13 มิ.ย. 2021 เวลา 03:17 • ท่องเที่ยว
กรีนเจอร์นี่ มี 9 แหล่งห้ามพลาด @ กระบี่ มาแนะนำค่ะ ...🌳🌳
ช่วงนี้ก็คงต้องเที่ยวมโน หรือ เที่ยวทิพย์ กันไปก่อนนะคะ .. การย้อนดูภาพทะเล ป่าเขา ก็ทำให้เราผ่อนคลายในยามนี้ได้
1
ไปค่ะ ... กรีนจะพาไปเที่ยวทะเลสวยๆ ป่าเขียวๆ จังหวัดกระบี่ go go go ..
1. "หาดทับแขก" จัดว่าเป็นพิกัดพักผ่อนสุดสงบ ทัศนียภาพของป่าเกาะ และยอดเขาทิวทัศน์มุมสูงสวย แบบ 360 องศา เลยค่ะ...
 
จุดหมายแห่งการพักผ่อนอันแสนสุขของผู้รักธรรมชาติ “หาดทับแขก” มุมสงบที่ถูกแอบซ่อนไว้ของกระบี่ โดดเด่นด้วยหาดทรายกว้าง ร่มรื่นด้วยต้นสนทะเล ต้นหูกวาง และต้นมะพร้าว
มีทัศนียภาพอันน่าชมของหมู่เกาะห้อง หมู่เกาะยาว ที่เรียงรายใกล้ไกลในท้องทะเลเบื้องหน้า หรือที่เรียกขานกันว่า “ป่าเกาะ” อีกสมญานามหนึ่งของกระบี่
 
ชื่อของหาดทับแขก มีที่มาจากคำของชาวมุสลิมที่เรียกบ้านเรือนที่อยู่อาศัยว่า “ทับ” และเมื่อเป็นชื่อ “หาดทับแขก” ก็มีนัยถึง “บ้านพักสำหรับผู้มาเยือน” นั่นเอง
โดยที่นี่บรรยากาศสบาย ๆ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการแวะมาพักผ่อนในความสงบบริเวณชายหาด หรือเข้าพักรีสอร์ตในย่านนี้ที่เน้นออกแบบกลมกลืนกับสภาพแวดล้อม ดื่มด่ำทิวทัศน์ของป่าเกาะที่สวยงามและยังทำหน้าที่เป็นกำแพงธรรมชาติรับการปะทะของลมมรสุม ป้องกันคลื่นลมแรงที่จะเข้ามาสู่ชายฝั่ง อีกทั้งตัวหาดหันหน้าออกสู่ทิศตะวันตกยังเป็นมุมรอชมตะวันลับฟ้าที่สวยงาม
 
ขณะที่ด้านหลังของชายหาดทับแขก คือ ภูเขาหางนาค พิกัดน่าสนใจสำหรับสายลุยที่ต้องการเดินป่าพิชิตยอดเขา
โดยตลอดเส้นทางมีทั้งช่วงที่เดินง่ายสลับไปกับช่วงที่ต้องปีนผา ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงก็จะได้พบกับรางวัลคุ้มค่าเหนื่อยที่ปลายทาง นั่นคือจุดชมวิวที่สูงสุดของยอดเขาซึ่งตั้งอยู่บนชะง่อนผาสูงเกือบ 500 เมตร
กำลังแขน กำลังขา ดีดี กรีนแนะนำเลยค่ะ
2. "เกาะรอกใน" .. หาดทรายขาวทะเลใสดั่งกระจก ปะการังอุดมสมบูรณ์ ต้องที่นี่ค่ะ
เกาะรอกใน หรือ เกาะรอกน้อย ได้ชื่อว่าเป็น “เกาะราชินีแห่งอันดามัน” อยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่
เป็นเกาะที่สวยงามทั้งบนบกและในน้ำ หาดทรายของเกาะนี้มีเพียงแค่หาดเดียว คือ หาดศาลเจ้า เป็นหาดทรายสีขาวนวลละเอียดทอดยาว
ทะเลที่เกาะรอกใน เป็นที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำและถ่ายรูปใต้น้ำกัน เพราะว่าน้ำทะเลมีสีเขียวใส อุดมสมบูรณ์ด้วยปะการัง และดอกไม้ที่แข่งกันอวดสีสัน มองเห็นปลาเล็กปลาน้อยอย่างปลาการ์ตูน และปลาอื่น ๆ หลากหลายสายพันธุ์ ว่ายน้ำสอดแทรกอยู่ในปะการัง
1
3. "เกาะรอกนอก" เกาะที่นักดำน้ำเฝ้าฝันอยากไปดำน้ำดูปะการัง แหวกว่ายกับฝูงปลาน้อยใหญ่
1
เกาะรอกนอก นับเป็นเกาะที่มีทั้งเสน่ห์แห่งท้องทะเลพร้อมด้วยหาดทรายขาวละเอียด เกาะนี้มีชื่อเสียงในฐานะเป็นจุดดำน้ำที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย เพราะน้ำทะเลใสสวยงาม ปะการังมีความอุดมสมบูรณ์ แต่งแต้มด้วยความงามจากดอกไม้ทะเลหลากสีสัน และฝูงปลาว่ายน้ำกันมากมาย เรียกว่าเป็นเกาะสวรรค์ของนักดำน้ำเลยทีเดียว
1
ท้ายเกาะรอกนอกมีจุดชมวิว คือ ผาเสม็ดแดง ที่มาของชื่อนี้เนื่องจากมีต้นเสม็ดแดงต้นใหญ่ขึ้นอยู่ริมผา เมื่อขึ้นมาบนผาแล้วสามารถมองวิวได้ไกลสุดลูกหูลูกตา เป็นภาพท้องทะเลสวยงามตัดกับฟ้าสีคราม อีกทั้งยังมองเห็นทิวทัศน์ของหมู่เกาะลันตาและหมู่เกาะทะเลตรังอีกด้วย
เกาะรอกนอกจะอยู่คู่กับเกาะรอกใน สองเกาะนี้ถือเป็นเพชรน้ำงามแห่งทะเลอันดามัน เพราะความสวยงามของหาดทรายและท้องทะเลที่ยากจะหาที่ใดเทียบถ้าใครได้มาที่นี่แล้วรีบรองว่าได้ความประทับใจกลับไปทุกครั้งจนต้องอยากกลับมาเยือนอีกเลยค่ะ..
4. "หมู่เกาะห้อง” ...สัมผัสความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ภูเขาหินปูนแปลกตา และความอุดมสมบูรณ์ใต้ผืนน้ำทะเล...
“หมู่เกาะห้อง” ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีแห่งนี้ คือพิกัดที่คนรักทะเลตัวจริงต้องเดินทางมาเพื่อสัมผัสความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ทั้งรูปร่างอันแปลกตาของภูเขาหินปูนที่ตระหง่านกลางน้ำ และผืนน้ำทะเลสีฟ้าครามที่เบื้องล่างยังคงความอุดมสมบูรณ์และสวยงามอย่างเต็มเปี่ยม
 
เกาะต่าง ๆ ของหมู่เกาะห้อง ประกอบไปด้วย เกาะเหลาหรือเกาะซากา เกาะเหลาเหรียม เกาะปากกะ เกาะเหลาลาดิง
2
และที่เป็นไฮไลต์ก็คือ เกาะห้อง หรือ เกาะเหลาบิเละ เกาะหลักที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้และมีขนาดใหญ่ที่สุดของหมู่เกาะห้อง
ที่นี่คุณสามารถเลือกระหว่างพายเรือคายัครอบเกาะชมทัศนียภาพเขาหินปูนและหน้าผาที่สวยงามน่าค้นหา ดำน้ำตื้นหรือดำน้ำลึกลงไปสำรวจความอุดมสมบูรณ์ของโลกใต้ท้องทะเลที่มีทั้งกัลปังหา ปะการัง และสัตว์ทะเลน้อยใหญ่
จุดน่าสนใจที่อ่าวบิเละ อ่าวซึ่งมีหาดทรายโค้งเป็นรูปนกบิน มีเนื้อทรายละเอียดขาวสะอาดและน้ำทะเลใสจนมองเห็นฝูงปลาตัวน้อย ๆ แหวกว่ายรอบตัว
และทะเลใน หรือ อ่าวห้อง (ลากูน) ซึ่งโอบล้อมด้วยผาสูงชันเกือบครบรอบ มีทางเข้า-ออกเพียงทางเดียว เปรียบเสมือนสระน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ที่มีระดับน้ำตื้นและใสมาก เหมาะแก่การเล่นน้ำ ส่วนสายลุยที่ชอบเดินป่า
บนเกาะห้องมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 400 เมตร และยังมีพื้นที่สำหรับผู้ที่อยากค้างคืนด้วยการกางเต็นท์พักแรมบนเกาะด้วย
5. "อ่าวนาง" ...เป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทะเลกระบี่ ...
เป็นที่ตั้งของ รีสอร์ท ร้านอาหาร บริษัททัวร์ให้บริการนำเที่ยวเกาะที่มีชื่อต่างๆของกระบี่ เช่น ทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะพี พี หมู่เกาะห้อง เป็นจุดเช่าเรือไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ได้แก่ หาดไร่เล ถ้ำพระนาง และเกาะต่าง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวในทะเลกระบี่
พื้นที่ของ อ่าวนาง ตั้งอยู่ตามถนนเลียบชายทะเลเป็นระยะทาง 6 กิโลเมตร เป็นหาดทรายทอดยาว มีถนนเลียบชายหาด มีภูเขาคั่นระหว่างชายหาด ทิวทัศน์โดยรอบสวยงามแปลกตา
ด้านทิศตะวันออก ของอ่าว มีถ้ำหิน งอกหินย้อยชื่อ ถ้ำพระนาง และบริเวณด้านหน้าของ อ่าวนาง มีกลุ่มเกาะน้อยใหญ่ถึง 83 เกาะ ที่เป็นโขดหิน รูปร่างแปลกประหลาดบ้างก็คล้ายรองเท้าบู๊ท เรือสำเภา หัวนก และอื่น ๆ กลุ่มเกาะเหล่านี้ เช่น เกาะปอดะ เกาะยาหมัน เกาะบะติงมิ้ง เกาะยาวาซา เกาะลาดิง เกาะหม้อ เกาะทัพ เป็นต้น อ่าวนางถือเป็น จุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง
6. "เขากาโรส" ... เป็นภูเขาหินปูน มีลักษณะคล้ายปีศาจ ชาวบ้านเรียก ปีศาจกาโรส..
เขากาโรส เป็นเทือกเขาขนาดเล็กที่ยื่นออกไปในทะเล อยู่ในพื้นที่ปลายสุดของอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีในส่วนที่อยู่บนบก เขตบ้านควนโอ ตำบลอ่าวลึกน้อย อำเภออ่าวลึก กระบี่
การที่จะเข้าไปชมเขากาโรสนั้น เราต้องนั่งเรือหัวโทงผจญภัยเข้าไปเท่านั้น
เขากาโรส เป็นเกาะหินปูนขนาดใหญ่ มีแนวทิวเขาสลับซ้อน ล้อมรอบด้วยพรรณไม้หลากหลายชนิด มีระบบนิเวศป่าชายเลนที่สมบูรณ์ มีต้นปีปียักษ์เป็นเสมือนผู้พิทักษ์ชายฝั่ง มีเวิ้งถ้ำอย่างถ้ำสองชั้นและลากูนเลนในให้ได้พายเรือคายัคเข้าไปสำรวจอีกด้วย
ทัศนียภาพอันหลากหลายเหล่านี้ได้หลอมรวมกันเป็นความสวยงาม น่าอัศจรรย์ใจ มาชมไฮไลต์ของที่แห่งนี้ นั่นคือ เขากาโรส เจ้าของฉายา “หุบผาปีศาจ” ผนังผาหินหน้าตาแปลกประหลาด มาหาคำตอบกันว่าทำไมเขากาโรสถึงได้ฉายานี้ รวมถึงมาชมภาพเขียนสีโบราณแห่งเขากาโรส อายุประมาณ 3,000-5,000 ปี
ภาพเขียนจะอยู่ที่ผนังหน้าผาตรงแหลมท้ายแรด เป็นร่องรอยอารยธรรมโบราณที่ยังอยู่จวบจนปัจจุบัน
เขากาโรส เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ครบเครื่องเรื่องการผจญภัย และไม่มีการปรุงแต่งใด ๆ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริงค่ะ
7. "สระมรกต" เยือนจุดหมายที่เป็นอัญมณีสุด UNSEEN แห่งกระบี่ที่ซ่อนตัวอยู่กลางผืนป่าสมบูรณ์
 
แอ่งน้ำธรรมชาติที่มีน้ำสีเขียวอมฟ้าสวยใสเป็นประกาย จากต้นกำเนิดคือสระน้ำผุดสุดมหัศจรรย์ในป่าใหญ่ ส่วนหนึ่งของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่หากเดินทางมาเยือนแล้วจะเก็บเกี่ยวความสุขได้อย่างชุ่มปอดแน่นอนค่ะ
 
การเข้าถึงสระมรกตนั้น คุณจะต้องเดินป่ากันเล็กน้อยแต่ไม่ลำบาก โดยมีการจัดทำเป็นทางเดินศึกษาธรรมชาติ 2 เส้นทาง มีระยะทาง 800 เมตร และ 2.7 กิโลเมตร ที่จะไปบรรจบกันตรงสระมรกต พอดีค่ะ
ซึ่งตลอดทางจะพบสิ่งที่น่าสนใจทั้งพืชพันธุ์แปลกตา และยังเป็นแหล่งดูนกที่พบได้ยากหรือใกล้สูญพันธุ์ อาทิ นกแต้วแร้วท้องดำ นกกระเต็นสร้อยคอสีน้ำตาล นกเงือกดำ นกเงือกหัวหงอก นกโพระดกหลากสีหลากสี ฯลฯ
 
ปลายสุดของเส้นทางเดินคือแอ่งน้ำธรรมชาติสีมรกต ซึ่งเกิดจากแร่ธาตุกลุ่มแคลเซียมคาร์บอเนต แมกนีเซียม แมงกานีส และกำมะถัน ทำปฏิกิริยากันในธรรมชาติ
1
แต่ละแอ่งน้ำมีความลึกประมาณ 1-2 เมตร มีอุณหภูมิเฉลี่ยกำลังสบายที่ประมาณ 30-35 องศาเซลเซียส เรียกได้ว่าแช่น้ำไป ชมป่าเขียวขจีไป ฟังเสียงนกร้องไปเพลิดเพลินสุด ๆ แต่สระมรกตมีกฎที่เคร่งครัดในเรื่องการรักษาสภาพแวดล้อม ด้วยการห้ามนำอาหารและบรรจุภัณฑ์พลาสติกเขามาในพื้นที่ โดยจะมีจุดให้นักท่องเที่ยวได้แขวนฝากสิ่งของที่ห้ามนำเข้าไว้ตั้งแต่ทางเข้าด้านนอกค่ะ
8. "น้ำตกร้อน" แช่ตัวในธารน้ำอุ่น ดื่มด่ำกับความผ่อนคลาย เสมือนทำสปาธรรมชาติ
 
ธารน้ำไหลเป็นเสียงบรรเลงและไอกรุ่น ๆ ที่ฟุ้งกระจายบางเบาทั่วบริเวณ คือมนต์เสน่ห์ของ “น้ำตกร้อน” อีกหนึ่งจุดหมาย UNSEEN แห่งกระบี่ ที่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนจะได้ดื่มด่ำกับความผ่อนคลายในอ้อมกอดของธรรมชาติ ได้รับทั้งความสบายตัวและสบายใจในเวลาเดียวกัน
 
น้ำตกร้อน เป็นน้ำตกขนาดเล็กที่มีความสูงประมาณ 5 เมตร เป็นแอ่งน้ำธรรมชาติขนาดย่อมอยู่ท่ามกลางหมู่ร่มไม้เขียวขจี แต่ที่ไม่ธรรมดาคืออุณหภูมิของสายน้ำอยู่ที่ประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส เรียกได้ว่ากำลังสบายเหมาะกับการลงแช่ตัว
1
ให้ความรู้สึกเสมือนได้ทำสปาธรรมชาติเลยทีเดียว นอกจากความผ่อนคลายและลดความตึงเครียดที่สามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจนแล้ว ในน้ำยังมีแร่ธาตุที่มีผลดีต่อสุขภาพ สามารถช่วยบำบัดอาการไขข้ออักเสบ ปวดหลัง และโรคเกี่ยวกับผิวหนังได้ด้วยนะคะ
 
อุณหภูมิที่พอเหมาะพอดีกับความผ่อนคลายของสายน้ำใสบริสุทธิ์นี้ มีที่มาจากพลังงานความร้อนใต้พิภพซึ่งปลดปล่อยออกมาผ่านร่องรอยแตกของแผ่นเปลือกโลกสู่ผืนน้ำกลางผืนป่าพรุสะพานยูงที่อยู่ด้านบนผิวโลก แล้วไหลเป็นธารน้ำร้อนซอกซอนไปตามผืนป่า ลดระดับเป็นชั้นต่าง ๆ ของน้ำตกร้อน กระทั่งสิ้นสุดที่คลองท่อม
9. "เกาะพีพี" ... เที่ยวเกาะสวรรค์แห่งทะเลกระบี่ที่ได้รับการขนานนาม “อาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร" ...
 
จุดหมายการท่องเที่ยวไฮไลต์ของกระบี่ “หมู่เกาะพีพี” แห่งนี้เต็มไปด้วยสิ่งสวยงามที่พร้อมจะสร้างความประทับใจทุกคนที่มาเยือนด้วยทัศนียภาพของหมู่เกาะ รูปร่างแปลกตาของเขาหินปูน น้ำทะเลสีสวยใส และยังรวมไปถึงใต้ผืนน้ำซึ่งมากด้วยความอุดมสมบูรณ์ดึงดูดใจให้ต้องดำน้ำลงไปพิสูจน์การขนานนาม “อาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร”
 
เพียงประมาณ 40 กิโลเมตรจากจังหวัดกระบี่ นักท่องเที่ยวจะได้พบกับดินแดนสวรรค์ของท้องทะเลอันดามัน อย่างหมู่เกาะพีพี ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี
2
ประกอบด้วย 6 เกาะย่อย ได้แก่ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล เกาะบิด๊ะนอก เกาะบิด๊ะใน เกาะยูง และเกาะไม้ไผ่
จุดน่าสนใจที่ทุกคนต้องแวะคือ เกาะพีพีดอน เกาะใหญ่ที่สุดและเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมให้เลือกทำอย่างไม่รู้เบื่อ ทั้งดำน้ำชมหมู่ปะการัง ดอกไม้ทะเลขนาดใหญ่ และฝูงปลาหลากสีสัน พายเรือคายัค เล่นเรือกล้วย ลงไปว่ายน้ำ นอนพักอาบแดดใต้ร่มไม้
หรือไต่เขาขึ้นไปยังจุดชมวิวชมทัศนียภาพ 2 เวิ้งอ่าว คือ อ่าวต้นไทร และอ่าวโละดาลัม ที่หันส่วนโค้งเข้าหากันซึ่งเป็นภาพสัญลักษณ์ของที่นี่ อีกทั้งยังครบครันด้วยความสะดวกของทั้งที่พัก ร้านอาหาร และคาเฟ่
และอีกเกาะน่าสนใจคือ เกาะพีพีเล ที่มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาหินปูน มีอ่าวมาหยาเป็นอ่าวสงบและสวยงามแอบซ่อนท่ามกลางหมู่หน้าผาที่รายล้อม ตรงนี้เป็นจุดที่น้ำทะเลแทบจะนิ่งและสวยใสมาก มีถ้ำไวกิ้ง เป็นถ้ำหินปูนกลางทะเลที่ภายในถ้ำมีภาพเขียนสีหลากหลาย มีภาพเรือเป็นส่วนใหญ่ เป็นหลักฐานที่บอกเล่าว่านักเดินเรือเคยผ่านเข้ามาในบริเวณนี้แต่ครั้งอดีต
ละนี่คือ 9 แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกระบี่ ที่ไม่ควรพลาดค่ะ.. ถ้าโอกาสการเดินทางมาถึง ลองแวะไปเที่ยวกันนะคะ กรีน แนะ นำ ค่ะ 🌳🌳🌳
#greenjourney #productcreation
#TAT
โฆษณา