11 มิ.ย. 2021 เวลา 15:25 • หนังสือ
ผู้หญิงร้าย ผู้ชายรักจริงหรอ?
10 ข้อคิดดีๆที่ได้จากหนังสือ “ผู้หญิงร้าย ผู้ชายรัก” หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Why Men Loves Bithches ของคุณ Sherry Argov จริงๆหนังสือเล่มนี้ไม่ใช่หนังสือตำราหาคู่แต่อย่างใด แต่เป็นหนังสือที่สอนให้เห็นถึงมุมมองด้านความรักของหญิงสาวจากทั่วโลก ที่ติดอันดับ 1 ของ The New York Times Bestseller มาแล้ว ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2009 แต่เคล็ดลับในหนังสือเล่มนี้ ก็ยังสามารถนำมาใช้ได้จนถึงปัจจุบัน และสิ่งที่สำคัญของหนังสือเล่มนี้ที่กำลังจะบอกเราคืออะไร ไปอ่านกันเลยจ้า
1.เป็นผู้หญิงที่พึ่งพาตัวเองได้
ผู้หญิงทุกคนสามารถหาความสุขได้ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ต้องรอให้ให้ใครมาบอก คุณสามารถเป็นอิสระทางอารมณ์ และคุณสามารถมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนอื่นได้เสมอ โดยที่คุณไม่ต้องไปพึ่งพิงใครจนมากจนไป
2.ไม่ต้องตื้อ หรือ วิ่งตามใคร
การที่คุณวิ่งตามใครจนมากเกินไป มันอาจทำให้คุณเหนื่อย หรือ หมดแรง คุณลองหยุดวิ่งดูสิ หันมาดูแลตัวเอง และหันมารักตัวเองดูบ้าง เช่น ไปออกกำลังกาย เลือกทานอาหารที่ดี เพื่อสุขภาพ ออกไปช้อปปิ้ง หรือไปเม้าท์มอยกับเพื่อนฝูง
3.ทำตัวให้ดูลึกลับ และดูน่าค้นหา
การเป็นผู้หญิงที่มีบุคลิกที่น่าค้นหานั้น เริ่มจากการวางตัว และรู้จักกาลเทศะ รู้จักพูดในสิ่งที่ควรจะพูด อย่าพยายามบอกเขาไปซะทุกเรื่อง บางเรื่องควรจะเก็บไว้เป็นความลับบ้าง และบางทีก็ควรที่จะนิ่งดูบ้าง หัดที่จะควบคุมอารมณ์ หรือสิ่งที่เราต้องการบ้าง
4.ทำตัวให้เขาต้องการเราบ้าง
ยิ่งไปวิ่งตามเขาตลอดเวลา หรือทำตัวว่าต้องการเขาตลอดเวลา เขาอาจจะเบื่อเอาได้นะ ลองหางานอดิเรกทำดู เช่นออกไปเที่ยวเล่น หรือจะเป็นการถ่ายรูปเล่น แล้วอัพลงโซเซียล ให้เขาเห็นว่าคุณดูมีความสุขและดูมีคุณค่า
1
5.อย่าให้เขาเห็นว่า คุณเป็นแม่สาวขี้วีนหรือขี้เหวี่ยง
คนส่วนมากไม่ชอบสาวขี้วีนหรอกนะจ๊ะ ลองเป็นคนที่ใจเย็น และมีสติให้มากขึ้น พูดจาด้วยเหตุและผลจะดีกว่า และเป็นหญิงสาวที่สามารถทำเรื่องยาก ให้เป็นเรื่องที่ง่าย เพียงแค่ดีดนิ้ว เขาอาจจะทึ่งในตัวคุณก็ได้
1
6.บริหารเวลาได้เก่งกาจ
คุณสามารถเดินตามจังหวะเวลาในชีวิตของคุณได้ โดยที่ไม่ต้องให้ใครคอยมาจัดตารางชีวิตของคุณ เช่น เมื่อคุณว่างจากเวลางาน คุณก็สามารถแบ่งเวลาไปทำในสิ่งที่คุณรักหรือสนใจได้บ้าง โดยที่ไม่กระทบกับเรื่องงานของคุณ
7.การมีอารมณ์ขัน คือเสน่ห์อย่างหนึ่ง
การมีเสน่ห์อย่างหนึ่ง ที่มักจะขาดไม่ได้เลย คือการมีอารมณ์ขัน หากคุณเป็นหญิงสาวที่มีอารมณ์ขัน และคุณก็มักจะสามารถทำให้เขาหัวเราะได้อยู่เสมอ ต่อให้คุณเป็นหญิงสาวที่หน้าตาธรรมดา เขาก็สามารถตกหลุมรักคุณได้เสมอ
8.ศักดิ์ศรีมาก่อนผู้ชายเสมอ
สาวร้ายยุคใหม่ ไม่ใช่สาวร้ายอย่างในละครหลังข่าว ที่สาวร้ายมักจะ โวยวาย เหวี่ยง วีน หรือต้องทำทุกอย่าง เพื่อให้ได้ผู้ชายมา แต่สาวร้ายยุคใหม่ คือ หญิงสาวที่รักและเห็นคุณค่าในตัวเอง พวกเธอมักจะไม่ยอมหากต้องเป็นตัวเลือกของใคร และจะไม่ยอมหากต้องคอยไปตบตีแย่งผู้ชายแต่อย่างใด พวกเธอมักจะมีทางเลือกของตัวเองเสมอ
2
9.ดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ
ต่อให้คุณจะมีแฟนอยู่แล้ว หรือยังไม่มีแฟน แต่สิ่งที่สำคัญที่ผู้หญิงทุกคนควรรู้ไว้ คือการดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ ไม่ใช่เพื่อผู้ชายแต่อย่างใด แต่ก็เพื่อตัวคุณเองเช่นกัน
10.คลั่งไคล้ในบางสิ่งบางอย่าง
เลือกหาบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขบ้าง นอกเหนือจากตัวเขา คุณลองหาอะไรที่ทำให้คุณมีแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต หรือหาอะไรที่ทำให้คุณมีความสุข หากวันหนึ่งต่อให้เขาไม่สนใจคุณ คุณก็อยู่ได้ เพราะคุณคือสาวร้าย ที่โนสน โนแคร์จ๊ะ
3
โฆษณา