12 มิ.ย. 2021 เวลา 03:35 • คริปโทเคอร์เรนซี
👉ฉันไม่สามารถควบคุม​ความโลภ
เเละอารมณ์​ของคุณได้ 👈
Dome 213
เเม้เเต่ตัวฉันเองคนเดียวยังไม่สามารถควบคุมมันได้ ดังนั้นที่ตัวฉันคนเดียวมันก็ยากมากๆพอแล้วและถ้า ฉันได้นำสิ่งที่ฉันรู้ไม่จริงหรือรู้ยังไม่หมดหรือควบคุมไม่ได้ไปสอนหรือไปแนะนำให้กับผู้ติดตามของฉัน แทนที่พวกเขาจะ รวย ในบางครั้งอาจจะทำเขาจนหรือหมดตูดได้เลย
มีหลายๆท่าน สอบถามเข้ามาจริงๆว่า ทำไมถึงไม่สอนหรือไม่แนะนำการเทรดหรือซื้อเหรียญ​หรือลงทุน ที่จริงแล้วตัวเองเนี่ยก็ไม่ได้เป็นคนที่รู้จริงจังรู้มากแอ๊ดเองก็เรียนรู้ของแอ๊ดเองเท่านั้น ในเรื่องของการลงทุนเนี่ยมันไม่ได้ผิด แต่ในเรื่องของการลงทุนเนี่ย มันมีความเสี่ยงมหาศาล หลายๆคนชอบมองในส่วนของรายรับที่จะได้มามหาศาล ใช้เวลาน้อย คิดว่าเราน่าจะชนะมันได้ แต่นั่น มันเสี่ยง ตั้งแต่ตอนเริ่มต้นที่จะคิดแล้ว เพราะความเสี่ยงเหล่านี้ เพราะความเสี่ยงเหล่านี้ เราไม่ได้คิด ในมุมกลับกัน
มุมที่ถ้าลงทุนไปแล้วติดลบ ไม่เหลือเงินหรือติดลบ 80 เปอร์เซ็นต์ หรือเงินไม่ได้เย็นจริงๆ แล้วเราจะทำยังไง กินไม่ได้นอนไม่หลับ บางท่านอาจจะไปกู้ยืมคนอื่นมาลงทุนด้วยซ้ำก็จะมีตัวอย่างอยู่มากมายทำให้เขาเดือดร้อนแทนที่เขาจะเอาเวลา ไปเรียนรู้ในเรื่องของการหาเงินฟรีหรือเอาไปทำเรื่องอื่นๆ ก็กลายเป็นว่าเขาก็จะมุ่งแต่ดูกราฟ ดูเหรียญหรือดู ราคาและพูดคุยถามตอบกันที่ราคานี้เข้ารึยังออกรึยัง เข้าตอนไหนออกตอนไหน
(แอดเคยเป็นเวลาตามใครอะก็จะตามเค้าหมดเเล้ว
สุดท้ายมันยากที่ควบคุม​นะเเละเขาที่ตามดขามีแผนสำรองเสมอมีทุนมีเงินเย็น มีประสบการณ์​ มากกว่า เเต่เราจะต่างกัน)​
มันไม่ได้ผิดนะในเรื่องของการลงทุนจริงๆทุกๆคนก็ต้องมีอยู่แล้วล่ะในส่วนของการที่จะลงทุนบ้างน้อย หรืออะไรก็แล้วแต่ต่างๆแต่การที่จะให้ความรู้หรือให้คำแนะนำเนี่ยมันเป็นเรื่องที่ยากและก็มันเป็นเรื่องที่ท่าดีเนี่ยคือพระเจ้าเลยใช่ไหมมันจะสุดยอดมากแต่ถ้าเสียเนี่ยมันก็คือซาตานหรือมันคือหัวคิวหรือมันคือ เอาไว้วันหน้าจะเป็นในด้านลบมากกว่าประมาณนี้
ทั้งนั้นเนี่ยในส่วนของการลงทุนและคิดว่ามันมีความเสี่ยงเนาะแล้วก็แอ๊ดไม่อยากจะสอนหรือแนะนำ ในการเสี่ยงให้กับคนที่ติดตาม แอ๊ดสอนและแนะนำเรื่องของการอดทน เรื่องของการพยายามและเรื่องของการลงทุนในความรู้มากกว่า
การลงทุนในความรู้ที่ แอดสอนก็เกิดจากของฟรีนะ เช่น การลงทุนจากความรู้ไปดู YouTube จากช่องใดก็ได้ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นช่องแอด
การลงทุนในความรู้ที่เข้าไปอยู่ในกลุ่มใดก็ได้และศึกษาจริงๆหรือในกลุ่มที่สร้างไว้ไปเรียนรู้ว่าวิธีการเข้าทำยังไงมันถึงได้เงินมาใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่ทำแบบไหนเทคนิคอย่างไร การลงทุนในความรู้ที่ไปทดลองทำเองลองเสียเวลาเองลองอดทนเองและเรียนรู้กับมัน หรือไปหาข้อมูลเพิ่มเติมประมาณนี้
ทั้งหมดนี้ไม่ใช่อะไรก็เป็นห่วงนะคับสำหรับ คนที่สอบถามเข้ามาหรือบางคนอาจจะไม่เข้าใจหรือเข้าใจแต่อาจจะเข้าใจยังไม่หมด มันเป็นเรื่องดีแหละ ถ้าเกิดว่าเราแนะนำการไปลงทุนแล้วเนี่ย เขาร่ำเขารวย เขาได้ดิบได้ดี เขามีเงินมีทองมีบ้านมีรถ เราคงจะดีใจมากๆเลยใช่ไหมถ้าเราแนะนำไปแล้วมันออกมาในรูปแบบนี้
แต่ในทางกลับกันหล่ะครับ นั่นแหละครับ ถ้าทำเขาไม่มีเงินเขาจนลงเขาต้องมาติดตามเราแล้วมาเสียเงินเสียทองเขาต้องมาเชื่อเราเขาไม่ได้เรียนรู้เพิ่มเติมเขาไม่เกิดการวิเคราะห์ก็ไม่เกิดการเรียนรู้เพิ่มเติมเขาเสียเงินเสียทองไปกู้เงินมาเขาเสียมิตรเขาเสียเพื่อนเขาเสียในความศรัทธาเขาเสียหลายๆสิ่งหลายอย่างเขาเสียเงินที่แทนที่จะเอาเงินนี้ไปซื้อนมให้ลูกหรือเอาไว้กินซื้อข้าวซื้อจ่ายอะไรต่างๆ มันทำให้เขาเสียมากกว่านะ ในมุมของผม
ผมก็เลยชัดเจนว่าอื่ม บางทีเนี่ยอาจจะต้องมาบอกกันนิดนึงนะครับเพราะว่ามีเพื่อนๆหลายท่านถามมาจริงๆหรือสอบถามกันในกลุ่มก็ดีหรืออาจจะ inbox มาด้วยก็ดีว่าจุดยืนของผมเนี่ยผมแนะสอนหาเงินฟรีโดยที่ไม่ต้องลงทุนสักบาท
👉ด้วยความรัก
👉และความเป็นห่วงเสมอ ขอบคุณครับ
โฆษณา