13 มิ.ย. 2021 เวลา 03:09 • ไลฟ์สไตล์
เราทุกคนต่างมีสิ่งที่อยากทำเพื่อประสบความสำเร็จ หลายคนมีไอเดียธุรกิจมากมาย แต่ยังไม่ได้เริ่มเพราะมัวแต่คิดว่าตัวเองทำไม่ได้
อย่าเพิ่งคิดไปไกลถึงตอนที่มันสำเร็จ เพราะกว่าใครสักคนจะประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ระหว่างที่คิด คุณจะเจออุปสรรคมากมายจนสุดท้ายคุณอาจถอดใจก่อนได้เริ่ม
ช่วงท้ายของโปรแกรมลดไขมันสร้างกล้ามเนื้อ ในตอนที่นักเรียนใกล้จะหมดแรงไหม เทรนเนอร์มักพูดคำพูดพวกนี้ "นายทำได้ ฉันเชื่อในตัวนาย อย่ายอมแพ้ อีกนิดเดียว ใกล้สำเร็จแล้ว" และมันสร้างพลังที่แม้แต่เจ้าตัวก็คาดไม่ถึงเสมอ
ธุรกิจคิดใหญ่ ถ้าคุณคิดว่า "ฉันไม่มีเงินทุน ฉันไม่เก่งตัวเลข ฉันทำไม่ได้หรอก" เมื่อคุณบอกกับตัวเองแบบนี้ สมองคุณจะหยุดคิดต่อทันที น่าเสียดายธุรกิจเจ๋งๆไม่ได้เกิดซะงั้น ...
แทนที่จะคิดว่าไม่มีทางทำมันได้ ลองเปลี่ยนความคิดใหม่เป็น "ฉันจะทำมันได้อย่างไร ?" "อะไรที่ฉันทำได้ในตอนนี้บ้าง ?"
ตั้งคำถามเพื่อเปิดทางให้สมองของคุณได้คิดต่อ ที่เหลือก็แค่ลงมือทำ แล้วบอกกับตัวเองเสมอว่า "ฉันสามารถทำมันได้" สักวันจะถึงวันที่คุณได้ยืดอกแน่นอน
รับให้คำปรึกษาปัญหาทางด้านจิตใจในการทำงาน แนะนำวิธีคิดสำหรับภาวะหมดไฟ ท้อแท้ เพิ่มพลังการคิดบวก พร้อมช่วยวางแผนการเงินส่วนบุคคลสำหรับคนยุคใหม่ (ตั้งแต่ Gen Y ลงมา)
ผมเชื่อเสมอว่าผมสามารถเปลี่ยนสังคมไทยในอนาคตได้ ผ่านการให้คำปรึกษานี้
#มนุษย์หัวรวย
13 มิ.ย. 2564
โฆษณา