13 มิ.ย. 2021 เวลา 15:29 • หนังสือ
รีวิวหนังสือ : Thank God It’s Monday !! ขอบคุณที่โลกนี้มีงานประจำ
1
ในวันที่กระแสลาออกเพื่อตามหาความฝันและอิสรภาพทางการเงินมาแรงการทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนแบบเรา อาจจะดูไม่เท่ ไม่คูล ในสายตาใครบางคน
บ่อยครั้งที่เรามักจะมีคำถามเกิดขึ้นในใจว่า วิถีชีวิตมนุษย์เงินเดือนแบบนี้จะนำทางเราไปสู่ความสุขและความสำเร็จได้จริงหรือ ถ้าลาออกไป เป็นฟรีแลนซ์ เป็น content creator เป็นนักพูด นักเขียน ทำงานอยู่ที่บ้านไม่ต้องเดินทางฝ่ารถติด มีชีวิตที่อิสระในเรื่องของเวลา น่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่าหรือไม่ ?
2
แต่....เดี๋ยวก่อนนน …แล้วแกจะมั่นใจได้แค่ไหนว่าหลังจากยื่นใบลาออก ไปใช้ชีวิตแบบอิสระแล้วจะไปได้รอด ใจเย็นก่อนดีไหม !! ( อีกเสียงในหัวมันตะโกนเตือนสติไว้แบบนี้ )😂😂
 
มีใครกำลังสับสน ว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้กับการเป็นมนุษย์เงินเดือนเหมือนเราไหม แต่ก่อนที่จะเดินเข้าไปหาเจ้านายแล้วยื่นซองขาวพร้อมกับพูดเบา ๆ ว่า เจ้านายคะ หนูขอลาออก!!
เราอยากชวนมานั่งลงข้าง ๆ แล้วอ่านหนังสือเล่มนี้ไปด้วยกันก่อน จากนั้นค่อยตัดสินใจ เจ้านายเขานั่งรอเราเข้าไปยื่นใบลาออกอยู่ตลอดเวลาแหละ ปล่อยให้เขารอไปก่อน….
1
Thank God It’s Monday ขอบคุณโลกนี้ที่มีงานประจำ
2
ผู้เขียน : คุณอานนทวศ์ มฤคพิทักษ์ เจ้าของบล็อค Anontawong’s Musings
สำนักพิมพ์อะไรเอ่ย
คุณอานนทวศ์ ผู้เขียนเชื่อว่า วิถีชีวิตมนุษย์เงินเดือนจะนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จได้จริง ขอเพียงเรามีทัศนคติที่ถูกต้อง และรู้จักใช้เทคนิคที่เหมาะสม เราก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จและมีความสุขได้โดยที่ไม่ต้องลาออกจากงานประจำ
2
หนังสือเล่มนี้จะช่วยเปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้คุณรักและสนุกกับงานประจำมากขึ้น ทั้งเปิดมุมมองและทัศนคติที่ดีในการทำงานประจำ ลบอคติ เรื่อยไปจนถึงปรับทัศนคติในการใช้ชีวิต ให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น
3
ทุกคนมีความเชื่อแตกต่างกัน มีเงื่อนไขในชีวิตไม่เหมือนกัน และให้ความสำคัญในแต่ละมิติของชีวิตไม่เท่ากัน
หนังสือเล่มนี้ไม่ได้เชียร์ให้ทุกคนเป็นพนักงานกินเงินเดือนไปตลอดชีวิต ในเมื่อแต่ละคนถูกสร้างมาไม่เหมือนกัน มีจริตที่แตกต่างกัน วิธีที่จะไปสู่ความสุขความสำเร็จจึงมีได้หลายทาง
คนบางคนไม่เหมาะที่จะเป็นพนักงานประจำ และบางคนก็ไม่เหมาะที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจ ขอเพียงแค่เปิดใจ ให้ทุกคนได้มีที่ยืนและได้เติบโตไปกับสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง
โลกนี้ย่อมไม่ว่างเว้นจากคนที่ประสบความสำเร็จและมีความสุขอย่างแท้จริง
"ก่อนจะลาออกไปทำสิ่งที่รัก ลองมา 'เอาจริง ' กับงานที่อยู่ตรงหน้า กันสักตั้งก่อนมั้ย
มาทำตัวให้เก่งจนใคร ๆ ก็ต้องมองมาที่เรา (Be so good can’t ignore you) แล้วโอกาสที่จะได้ทำในสิ่งที่รัก (แถมยังได้เงินดี) จะวิ่งเข้าหาเราแน่นอน"
2
หากถามเราว่าหนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับใคร เราคิดว่าเหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือนทุกคน โดยเฉพาะคนที่กำลังหมดไฟ มีความสับสนอยู่ว่าจะลาออก (แล้วไปเที่ยวอย่างเดียวดีไหม) แบบเราเนี่ย อยากให้อ่าน
3
หลังจากอ่านจบคงต้องคิดทบทวนและคุยกับตัวเองใหม่ ว่าเราจะลาออกไปทำสิ่งที่รัก หรือเราควรจะรักในสิ่งที่กำลังทำ….แล้วแบ่งเวลาให้ได้ทำสิ่งที่รักไปพร้อม ๆ กัน
เราเริ่มวางแผนชีวิตใหม่ ทำงานประจำในเวลางานทุ่มเทให้เต็มที่ แล้วแบ่งเวลาให้กับสิ่งที่รักนั่นคือการเขียน เราฝันว่าอยากมี E-book เป็นของตัวเองสักเล่ม และเราก็กำลังทำมันไปพร้อม ๆ กับการทำงานประจำของเรา เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ
 
พรุ่งนี้วันจันทร์ และฉันพร้อมมาก !!!
เจ้ากระต่ายขี้เซา :
ผู้สนุกสนานกับงานประจำในตำแหน่งจัดซื้อต่างประเทศ หลงใหลในการเดินทาง
อยากเป็นนักเขียน และนักเดินทาง จึงออกเดินทางเท่าที่โอกาสจะอำนวย และเขียนเล่าเรื่องราวจากการเดินทาง
สนุกกับการใช้ชีวิตทุกช่วงเวลาไปพร้อมกันนะคะ
ดีใจที่เราได้รู้จักกัน พบกันใหม่ในบทความถัดไปค่ะ
โฆษณา