14 มิ.ย. 2021 เวลา 09:39 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
ซีรีย์อบอุ่นหัวใจ สำหรับคนวัยทำงาน
'Hospital Playlist'
ว่าด้วยเรื่องของอาจารย์แพทย์ 5 คน ที่ทำงานอยู่โรงพยาบาลเดียวกันและเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่สมัยยังเป็นนักศึกษาแพทย์ ถ้าใครเคยดูซีรีย์ Reply แล้วชอบ ขอบอกเลยว่า ซีรีย์เรื่องนี้อบอุ่นหัวใจไม่แพ้กัน การันตีด้วยผู้กำกับชินวอนโฮ จากซีรีย์เรื่อง Reply ทั้งหมดและ Prison Playbook
แนะนำตัวละครสักเล็กน้อย
1. หมออีอิกจุน ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านตับ พ่วงด้วยตำแหน่งคุณพ่อลูก 1 ที่เป็น boyfriend material สำหรับอิชั้น ทั้งฉลาด ตลก อารมณ์ดี รักทุกคน แต่ก็ต้องล้มเหลวกับชีวิตคู่
2. หมออันจองวอน กุมารศัลยแพทย์ที่เป็นผู้ชายในฝันจริงๆ(ไม่กล้าคิดว่ามีคนแบบนี้ด้วยหรอ) หล่อ รวย(มาก) รักเด็กสุดๆ จิตใจงดงาม เจ้าของมูลนิธิคุณพ่อขายาว มีความฝันอยากเป็นบาทหลวง
3. หมอคิมจุนวาน ศัลยแพทย์ทรวงอก ที่ปากร้าย แต่ใจดี คอยปกป้องแพทย์รุ่นน้องในแผนก
4. หมอยางซอกฮยอง สูตินรีแพทย์ ที่เป็นพ่อหมีของกลุ่มเพื่อนๆ มีปัญหาเรื่องครอบครัว จนกลายเป็นคนรักสันโดษและติดแม่มากๆ
5. หมอแชซงฮวา ศัลยแพทย์ระบบประสาทและสมอง หญิงสาวหนึ่งเดียวของกลุ่ม ที่ทุกคนเรียกว่า ผี เพราะเป็นคนที่สามารถทำงานอดิเรกพร้อมกับงานหมอได้อย่างไม่เคยขาดตกบกพร่อง
แถมให้อีกคน คือ น้องอูจู ลูกชายของคุณหมออีอิกจุน ที่น่ารัก น่าหยิก เป็นที่สุด ออกมากี่ฉากก็คือ แย่งซีน คุณพ่อและคุณลุงคุณป้าหมอทุกคน
ซีรีย์ไม่ได้เล่าเรื่องหนักๆ มากสักเท่าไหร่ เคสของคุณหมอแต่ละคน จะเป็นการเล่าเพื่อเสริมเสน่ห์ให้ตัวละครนั้นๆ อาจจะมีความดราม่า เสียน้ำตาอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้มากเหมือนกับซีรีย์เรื่องอื่นๆ
เสน่ห์ของซีรีย์จริงๆ น่าจะเป็นการเล่าช่วงเวลาที่คุณหมอทั้ง 5 คนนี้มาอยู่ด้วยกัน ตั้งแต่อดีตปี 1999 ที่รู้จักกัน จนมาถึงปัจจุบัน มิตรภาพอันยืนยาวมันเป็นอะไรที่อบอุ่นมาก เราจะ relate ได้กับตัวเองและเพื่อนๆ ที่เคยมีและผ่านช่วงเวลาเหล่านี้มาด้วยกัน แม้ว่าตอนนี้คุณจะทำอาชีพอะไร อายุเท่าไหร่ ก็ตาม เวลาอยู่กับเพื่อน มันคือช่วงเวลาที่เราได้เป็นตัวเองที่สุด มีทั้งความสุข ความทุกข์ เพื่อนมีทุกข์ เพื่อนก็คอยปลอบ เพื่อนมีความสุข เราก็สนับสนุน
ในแง่มุมของความรักของคุณหมอแต่ละคน ก็เป็นอะไรที่เราคอยช่วยลุ้นไปตลอดทาง ดูไปดูมาแล้วรู้สึกคุณหมอทุกคนเป็นเพื่อนเรา ที่เราอยากให้เค้าสมหวังในความรักสักที พร้อมทั้ง ตัวละคร support ทุกตัวที่เล่นกลมกลืนไปกับตัวละครหลักดีมากๆ
วันที่ 17 มิ.ย. นี้ Hospital Playlist กำลังจะมี SS2 แล้ววว ใครที่ยังไม่ได้ดู ss1 อยากให้ลองไปดูเลย ดูแล้วมีความสุขจริงๆ รับชมได้ทาง Netflix เลยจ้า แปะลิงค์ไว้ให้นะ ทู้กคน
โฆษณา