14 มิ.ย. 2021 เวลา 12:30 • บันเทิง
โควิด19 ก็เอาไม่อยู่กับการศัลยกรรมเกาหลี | จากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ส่งผลไปทั่วโลก ทุกวงการได้รับผลกระทบกันหมดแต่กระแสของ kpop ได้พลิกวิกฤติเป็นโอกาส!
ในขณะที่ทั่วโลกต่างกำลังจัดหาวัคซีนเอามาฉีดให้ได้มากที่สุด ก็นับว่าเป็นวิธีการจัดการที่ยั่งยืนที่สุด
เกาหลีใต้ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เหมือนๆกับอีกหลายประเทศเช่นกันที่ได้รับผลกระทบตั้งแต่มีการแพร่ระบาดก็ได้รับผลกระทบหลายรอบ
ซึ่งในอุตสาหกรรมดนตรีที่เรารู้จักกันดีในนาม KPop ก็ได้รับผลกระทบเช่นกันโดยหลักๆแล้ว ทัวร์คอนเสริต์หลายๆที่และงานกิจกรรมแฟนด้อมต่างๆ ได้ถูกยกเลิกไปโดยไม่มีกำหนด
แต่สิ่งนึงที่กลับมามีความคึกคักจากวิกฤตของการแพร่ระบาดในครั้งนี้นั่นก็คืออุตสาหกรรมความงามหรือพวก”ศัลยกรรมพลาสติก”นั้นเอง
เกาหลีใต้วางแผนที่จะเริ่มฉีดวัคซีนครั้งแรกเริ่มต้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์โดยจะมอบให้แก่กลุ่มคนที่เสี่ยงและบุคลากรที่ทำงานประจำที่เสี่ยงต่อการติดโรค
เกาหลีใต้ซื้อวัคซีน astrazeneca จำนวน 20 ล้านโดส ซึ่งได้ทำการสั่งตั้งแต่เดือนธันวาคมปลายปี 63 แล้วล็อตแรกจะมาถึงในมกราคมปี 64
อีกทั้งยังดีลกับอีก 3 บริษัทประกอบไปด้วย pfizer ,johnson&johnson, และ Moderna
จากการวางแผนต้องการให้ประชาชนได้รับวัคซีนทั้งหมดภายในปี 64
ซึ่งแนวโน้มที่มีการป้องกันที่มากขึ้น(ไม่นับคลัสเตอร์ที่มาเป็นระลอก) จากพฤติกรรมแบบใหม่ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิเช่น การส่วมแมสปิดปาก ปิดหน้า การทำงานแบบ wfh กันมากขึ้น การประชุมผ่านระบบ Zoom ฯลฯ เป็นมาตรการณ์ในการใช้ social distance
เพื่อเว้นระยะห่าง
จึงเป็นโอกาสในระหว่างการแพร่ระบาดนี้ที่หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนเหมือนดังก่อนที่ผ่านมาและการบังคับงดกิจกรรมที่รวมตัวกันเป็นกลุ่ม
ในระหว่างนี้การศัลยกรรมตกแต่งจึงนับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เอื้ออำนวยต่อการท
ซึ่งสามารถปิดซ่อนการทำภายใต้แมสที่ปิดอยู่และจากกิจกรรมที่มีโอกาสพบปะกันน้อยนั้นเอง
ทางคลินิคศัลยกรรมเผยว่าทางผู้รับบริการอาทิเช่น บรรดาดาไอดอลต่างๆได้ถือโอกาสนี้มารับบริการซึ่งเขาสามารถทำพร้อมกันได้ทั้งหน้าไม่ว่าจะเป็นการเสริมจมูก การทำริมฝีปาก หรือแม้กระทั้งรูปทรงหน้า มันเป็นเรื่องง่ายที่จะปกปิดภายใต้แมส
ริว ฮัน นะ นักศึกษาวัย 20 ปีเผยว่าเธอได้เข้ารับบริการศัลยกรรมที่จมูกเมื่อกลางเดือนธันวาคมปลายปีที่แล้ว
“มันเป็นโอกาสที่ดีนะที่จะทำตอนนี้ เพราะยังไงก็ต้องใส่แมสปกปิดใบหน้าอยู่แล้ว
อีกอย่างเวลาพักฟื้นก็เยอะไม่ได้ออกไปเจอคนภายนอก”
ริวเรียนออนไลน์ตั้งแต่ปีที่แล้วจนปัจจุบันก็ยังคงเรียนอยู่จนกว่าคนส่วนมากจะได้รับวัคซีนที่ที่มากพอทุกอย่างจึงจะกลับมาเป็นปกติ
เวลาที่มากขึ้นกับกิจกรรมที่ต้องพบปะกันน้อยลงจึงเป็นตัวเลือกที่ดีของคนในวงการที่จะต้องใช้เวลาพักฟื้นระยะใหญ่ๆหลังจากการผ่าตัด
แต่จากการระบาดละลอกใหญ่ครั้งที่ 3 ก็ทำให้มีการหยุดชะงักลงบ้างเนื่องจากเกรงเสี่ยงต่อการติดต่อ
ซึ่งก็มีคนติดเชื้อเพิ่มเป็นพันคนต่อวันในห้วงนี้จึงมีบางส่วนทำการเลื่อนหรือชลอการทำไปบ้างแต่สำหรับคนที่ทำไปแล้วก็ถือว่าห้วงนี้เป็นโอกาสที่ดีในการพักฟื้น
โดยรวมแล้วการทำศัลยกรรมในห้วงนี้ถ้าตัดปัจจัยเรื่องการติดต่อก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยเพราะจากการใช้ชีวิตประจำวันที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมและแนวโน้มที่จะกลับมาปกติก็ยังคงต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ต้องมีมาตรการณ์การป้องกันที่ดีมาก
สิ่งที่ดีที่สุดก็คือกลับมาเป็นปกตินั้นเองจะได้กลับมาใช้ชีวิตกันตามปกติ
ถ้าหากใครชอบคอนเทนต์นี้รบกวน 📌กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะะ
Reference :
โฆษณา