11 มิ.ย. 2021 เวลา 14:32 • นิยาย เรื่องสั้น
เพื่อนในจินตนาการ กับความเหงาที่ตัวเราเลือกไม่ได้ เพราะเพื่อนไม่ได้หาง่ายอย่างที่คิด.
1
สังคมในปัจจุบันหลายคนมีชีวิตที่ดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น มีกิจกรรมมากมาย มีกลุ่มปาร์ตี้กับเพื่อนๆสนุกสนาน “แต่บางคนกลับต้องใช้ชีวิตโดดเดี่ยว” เพื่อนน้อย ไม่ได้เป็นคนที่โดดเด่นอะไรมากนัก
1
เพราะความเหงามันน่ากลัว ใครๆก็อยากมีเพื่อน และเพื่อนก็ไม่ได้มีขายตามห้างสรรพสินค้า และไม่ใช่มนุษย์ทุกคนที่จะยอมเป็นเพื่อนกับเรา แต่อยู่ดีๆก็มีเพื่อนคนหนึ่งโผล่เข้ามาในชีวิตของเรา เพื่อนคนนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่เรียกว่า “เพื่อนจินตนาการ”
1
Tomasz Filipek By Unsplash
เพื่อนของฉัน เป็นผู้ฟังที่ดีนะ เขาไม่เคยพูดอะไรนอกจากฟังทุกเรื่องที่ฉันพูด ต่อให้เรื่องนั้นน่าเบื่อแค่ไหน เพื่อนของฉันยังคงนั่งฟังเป็นเพื่อนกัน ร้องไห้ขี้มูกไหลแต่เขาก็ไม่เคยบ่นเลย บางทีก็มีความสุขนะ
1
แต่บางทีเพื่อนคนนี้ก็ทำให้ฉันกลัว เวลาที่ฉันเครียดจิตตกมากเกินไป เพื่อนคนนี้ยังคงมาหาบ้าง แต่มันไม่เหมือนเดิม เพื่อนที่น่ารักของฉันเปลี่ยนไป บางครั้งเขาทำให้ฉันเห็นในสิ่งที่ดูน่าเกลียดน่ากลัว ไม่ใช่ผี แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าคืออะไร เราเองไม่เข้าใจว่า เพื่อนคนนี้ต้องการสื่อสารอะไร
1
https://flipscreened.com/
วันหนึ่งเพื่อนของฉันหายไป ฉันเรียกกี่ครั้งเขาก็ไม่ออกมาสักที หรือว่าเขาจะทิ้งฉันไปแล้ว สงสัยคงต้องกลับมาอยู่คนเดียวอีกแล้วใช่ไหม
1
คืนนั้นเพื่อนของฉันมาหาในความฝัน เขาชี้ให้ดูกลุ่มคนพูดคุยกัน กินข้าวด้วยกัน ไปดูหนัง ออกเดท มีความรัก มีครอบครัว มีลูก บางทีเขาคงอยากให้ฉันเริ่มต้นชีวิตใหม่ก็เป็นไปได้
1
ฉันกลับมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง เปลี่ยนการแต่งตัว การพูด และทุกอย่างก็ดีขึ้น ฉันเริ่มมีเพื่อน เพื่อนที่เป็นเพื่อนของฉันจริงๆ ชีวิตของฉันเปลี่ยนไป ฉันไม่เคยร้องไห้อีกเลย
1
เพื่อนคนนั้นหายไปจากชีวิตของฉันตลอดกาล แต่ฉันอยากขอบคุณเขาที่คอยอยู่เป็นเพื่อนกันเสมอมา ขอบคุณที่ทำให้ฉันเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เพื่อนที่แสนดี และเพื่อนคนแรกในชีวิตของฉัน...
1
Chang Duong By Unsplash
เป็นยังไงกันบ้างครับ เพื่อนๆเคยมีเพื่อนในจินตนาการบ้างไหมครับ… ไม่ใช่เรื่องที่ผิด และไม่ใช่เรื่องไร้สาระ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะมีความคิดสร้างสรรค์จินตนาการแบบไหนก็ได้ เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันสังคมทางอ้อมครับ ในขณะที่บางคนไม่เหลืออะไรเลย ทำให้อาจหลงเลือกเส้นทางที่ผิด หรือคิดสั้น…
1
อย่าอายที่จะบอกว่าเราเคยเป็นแบบไหน เคยผ่านอะไรมา ยอมรับกับความเป็นจริง แล้วปล่อยวางเรียนรู้กับทุกอย่างที่ผ่านมา ลองเปิดใจทำความรู้จักกับใครสักคนดูครับ
1
เป็ดแดง ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆผ่านเรื่องแย่ๆที่กำลังเจอไปให้ได้ ผมเชื่อว่าทุกคนจะได้เจอความสุขที่แท้จริง ยินดีที่จะเป็นเพื่อนกับทุกคน ขอบคุณที่อ่านบทความนี้ครับ...
1
โฆษณา