14 มิ.ย. 2021 เวลา 01:30 • การตลาด
# การลดราคาแข่ง มีไว้สำหรับธุรกิจที่ไม่มีคุณค่า #
.
ผมขอขยายความคำว่า”ไม่มีคุณ”ซักนิดหนึ่งนะครับ เราจะได้เห็นภาพตรงกัน
.
“ธุรกิจไม่มีคุณค่า”สำหรับผม หมายถึง ธุรกิจที่ขายอย่างเดียว เปิดเพจมาวันแรกก็ยิงแอดขาย วันที่สองยิงโปรโมชั่น วันที่สามก็ยังยิงขายอีก
.
ถ้าวันนี้ในเพจคุณมีโพสอยู่แค่นี้ ยังไงคุณก็ต้องแข่งราคาครับ
.
ซึ่งคุณจะแก้ปัญหานี้ได้ เพียงแค่ลองมองให้มุมลูกค้า
3
.
ผมอยากให้คุณลองคิดในมุมลูกค้าดูครับ สมมุติถ้าวันนี้ผมกำลังหาซื้อเก้าอี้สุขภาพ แล้วมี10ร้านยิงแอดมาหา ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นร้านขอบคุณ ทั้ง10ร้านในเพจมีแต่
โพสขาย เก้าอี้ที่ยิงมาก็ยี้ห้อเดียวกัน รุ่นก็รุ่นเดียวกัน
.
แล้วแบบนี้ คุณจะไม่ให้ผมเลือกร้านที่ถูกที่สุดได้ยังไง
.
แต่กลับกัน ถ้าวันนี้ร้านคุณมีออกมารีวิวเก้าอี้ ออกมาแนะนำวิธีเลือกเก้าอีกให้เหมาะกับน้ำหนักส่วนสูง และยังมีContentดีๆอีกเยอะในเพจ
.
ต่อให้ร้านคุณแพงที่สุด ต่อให้สินค้าที่ได้ก็เหมือนกับร้านอื่นๆ ผมก็จะเลือกซื้อกับคุณ เพราะผมไว้ใจคุณ ผมเห็นถึงคุณค่าความใส่ใจของคุณในหน้าเพจ
.
คุณเห็นไหมครับ ถึงวันนี้คุณจะขายสินค้าเหมือนๆกับคนอื่น แต่ถ้าคุณมีคุณค่าที่แตกต่าง ต่อให้คุณไม่ใช่ร้านที่ถูกที่สุด ต่อให้คุณอยู่ไกลมากกก คนก็พร้อมจะไปเพื่อซื้อจากคุณอยู่ดี
.
เพราะงั้นถ้าวันนี้คุณกำลังแข่งราคา แล้วคุณไม่สามารถทำสินค้าให้แตกต่างได้ คุณก็ยังสามารถแตกต่างที่คุณค่าได้ (แต่ถ้าได้ทั้งคู่จะดีที่สุดนะครับ)
.
และนี้แหละครับ คือ เคล็ดลับที่จะทำให้คุณ ไม่ต้องแข่งราคาอีกเลย ตลอดชีวิต
Have A Good Business
โฆษณา