11 มิ.ย. 2021 เวลา 16:52 • ท่องเที่ยว
ทำไมนะ~ เวลาอกหัก เหนื่อย หรือเครียด ถึงชอบบอกกันว่าอยากไป”นั่งโง่ๆริมทะเล” 🌄
ความจริงแล้วเราก็ไม่มีคำตอบให้กับเรื่องนี้หรอกค่ะ
แค่อยากมาเล่าให้ทุกคนฟังว่าประสบการณ์
""นั่งโง่ๆริมทะเลเนี่ย"" มันเป็นยังไง
เรื่องมันเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้วค่ะ
เราเครียดเกี่ยวกับปัญหาชีวิตในหลายๆเรื่อง
เรานั่งคิดทบทวนเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้น นั่งฟุ้งซ่านคนเดียวอยู่ที่ห้องสี่เหลี่ยมแคบ ความมืดมิดในยามค่ำคืนเริ่มกล่ำกลายเข้ามาเยือน
🌌ความมืดมิดและห้องที่ถูกตีกรอบสี่เหลี่ยมนั้น มันส่งผลกระทบต่อจิตใจเรามากๆ มันยิ่งทำให้เราเกิดความรู้สึกที่Deepลงไปอีกโดยที่เราไม่รู้ตัว
เราจึงเริ่มทักข้อความหาเพื่อนสนิทแล้วชักชวนว่า
""เธอ ! เราไปนั่งโง่ๆริมทะเลกันไหม"
แต่เนื่องจากทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมากในตอนนั้น เพื่อนเราไม่สามารถไปได้ สรุปแล้ว เราจึงตัดสินใจไปคนเดียว 🙆🏻‍♀️
เมื่อไปถึงโรงแรม~ จัดการเรื่องต่างๆเสร็จก็เริ่มเย็นมากแล้ว
ใกล้ถึงเวลาพระอาทิตย์ตกเข้าไปทุกที
[ในความคิดแรกคือ อยากดื่มไปด้วยเพื่อเพิ่มบรรยากาศ แต่แล้วก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดค่ะ ด้วยความไปตัวคนเดียวทำให้กลัวเลยจบลงที่ชานมไข่มุก 1 แก้วพร้อมนั่งดูพระอาทิตย์ตก 😅 ]
พระอาทิต์ตก ณ บางแสน
สิ่งที่ตกผลึกสำหรับเราก็คือ "การนั่งโง่ๆริมทะเล"นั้น สำหรับเรามันช่วยเยียวยาใจให้รู้สึกดีขึ้นได้ค่ะ ทำให้เราคิดวิธีแก้ปัญหา เรียงลำดับปัญหาในชีวิตได้ประมาณหนึ่งเลย
🪨อาจเป็นเพราะ เมื่อเรานั่งคิดนั่งเครียดในห้อง บรรยากาศ สิ่งของ รวมถึงตัวเราเองนั้น-หยุดนิ่ง-ไปตามๆกัน มันเลยยิ่งส่งเสริมให้บรรยากาศดูโดดเดี่ยว ดูอ้างว้างยิ่งกว่าเดิม ความรู้สึก นึก คิดของเรายิ่งจมลงไปเรื่อยๆ เหมือนกับห้องที่ใันมืดนั่นแหละค่ะ~
🌴แต่เมื่อเราไปนั่งริมทะเล แล้วครุ่นคิด บรรยากาศของทะเลมันไม่ได้นิ่งสงบไปกับเรา ทั้งเสียงคลื่น ทั้งเสียงคน ทั้งเสียงเรือหาปลา ทุกอย่างดำเนินไปตามสิ่งที่ควรจะเป็น
•ทุกครั้งที่เราเริ่มจมกับความคิด เสียงเหล่านี้จะคอยเรียกให้เรามองดูรอบข้าง คอยเรียกสติ คอยบอกว่าไม่ใช่เราคนเดียวหรอกที่เจอปัญหา เฮ้ยย!! แข็งใจไว้สิ ใจเย็นๆ ค่อยๆหาทางออก แล้วเราจะก้าวข้ามมันไปได้อย่างแน่นอน.......
*สามารถแชร์มุมมอง แชร์ความคิดของทุกคนได้นะคะ
เรายินดีรับฟังความเห็นเสมอ
ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ
นุ้งปัลลา อยากลองเล่า (ความคิดของตัวเอง)
โฆษณา