13 มิ.ย. 2021 เวลา 09:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
💸💰 เคล็ดลับการถูกรางวัลที่ 1 โดยที่ไม่ต้องซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลสักใบ!!!
1
เนื่องจากใกล้จะถึงวันแห่งความหวังกันแล้ว ใครที่งวดแล้วงวดเล่าไม่เคยถูก ต้องอ่าน!!!
เดาได้เลยว่าใครที่อ่านหัวข้อนี้คงจะกลั้นขำแทบไม่ไหว แต่หัวข้อนี้เกิดมาจากประโยคที่หลายคนต้องเคยได้ยินว่า “หากอยากถูกลอตเตอรี่ แต่ไม่ได้ซื้อสักใบจะถูกได้อย่างไร”
เนิร์ดเลยลองตีความหมายประโยคนี้อีกครั้งเพราะมันน่าสนใจมาก ว่ามีวิธีการไหนบ้างที่จะได้รางวัลที่ 1 โดยไม่ต้องซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลสักใบ ขออธิบายเพิ่มเติมก่อนว่าการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้นจะทำให้รัฐบาลมีเงินบางส่วนนำไปพัฒนาประเทศต่อไปได้ แต่ถ้าหากซื้อมากเกินตัวด้วยความคาดหวังที่มากเกินไปอาจจะเกิดหนี้สินมัดตัวก่อนจะรวยนะครับ😅
ขอบคุณสถิติจากทาง Sanook.com ที่ให้ข้อมูลมาว่าแม้โอกาสถูกรางวัลจะมีน้อยมาก แต่จำนวนคนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเติบโตขึ้นทุกปีและมีหน้าใหม่เพิ่มขึ้นทุกปีจึงทำให้ปี 2560 มีวงเงินหมุนเวียนในตลาดนี้สูงถึง “แสนล้าน” และโดยเฉลี่ยคนไทยใช้เงิน 300 บาท/งวด หากใบละ 80 ก็จะได้ประมาณงวดละ 3 ใบเศษ ข้อมูลนี้นับเฉพาะสลากกินแบ่งรัฐบาลเท่านั้นนะครับ หากรวมชนิดอื่นเข้าไปด้วยคงเกินจากนี้แน่นอน🤣😅
1
ด้วยสาเหตุนี้เองทำให้เนิร์ดอยากจะแนะนำวิธีการที่ทำให้ในชีวิตนี้สามารถถูกรางวัลที่ 1 ได้แต่ต้องมีตัวช่วยกันหน่อย นั่นคือ “ดอกเบี้ยทบต้น” โดยเนิร์ดจะพาทุกคนนำเงินที่ใช้ซื้อในทุกๆงวดไปใส่ไว้ในสินทรัพย์ที่ทำให้เงินงอกเงยปีละ 7-10%
🚫 ข้อระวังตัวโตๆ คือ ตัวเลขดอกเบี้ยนี้เป็นเรื่องที่ต้องศึกษาให้มากอย่าใช้ความโลภจากการลุ้นสลากมาใช้กำหนดตัวเลขดอกเบี้ย โดยเหตุผลที่เลือก 7-10% ก็เป็นเพราะมันคือตัวเลขเฉลี่ยในระยะยาว 10 ปีที่ผ่านมาหากลงทุนในหุ้นหรือกองทุนรวมหุ้น
โดยวิธีการเลือกกองทุนได้เคยกล่าวไว้แล้วในบทความก่อนๆ โดยเนิร์ดจะแนบรูปการคำนวณไว้อย่างง่ายๆ และเนิร์ดไม่สนับสนุนการพนันทุกชนิดเพราะทำให้คนหมดตัวมาแล้วหลายราย ส่วนการลงทุนไม่เหมือนการพนันแม้แต่นิดเดียวหากหลายคนสนใจประเด็นนี้เนิร์ดจะมาอธิบายให้ฟังในบทความหน้านะครับ 📈
1
จากรูปนะครับ หากเรานำเงินที่ใช้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดละ 300 มาลงทุนโดยใช้ดอกเบี้ยทบต้นปีละ 7% เป็นตัวช่วยเราจะถูกรางวัลที่ 1 อีก 58 ปีข้างหน้า
หลายคนแค่เห็นจำนวนปีอาจจะอุทานเบาๆว่ากลับไปซื้อสลากเหมือนเดิมดีกว่าใช่มั้ยครับ😂 แต่หากเราเพิ่มจำนวนเงินที่ลงทุนก็จะลดเวลาได้มากเลยทีเดียวครับ
แต่จากตัวแปรที่ 2 อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะเห็นได้ว่าจำนวนเดือนลดลงมาได้มากเลยใช่มั้ยล่ะครับ จาก 58 ปี ลดลงมาเหลือเพียง 44.5 ปีเท่านั้น!!
ตัวดอกเบี้ยทบต้นมันใช้เวลานานมากพอๆกับปลูกต้นไม้สักต้น ดังนั้นก็ขอแสดงความยินดีกับวัยหนุ่มสาวทุกคนที่ยังมีเวลาอีกมากที่จะรอต้นไม้นี้งอกงาม เพราะฉะนั้นรีบศึกษาการลงทุนแล้วเริ่มอดออมตั้งแต่วันนี้เถอะครับ รับรองว่าในชีวิตนี้ไม่มีอดตายแน่นอน ฟันธง!! (ขอยืมคำหน่อยนะครับ😅)
แต่หากหลายท่านที่มีอายุเข้าใกล้วัยเกษียณเต็มทีก็ไม่ต้องเสียดายไปครับ ทุกท่านสามารถลดเป้าหมายของจำนวนเงินหรือเพิ่มเงินที่ลงทุนในแต่ละเดือนเพื่อเข้าใกล้อิสรภาพทางการเงินมากขึ้นได้นะครับ หากใครสนใจการวางแผนชีวิตในวัยเกษียณเนิร์ดจะรวบรวมข้อมูลมาแบ่งปันในบทความถัดๆไปด้วยนะครับ
1
เชื่อได้เลยว่าทุกคนที่ถูกรางวัลที่ 1 ด้วยวิธีนี้รับรองได้เลยว่าจะพบกับอิสรภาพทางการเงินมากกว่าถูกรางวัลที่ 1 จากลอตเตอรี่จริงๆเสียอีก เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังตามหาอิสรภาพทางการเงินนะครับ หากชอบ Content ที่เนิร์ดทำ ก็อย่าลืมกด Like และ Share เป็นกำลังใจให้ Nerdsery ด้วยนะค้าบบ!!🙏🥰
1
โฆษณา