13 มิ.ย. 2021 เวลา 05:39 • ไลฟ์สไตล์
ปีกร่มตำรวจประเภทดิ้นที่แตกต่าง.....
🍀ความงดงามรักในงานที่ทำ ย่อมก่อเกิดความสุขความใส่ใจในรายละเอียดละออ ออเจ้าชั่งงดงามแท้....
เป็นนิสัยคนรักในความเป็นระเบียบเรียบร้อย ปราณีตในทุก ๆ ขั้นตอน ใช่เพียงงานที่ทำ การที่เราได้อยู่กับอะไรที่ละเอียด ๆ ใจเราก็ละเอียดไปด้วย ท่านผู้อ่านว่าจริงมั้ยคะ
🍀ท่านที่ไม่เคยปักดิ้น มองดูแล้วบางท่านบอกว่าน่าจะยากแต่ก็ดูเหมือนจะง่ายนะ คนที่ปักด้วยใจ บอกเลยค่ะ ไม่ง่ายและก็ไม่ยาก อ่านแล้วงง มั้ยคะ
คือ..ที่บอกว่าไม่ง่ายและไม่ยาก เป็นการเรียนรู้ฝึกฝน และพัฒนาฝีมือได้ตลอด ไม่ว่าท่านจะเริ่มเรียนรู้อยากปักดิ้นหรือท่านที่ปักดิ้นมานานแล้ว เพราะในรายละเอียดการปักดิ้นแต่ละขั้นตอน เริ่มจากการวาดแบบขึ้นโครงลายเลยทีเดียว
เมื่อวาดแบบขึ้นโครงลายแล้ว ก็มาวางแบบในการใช้ดิ้น วัด ตัดขนาดของดิ้นที่จะต้องใช้ให้เหมาะกับเนื้องาน และรูปแบบ สิ่งที่จะต้องระมัดระวังควรถูกต้องตามกฏระเรียบของหน่วยงาน
🍀ความงดงามในการเรียงร้อยปักดิ้นลงแต่ละเส้น แต่ละชั้น แต่ละขั้นตอน ให้ความสำคัญกับน้ำหนักมือในการบรรจงเรียงร้อยสอดดิ้นปักงานไม่ควรหนัก ดึงรั้งแน่นจนเกินไปนัก ความละเมียดละมุนเกิดขึ้นทุกขณะ เริ่มจากสิ่งที่อยู่ภายใน ที่เรียกกันว่า"ใจ"จนกลั่นออกมาสู่กาย
ทุกอย่างล้วนแล้วฝึกฝนกันได้ จากไม่เป็นก็เป็น ไม่เก่งก็เก่งได้ เพียงเริ่มจากการตัดสินใจเรียนรู้แล้วลงมือทำ ฝึกฝนพัฒนาด้วยการทำสม่ำเสมอ ต่อเนื่อง ไม่มีคำว่า "ทำไม่ได้" ถ้ายังไม่ได้ลงมือทำ
การที่ได้ฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอทำต่อเนื่อง ก็ก่อให้เกิดการพัฒนา ถ้าผู้ที่ใช้ในงานเครื่องหมายที่เรียกว่าปีกร่มตร. หรือปีกร่มตำรวจนี้ จะเห็นถึงความแตกต่าง จากงานที่เห็นทั้ว ๆ ไปในท้องตลาด
🍀ความกล้าหาญเด็จเดี่ยว ในเนื้องานมีความอ่อนช้อยงดงามสะดุดตาชวนมองอะไรเช่นนี้ ผู้ปักเองยังหลงรักฝีมือในงานชิ้นนี้ นึกถึงท่านผู้ที่ใช้ประดับบนเสื้อที่หน้าอก ยิ้มอ่อน ๆ จากใจผู้ปักดิ้นเครื่องหมายข้าราชการ
🍀แล้วพบกันบทความต่อไปนะคะ
แจงจ๋า วชิราพร
สอนปักดิ้นเครื่องหมายข้าราชการ
Facebook : แจงจ๋า วชิราพร
Facebook : เพจ ครูแจงจ๋าสอนปักดิ้นเครื่องหมายข้าราชการ
โฆษณา