12 มิ.ย. 2021 เวลา 11:15 • สุขภาพ
7 เทคนิค แค่วันละ 1 นาที เปลี่ยนสายตาแย่ ให้กลับเป็นเยี่ยม
2
ไม่ต้องหาหมอ ไม่ต้องง้อแว่น แค่ใช้มือของคุณก็พอ
pexels
สวัสดีค่ะ วันนี้แม่เป้ ขออนุญาตมาส่งมอบความรู้เรื่อง....ตา หรือดวงตาของเพื่อนๆทุกคนนี่แหละค่ะ ไม่ใช่ตาที่เป็น แฟนของยาย หรือว่า ตาที่เป็นคุณตาของหลานแต่อย่างใดนะคะ
มนุษย์เราได้รับข้อมูล ผ่านประสาทสัมผัส ทั้ง 5 ได้แก่ การมองเห็น การได้ยิน การลิ้มรส การได้กลิ่น และการสัมผัส ข้อมูลที่ได้รับจากประสาทสัมผัสทั้ง 5 นี้ จะถูกเปลี่ยนเป็นสัญญาณไฟฟ้า แล้วถูกส่งไปยังสมอง
และประสาทสัมผัสทางด้านการมองเห็นนั้น มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง ว่ากันว่า ข้อมูลที่ได้รับจากการมองเห็นของดวงตา มีสัดส่วนถึง 80% ของข้อมูลทั้งหมดเลยทีเดียว
เพื่อนๆรู้ไหมคะว่า ดวงตานั้น แสนขยัน ทำงานรองลงมาจากหัวใจ แล้วเพื่อนๆรู้ไหมคะว่า ในหนึ่งวันนั้นเรากระพริบตากันกี่ครั้ง ? ให้ทายค่ะ
ในหนึ่งวันนั้น เรากระพริบตาเกือบ 20,000 ครั้ง และกล้ามเนื้อตา ทำงานมากกว่า 100,000 ครั้ง โว้ว...เยอะมาก ซึ่งแม่เป้ว่าบางคนอาจจะเกินด้วยซ้ำ
2
credit:pexels
ในเมื่อวันๆหนึ่ง เราใช้ตา มากมายขนาดนี้ แล้วใยเราไม่เคยใส่ใจดูแลดวงตาของเราเลย บางทีก็นั่งดูซีรี่ย์เกาหลีทั้งวันทั้งคืน บางวันก็เล่นเกมตั้งแต่เย็นยันสว่าง หรือดูมือถือตลอดเวลาที่หายใจ 55 ช่างน่าสงสารดวงตาของเราจังเลยค่ะ ซึ่งแม่เป้เองก็เป็นเหมือนกันค่ะ
วันนี้แม่เป้ก็อยากจะมาเชิญชวนเพื่อนๆทุกคน มามอบความรัก และทะนุถนอม เจ้าดวงตาที่เป็นหน้าต่างของหัวใจเรากันนะคะ ด้วยเทคนิค ง่ายๆค่ะ
มาดูกันค่ะว่า 7 เทคนิคดีๆนี้มีอะไรกันบ้าง
การเคาะ....
1
1. เคาะเหนือคิ้ว ใช้ 3 นิ้ว คือ นิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วนาง โดยเริ่มจากหว่างคิ้ว ไปจนถึงขมับ เคาะ 5 รอบค่ะ
1
2. เคาะบริเวณใต้ตา ลงมา 1 ซม. โดยไล่จากหัวตา ไปยังหางตา 5 รอบเช่นกันค่ะ
2
3. เคาะ จากขมับขึ้นไปยังกลางกระหม่อม 5 รอบอีกเช่นกันค่ะ
1
การเคาะและสับ จะช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อ กระดูกและผิวหนัง ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น และกระตุ้นการทำงานของระบบประสาทอัตโนมัติ
3
4. สับแขน ใช้สันมืออีกข้างสับตั้งแต่ข้อมือจนถึงข้อศอก สับไปกลับ 10 รอบ ทำทั้งด้านหน้า และด้านหลังแขนเลยนะคะ
2
5. สับน่อง ใช้สันมือสับตั้งแต่ข้อเท้า จนถึงหัวเข่า สับไปกลับ 10 รอบ ทำทั้งด้านนอกและด้านใน
2
6. บีบเล็บ ใช้นิ้วหัวแม่มือกับนิ้วชี้ บีบโคนเล็บนิ้วมืออีกข้าง รอบละ 3 ครั้ง จำนวน 5 รอบค่ะ
1
ขอบคุณภาพจากเพจสรุปให้
7. การลูบและกดจุด...
บริเวณรอบดวงตา มีเส้นลมปราณซึ่งเชื่อมโยงกับอวัยวะภายใน ให้ใช้ปลายนิ้วกลางแตะลงตรงจุดฝังเข็มเบา ๆ นั่นก็คือ กลางหว่างคิ้ว กลางคิ้ว หางตา และใต้ตา โดยนวดคลึงเป็นวงกลม 3 รอบ หลังจากนั้นให้กดแต่ละจุดเบาๆ ค้างไว้ 3 วินาทีค่ะ
3
ขอบคุณภาพจากเพจสรุปให้
เป็นยังไงกันบ้างคะไม่ยากเนาะ ทุกครั้งที่แม่เป้ปวดล้าดวงตามากๆ จากหน้าจอคอม หรือมือถือ ก็จะใช้วิธีนี้ค่ะ ช่วยได้เยอะเลย โดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท
และยังสามารถเอาไปใช้กับลูกๆก่อนนอนได้ด้วยนะคะ ทุกครั้งที่แม่เป้ จะช่วยลูกผ่อนคลายก่อนนอน ก็จะค่อยๆนวด ตา ระหว่างตาให้ลูกเบาๆ ไม่ถึง 5 นาทีค่ะ หลับสนิทเลยได้ผลเยี่ยมมากค่ะ และบางครั้งก็จะใช้ essential oil ช่วยอีกตัวหนึ่งค่ะ จะช่วยให้เค้านอนหลับลึก หลับสบาย แถมไปฟื้นฟูเซลล์ได้ดีเยี่ยมเลย
สำหรับบทความนี้ ถ้าหากว่าเป็นประโยชน์อยากให้คนที่คุณรักได้อ่านกัน ก็แชร์ไปได้นะคะ เพื่อเป็นพลังดีๆแห่งการแบ่งปันสิ่งดีดี และขอให้พลังนั้นกลับมาสู่ทุกคนด้วยนะคะ
การดูแลดวงตา สำคัญมาก...ถ้าตาไม่เห็น ก็ไปไม่เป็นเหมือนกันนะคะ55
1
แล้วพบกันใหม่ค่ะ
แม่เป้ : คุณแม่แค่รู้
Reference : หนังสือแค่วันละ1นาทีเปลี่ยนสายตาแย่ให้กลับเป็นเยี่ยม ..คนโนะ เซชิ
ข้อมูลจากเพจ : สรุปให้
โฆษณา