13 มิ.ย. 2021 เวลา 02:37 • กีฬา
ผู้เล่นทีมชาติเดนมาร์กวูบขณะแข่งขัน กับเหตุการณ์ที่น่าชื่นชมในสนาม
ศึกยูโร 2020 นัดแรกของกลุ่มบี เมื่อคืนนี้ (12 มิ.ย.) เดนมาร์กพบฟินแลนด์ หลังเริ่มแข่งได้ 43 นาที คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ของเดนมาร์กล้มฟุบลงขณะเข้าไปรับบอลทุ่มริมสนาม
ก่อนที่เพื่อนร่วมทีมจะเข้าไปช่วยเหลือ ทีมแพทย์เข้ามาปฐมพยาบาล เมื่ออีริคเซ่นเริ่มรู้สึกตัวก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดก็ปลอดภัยแล้ว พร้อมส่งข้อความให้เพื่อนร่วมทีมเพื่อทำการแข่งขันต่อให้จบในครึ่งหลัง
2
หลังสถานการณ์คลี่คลาย ผู้เล่นทั้งสองทีมกลับลงมาแข่งขันต่อในครึ่งหลัง จากสกอร์ในครึ่งแรก 0-0 โดยเป็นฟินแลนด์ที่สามารถเอาชนะเดนมาร์กไปได้ 1-0
เมื่อคืนผมก็นั่งดูเกมนี้ สิ่งหนึ่งที่เห็นและรู้สึกน่าสนใจคือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากอีริคเซ่นล้มลงไปกองที่พื้น
ซิมง เคียร์ กัปตันทีมชาติเดนมาร์ก เห็นเพื่อนร่วมทีมล้มลงก็รีบเข้าไปช่วยเหลือโดยทันที เคียร์พยายามช่วยไม่ให้ลิ้นจุกปากอีริคเซ่นขณะหมดสติและมีอาการชักเกร็ง
ซึ่งถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก ก่อนที่จะให้ทีมแพทย์เข้ามาดูอาการและทำ CPR อย่างเป็นระบบและรวดเร็ว
Photo : https://www.siamsport.co.th/football/euro2020/view/240254
เพื่อนๆทีมเดนมาร์กพยายามเข้ามาห้อมล้อมเพื่อบังตัวอีริคเซ่นขณะถูกปฐมพยาบาล ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำฉากกั้นมาล้อม ถือเป็นการให้เกียรติผู้บาดเจ็บที่มีให้เห็นในการแข่งขันรายการใหญ่ๆมาซักแล้ว ซึ่งมักจะไม่มีการถ่ายภาพหรือโฟกัสภาพขณะผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ
1
Photo : https://www.siamsport.co.th/football/euro2020/view/240254
ส่วนแฟนบอลก็รู้สึกตกใจ หลายคนถึงกับร้องไห้ออกมา และพยายามส่งเสียงให้กำลังใจอีริคเซ่น หรือแม้แต่ผู้เล่นทีมฟินแลนด์และแฟนบอลฝั่งตรงข้ามก็ตกใจและแสดงความเห็นใจไม่ต่างกัน
Photo :https://soccer.nbcsports.com/2021/06/12/eriksen-denmark-finland-latest-news-update/
มีช่วงหนึ่งที่ซาบรีน่า ภรรยาของอีริคเซ่นมีอาการตื่นตกใจอยู่ที่ข้างสนาม จะเห็น เคียร์ และ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูของเดนมาร์กเข้าไปกอดและให้กำลังใจซาบรีน่าอีกด้วย
Photo : https://www.siamsport.co.th/football/euro2020/view/240254
นับเป็นภาพประทับใจและน่าชื่นชมที่ทุกคนในสนามและเจ้าหน้าที่ จัดการกับสถานการณ์นี้ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย สำหรับ ซิมง เคียร์ กัปตันทีมชาติเดนมาร์ก ก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นฮีโร่ในเหตุการณ์นี้อีกด้วย
1
โฆษณา