12 มิ.ย. 2021 เวลา 07:53 • ไลฟ์สไตล์
🌈 คุณพร้อมหรือยังที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ❓
1
🙋 ทุกคนเคยมีความคิดอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้างมั้ยคะ ? 🤩😍
💁‍♀️ ที่กระต่ายถามแบบนี้เพราะกระต่ายเองก็มีความคิดอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองหลายอย่างเลยค่ะ 😊 เช่น อยากลดน้ำหนักให้ได้ อยากจะแข็งแรงขึ้น อยากเรียนเก่ง อยากเก็บเงินได้เยอะๆ และอีกหลายอย่างเลยค่ะ 🤭🤑
2
👩 ถ้าทุกคนมีความคิดเช่นนี้แล้ว คำถามต่อไปคือ... ❓❓
😁 ทุกคนทำสำเร็จแล้วหรือยังคะ ❓ ถ้ายังวันนี้กระต่ายมีวิธีการดีๆมาช่วยให้ทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองสำเร็จกันค่ะ 🎉 ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆที่กระต่ายนำมาปรับใช้กับตัวเองอยู่ ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ก็พยายามอยู่ค่ะ ฮึบบบบ 💪❗
Photo by เรื่องเล่าของกระต่าย From Canva
🌻 1. หาเครื่องเตือนใจ ❤️
2
📍อันนี้ค่อนข้างสำคัญเลยค่ะ เพราะถ้าเราไม่มีเครื่องเตือนใจที่หนักแน่นพอเมื่อต้องฝืนทำไปเรื่อยๆเราก็จะละทิ้งมันในที่สุด.... 🤦🤦
1
👩‍⚕️ ซึ่งนักจิตวิทยาได้กล่าวไว้ว่า...เครื่องเตือนใจที่มีประสิทธิภาพ คือต้องเตือนใจจริง ต้องทำให้ได้จริง ❗❗ ซึ่งส่วนใหญ่เครื่องเตือนใจเหล่านี้มักเกี่ยวข้องกับคนที่มีอิทธิพลกับเรา ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ หรือคนรักนั่นเอง 👩‍👩‍👧‍👦
ซึ่งการมีเครื่องเตือนใจเหล่าเหล่านี้ 💏 จะทำให้เป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงที่เราทำคิดไว้ชัดเจนมากขึ้น 💥 เพราะคนเหล่านี้รอการเปลี่ยนแปลงของเราอยู่นั่นเอง 😁😊
🌻 2. คิดจะทำต้องลงมือทำเลย ✍️
1
🤦 คำว่า "เดี๋ยว อีกนิดค่อยและกัน" คำเหล่านี้มักจะทำให้เรากลายเป็นคนผลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ จนไม่สามารถทำได้นั่นเอง ❌
👩‍⚕️ นักจิตวิทยาเลยแนะนำให้คนที่คิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ให้ลงมือทำเลยมิเช่นนั้นจะไม่สามารถไปถึงความสำเร็จที่วางไว้แน่นอน ✔️✔️
🌻 3. เปลี่ยนสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเปลี่ยนแปลง 🌳🌳
2
🤩 อันนี้จริงมากกกกก มากที่สุดค่ะ ❗❗ เพราะกระต่ายเคยเจอแล้ว กระต่ายอยากลดน้ำหนัก 🥗 แต่ดันอยู่ในสังคมเพื่อที่กินแหลก ชวนกินเก่ง ทั้งของหวาน หมูกะทะ บลาๆๆ 🍨🍩🍫 ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราชอบอยู่แล้ว ยิ่งเพื่อนชวนเราก็ยิ่งหักห้ามใจไม่ได้เลย 🤦
❗❗ ดังนั้นช่วงลดน้ำหนักกระต่ายเลยค่อนข้างจะปลีกวิแวกออกมา ซึ่งมันก็ง่ายต่อการเปลี่ยนแปลงจริงค่ะ 😁👍
Photo by Gabin Vallet From Unsplash
🌻 4. ตั้งรางวัลให้ตัวเอง 🎁💝
2
🙋 ทุกคนรู้มั้ยคะการให้รางวัลตัวเองบ้างเป็นสิ่งที่ดีมากเลย 😁 การที่เราเปลี่ยนแปลงตัวเอง เราสามารถตั้งเป้าหมายได้ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องกดดันตัวเองมากเกินไปจนเราอึดอัดและเครียดเกินไป 😱😓
💥 ดังนั้นการให้รางวัลตัวเองจึงเป็นการกระตุ้นให้เราอยากทำเป้าหมายนั้นให้สำเร็จ 🤝 รวมทั้งยังทำให้เราไม่เครียดจนเกินไปด้วย 🤗
🌻 5. เน้นช้าแต่ชัวร์ ✔️
1
บ่อยครั้งที่หลายคนเกิดความ "ล้มเหลว" 🤦จากการเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพราะเรารีบจนเกินไป เช่นอยากผอม จนออกกำลังกายอย่างหนัก 🏃🏃‍♀️ อดอาหาร งดของหวาน งดทุกอย่างที่ชอบ เคร่งเพื่อที่บรรลุเป้าหมายให้เร็วๆ ❌🍫🍨
รู้มั้ยคะ ❓ ผลสุดท้ายของสิ่งเหล่านี้คืออะไร..... ใช่แล้วค่ะ มันคือความล้มเหลวนั่นเอง🤦
และบางทีมันอาจจะพ่วงมาด้วยการเจ็บป่วย ความเครียด 😫😩 จนทำให้เราไม่มีความสุขเลยก็ได้ ดังนั้นไม่ต้องรีบค่ะ ค่อยเป็นค่อยไป ช้าแต่ชัวร์นะคะ 🤗✔️
ข้อนี้ที่กระต่ายกล้าพูดว่าดีเพราะเจอมากับตัวแล้วจริงๆค่ะ 👍 ตอนนั้นกระต่ายลดน้ำหนักได้รวดเร็วมาก ด้วยการทานน้อย งดหวาน ออกกำลังกายหนัก🥗🎾🏊‍♀️ ซึ่งหลังจากบรรลุเป้าหมายได้ไม่นาน ร่างกายกระต่ายช็อตค่ะ ทั้งขี้โมโห หงุดหงิด 🤬 ไม่สบายบ่อย ทานอาหารเยอะกว่าเดิมคล้ายกับอาการโยโย่นั่นเอง 🤮🤢
👩‍⚕️ ซึ่งนักจิตวิทยาแนะนำว่า การเปลี่ยนแปลงที่ได้ผลจริงต้องมาพร้อมกับการวางแผนที่ดีด้วย ก้าวไปทีละขั้นอย่างมั่นคงแค่นั้นก็เพียงพอแล้วค่ะ ✔️
🌻 6. ลดแรงต้าน 🙅
1
🤔 หลายคน งง ว่าแรงต้านคืออะไร ยกตัวอย่างง่ายๆนะคะ เช่น เสียงเม้ามอยของคนรอบข้างนั่นเอง 🗣️ ประมาณว่า "เห็นพูดแบบนี้ตลอดอ่ะ ทำไม่ได้หรอก" หรือ "ตามแฟชั่นละสิ เดี๋ยวก็เลิก"
ซึ่งถ้าเราใส่ใจสิ่งเหล่านี้มากเกินไป ☹️ เราก็จะล้มเหลวตามคำพูดของคนเหล่านี้แหละค่ะ
❗❗ ดังนั้นการลดแรงต้าน โฟกัสให้ถูกจุด เป็นวิธีการหนึ่งที่ดีที่จะทำให้เราไปถึงเป้าหมายได้ ✔️ ใส่ใจเรื่องที่ควรใส่ใจ มุ่งมั่นและให้กำลังใจตัวเองเยอะๆค่ะ ❤️💕
3
🌻 7. เพิ่มแรงจูงใจ 😄🤩
1
👇 วิธีนี้ทำได้หลายแบบค่ะ เช่น การหาไอดอล หาแรงจูงใจ💃🕴️ เช่นอยากผอม ก็หาคนที่ผอมๆสุขภาพดีมาเป็นแรงจูงใจให้เราซักคน ก็มีผลนะคะ 👍🤗
😄 กระต่ายเคยใช้วิธีเอาคนคนนึงมาเป็นเป้าหมายค่ะ เขาเป็นคนที่เก่งมาก ขยัน ตั้งใจเรียน สุดท้ายก็ประสบความสำเร็จ 🌟 กระต่ายเลยเอาเค้ามาเป็นแรงจูงใจให้กระต่ายเก่งขึ้น ซึ่งเมื่อเปิดดูรูปเขา📱 เรื่องราวของเขา กระต่ายก็จะมีไฟตลอด ลองมองหาแรงจูงใจฉบับคุณดูค่ะ แล้วมาลงมือทำกัน 📖✍️
คำคมจากเรื่องเล่าของกระต่าย <3
📣📣 ทุกคนคะ "จงเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเป็นคนที่ดีขึ้น สำหรับตัวเราเอง ไม่ใช่เพื่อให้คนอื่นพอใจนะคะ" 😄🤗
1
🙋 กระต่ายมองว่า การเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นสิ่งดีมากค่ะ แต่ก็ต้องเพื่อตัวเอง 🙅 ไม่ใช่เพื่อให้คนอื่นพอใจ จนสูญเสียความเป็นตัวเองไป 😄🤗
❗❗มาค่ะ จับมือเปลี่ยนแปลงตัวเองไปด้วยกัน 👭👬👫
ขอบคุณข้อมูลสสนับสนุนจาก : https://www.istrong.co/single-post/new-year-new-you
โฆษณา