11 มิ.ย. 2021 เวลา 14:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Finally คนไทย ได้ดูฟุตบอลยูโร ... ปรบมือให้เงิน280ล้านบาทของ โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ด้วยณ.จุดนี้
NBT2HD SPORT
Finally ในที่สุดแล้ว คนไทยทุกคนก็ได้ดูฟุตบอลยูโรฟรี NBT ยิงสดถ่ายทุกนัด
หลังรัฐบาลปิดดีลฟ้าแล่บก่อนฟุตบอลยูโร2020 คู่แรกนัดเปิดสนามกลุ่มเอ ระหว่าง อิตาลี พบ ตุรกี จะเริ่มแข่งขันกันคืนนี้ (11 มิ.ย.) เวลาตีสอง
เบื้องหลังดีลฟ้าแล่บเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 กับทางยูฟ่า ต้องขอปรบมือให้ทีมงานรัฐบาลไทยซึ่งมีความปรารถนาจะซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูโร 2020ให้ชาวไทยได้รับชมถึงบ้านมาสักพักแล้ว แต่ติดปัญหาเรื่องเงินและขั้นตอนการเบิกจ่ายใช้เวลานาน หากจะปิดดีลให้ได้ทันเวลาต้องเอาเงินไปวางทันที จึงส่งมือดีไปเจรจาด่วนปิดดีลสรุปได้ว่า  นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ขันอาสาควักกระเป๋าตนเองกว่า 9 ล้านดอลลาร์ ในการซื้อลิขสิทธิ์ครั้งนี้แล้วยกให้ NBT ไปยิงสัญญาณสดให้ชาวไทยทุกคนได้ชมกันทุกหลังคาเรือนแบบไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ
1
ดังนั้นจึงเป็นที่สบายใจได้ว่ารัฐบาลมิได้ใช้เงินจากภาษีจากประชาชนไปซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูโร2020แต่อย่างใด แต่มาในเกมสุชุมนุ่มลึก ใน Connections จากกลุ่มการเมืองด้วยกันเองโน้มน้าวนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ยอมจ่ายเงินกว่า 280 ล้านบาท เจรจาซื้อลิขสิทธิ์ได้สำเร็จ 51 คู่ฟุตบอลยูโร2020 ดูกันยาว ๆ ไป หนึ่งเดือนเต็ม ๆ
ส่วนนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ นั้นนอกจากจะเป็นประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้ายี่ห้อ Aerosoft   แล้วยังถือเป็นนักลงทุนรายใหญ่ที่คร่ำหวอดในตลาดหลักทรัพย์มานาน Low Profile High Profit ซื้อลงทุนหุ้นขนาดกลางและเล็กเช่น AIRA APURE BWG GRAMMY U U-P เป็นต้น นักลงทุนขอขอบคุณในความมีน้ำใจ จะลงทุนหุ้นอะไรก้ขอให้เจริญ ๆ
#EURO2020 #UEFA #NBT2HD #หุ้นปันปัน
1
โฆษณา