17 มิ.ย. 2021 เวลา 01:45 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าเราลดการใช้ถุงพลาสติกได้ เราจะลดความอ้วนได้
อาจจะงง ๆ กับหัวข้อนิดหน่อยนะคะ ว่ามันเกี่ยวอะไรกันเเอดทดลองกับตัวเอง พยายามลดการใช้ถุงพลาสติกให้ได้มากที่สุดเเต่บางที่มันก็ยากที่จะไม่ใช้เลย เมื่อก่อนออกไปซื้อข้าวเเต่ละที ถือเเค่กระเป๋าตังค์กับโทรศัพท์ไปเเค่นั้น ไม่มีหรอกค่ะเป๋าผ้งเป๋าผ้า ไม่มีหรอกค่ะกล่องข้าว หรือเเก้วน้ำส่วนตัว ไม่คิดจะพกไป
พอไปถึงร้านข้าว ก็สั่งใส่กล่องโฟมปกติเลยหน้าตาเฉยมาก บางร้านดีหน่อยใช้เป็นกล่องกระดาษ เเต่สุดท้ายก็ใส่ถุงหิ้วอีกทีอยู่ดี พอไปร้านน้ำ ก็จัดเลย เเก้วพาสติก มาพร้อมหลอด เเละถุงหิ้วอีก
ยิ่งถ้าสั่งก๋วยเตี๋ยว คนนึงใช้ถุงเยอะเลยค่ะ ถุงใส่เส้นกับเครื่อง 1 ถุง ใส่น้ำซุป 1 ถุง ซองใส่เครื่องปรุงอย่างพริก น้ำตาล น้ำส้มสายชู ถั่วบด หรือน้ำพริกเผาที่ตามร้านใส่เป็นถุงเล็ก ๆ ไว้ ก็ปาเข้าไป 3-4 ถุงเเล้ว ซองตะเกียบอีก จบด้วยถุงหิ้วอีก 1 ถุง ไม่ใช้เล่น ๆ เลยนะเนี่ย
เเต่ถ้าเราพกกล่องไปเอง ใส่ทุกอย่างให้ครบในกล่องเดียว พร้อมปรุงรสให้เสร็จที่ร้านไปเลย จะชิมก็ชิมตามรสที่ชอบได้ ขาดเหลือตรงไหนก็ปรุงเพิ่มได้อีก เเบบนี้ดูง่ายกว่าเยอะเลยค่ะ บางทีซื้อกลับบ้านเเล้วเครื่องปรุงอาจจะน้อยไป ก็ต้องกินรสชาติขาด ๆ เกิน ๆ ไป พกกล่องไปดีกว่าค่ะ เดี๋ยวนี้เเอดทำเเบบนี้เเล้วนะ ไม่ค่อยลืมเเล้ว เมื่อก่อนลืมบ่อย เพราะไม่ใส่ใจ อันนี้ก็ต้องยอมรับกันตรง ๆ เเหละ
ทำไมถึงบอกว่า ถ้าเราลดการใช้ถุงพลาสติกได้ เราจะลดความอ้วนได้ เพราะทั้ง 2 อย่างนี้ มันอยู่ที่ '' วินัย '' จริง ๆ รวมถึงเรื่องอื่นด้วยเเหละ เเต่นี่คือสิ่งที่เเอดทำไม่เคยทำได้เเบบยั่งยืน เดี๋ยวก็ออกนอกลู่นอกทาง เดี๋ยวก็ล้มเลิกความตั้งใจ เดี๋ยวลืม เดี๋ยวขี้เกียจ เดี๋ยวโน่นเดี๋ยวนี่ โอ๊ย!! เยอะสิ่ง เเค่อย่างเดี่ยวคือ ไม่มีวินัยมากพอ
ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ
โฆษณา