผู้อ่าน 😋😅
2
สรุปอีกอาทิตย์หนึ่งก็ไม่ได้ไปทำงาน หมอสั่งว่าต้องทานยาพาราแก้ไข้แก้ปวด 3 เวลาหลังอาหารตลอด ทำให้รู้สึกดีขึ้นตามลำดับ อาการเวียนหัว และอ่อนแรง ไม่มีพลังจึงต้องกิน ๆ ๆ ๆ ๆ และกิน เหมือนอดอยากมาจากไหน ? พอสอบถามคนอื่นที่ฉีดไปแล้วก็ปรากฎว่าทุกคนมีอาการหิวมากกว่าปกติทุกคน เฮ้อออ เรารึก็กังวลว่าเป็นอะไรมากมายกายกอง เป็นลิ่มเลือดปล่าวว้าาา เพราะโน่น นี่ นั่น ที่แท้ ร่างกายต้องการสารอาหารเพื่อไปเพิ่มพลังในการเพิ่มภูมิคุ้มกันนั่นเอง
ท้ายนี้ อาการของผู้เขียนคือ วิตกจริต คิดไปต่าง ๆ นานา ขอฝากเพื่อน ๆ ว่าสิ่งที่ต้องเตรียมตัวคือ การทานอาหาร ดื่มน้ำ และพักผ่อนให้เพียงพอ คือสิ่งสำคัญมากที่สุดค่ะ 😁
ขอขอบคุณที่ท่านผู้อ่านสวยหล่อ อ่านบทความเวิ่นเว้อมาถึงจุดเน้ 🥰😍😘
สามารถไปติดตามผลงานของ แม่เล็กเวิ่นเว้อ ได้ที่
YouTube : Madam LEK Varieties ช่องไลฟ์สไตล์ของแม่บ้านต่างประเทศ
👉https://www.youtube.com/channel/UCPslVmTVRnJtGH4mmeYOINA/featured
FB : Madam Lek Varieties ช่องไลฟ์สไตล์ของแม่บ้านต่างประเทศ
Facebook Page แม่เล็กเวิ่นเว้อ ช่องแห่งความบันเทิง
Tiktok @maelekwernwer8
โฆษณา