12 มิ.ย. 2021 เวลา 01:13 • อาหาร
ร้านก๋วยเตี๋ยวริมระเบียง สวรรคโลก .. รสชาติถูกกับจริต บรรยากาศถูกใจ
พี่สุมีพื้นเพเป็นเด็กบ้านนอก .. บ้านไม้ และบรรยากาศทุ่งนา เป็นสิ่งที่เห็นและคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็ก เมื่อเข้ามาเรียนต่อ ประกอบสัมมาหาเลี้ยงชีพ มีครอบครัวในเมืองใหญ่ แต่ใจก็ยังถวิลหาบรรยากาศสบายๆของชนบทเสมอ
“วันนี้ไปนั่งทาน นั่งดื่มในร้านที่บรรยากาศสบายๆ เหมือนได้นั่งทานใต้ถุนบ้านในชนบทกันมั๊ย?” .. เพื่อนในกลุ่มของเราที่ชวนกันมาเที่ยวสวรรคโลก และจังหวัดสุโขทัยถามขึ้น
.. เมื่อไม่มีความเห็นเป็นอย่างอื่น เราจึงมุ่งหน้ามาที่ “ร้านก๋วยเตี๋ยวริมระเบียง” ซึ่งมี “ร้านระเบียงกาแฟ” เป็นส่วนหนึ่งและอยู่ในบริเวณเดียวกันอีกด้วย
สวรรคโลก เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดสุโขทัย และอาหารขึ้นชื่ออย่างหนึ่งของดินอดนนี้ คือ ก๋วยเตี๋ยวแห้งต้มยำ หรือก๋วยเตี๋ยวไทย .. หากใครๆผ่านมาทางนี้ ก็ต้องแวะทานกัน
“ร้านก๋วยเตี๋ยวริมระเบียง” ... ตั้งอยู่ที่ ตำบลวังไม้ขอน อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย
สิ่งที่โดดเด่นมากๆของร้าน คือ บรรยากาศ .. บรรายากาศบ้านไม้แบบไทยในชนบท เป็นธีมของร้าน ซึ่งสัมผัสได้เลยตั้งแต่ย่างเท้าเข้ามาในบริเวณร้าน
เสน่ห์ของการตกแต่งจัดวางสิ่งต่างๆ ทำได้ดีถูกใจคนที่เคยเป็นชาวบ้านในชนบทอย่างเรามาก ... เริ่มจากเป็นร้านที่มีการแบ่งระดับของพื้นบ้าน ซึ่งสร้างความเป็นส่วนตัวได้อย่างดี
…มีมุมที่จะเลือกนั่งทาน นั่งดื่มในร้าน หรือจะเลือกนั่งโซนริมระเบียงที่มีทั้งโต๊ะเล็กๆและเก้าอี้ไม้รูปลักษณ์เหมือนที่ใช้ในบ้านท่านเจ้าคุณและคุณย่าสมัยยังรุ่นๆ
จะนั่งแบบททนก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ตามองไปยังทิวทัศน์เบื้องหน้าที่ไร้ขอบเขต ก็ได้
ทิวทัศน์ภายนอก ... โปร่งโล่ง ละสบายตา ด้วยบรรยากาศของทุ่งนาเขียวชอุ่มจริงๆ มีกระท่อมน้อย ธารน้ำไหล สะพานไม้ไผ่ระแนงของจริง
รวมถึง “เจ้าทุย และเด็กเลี้ยงควาย (ปูนปั้น)” ให้ได้มองพักสายตาอย่างเพลิดเพลิน หรือจะลงไปโพสท่าถ่านรูปเก๋ๆ ส่งไปอัพเดทสเตตัส ให้เพื่อนๆที่ไม่ได้มาด้สนอิจฉาเล่น ก็ย่อมได้
“ร้านก๋วยเตี๋ยวริมระเบียง” ... ตั้งอยู่ใต้ถุนร้าน มีหลายเมนูที่ว่ากันว่า อร่อยมาก เช่น ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ผัดไทย ขนมเบื้องไข่ อาหารทานเล่นชนิดต่าง ๆ เช่น ลูกชิ้นปิ้ง เกี๊ยวทอด เฟรนช์ฟราย รวมถึงมีสินค้าที่ระลึกจากสวรรคโลกอีกหลายอย่าง
“ร้านระเบียงกาแฟ” .. ตั้งอยู่ด้านบนของร้าน มีมุมกาแฟ ที่ส่งกลิ่นกาแฟหอมโชยมาเข้าจมูกตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามา
นอกจากกาแฟชนิดต่างๆ .. ที่นี่ยังมีเมนูเครื่องดื่มสีสวย รสชาติดีให้สั่งคลายร้อน ที่ดื่มแล้วนใจอยู่มากเช่นกัน รวมถึงพวกขนมปังกรุบกรอบ ขนมปังกระเทียม ขนมงาหน้าแตก
พาทัวร์ร้านแล้ว .. ต้องขอตัวไปสั่งอาหารก่อนนะคะ Bye bye!
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา