14 มิ.ย. 2021 เวลา 09:44 • การศึกษา
พาไปหาคำตอบ…ห้องสมุดที่ไหนเปิด 24 ชั่วโมง⁉️
สวัสดีค่ะ…เพื่อน ๆ นักอ่านที่น่ารักทุก ๆ คนนะคะ
วันนี้…ตามหัวข้อเลยค่ะ…ห้องสมุดที่ไหนเปิด 24 ชั่วโมง??? …คำถามต่อมาคือ👉แล้วใครจะไปใช้ดึกดื่น….ค่ำมืด….ก็คงจะต้องกลับบ้านไปนอนตีพุงใช่ไหมคะ🍃🥀💝
ไม่ต้องสงสัยค่ะ…จุ๋มจะนำคำตอบมาให้นะคะ…คำตอบก็คือ….ห้องสมุดที่บ้านจุ๋มค่ะ…อิ ๆ
ใช่ค่ะ….เพื่อน ๆ อ่านไม่ผิดค่ะ…ห้องสมุดที่บ้านจุ๋ม…จริงๆค่ะ…คือส่วนตัวแล้วเนี่ย…จุ๋มเป็นคนชอบอ่านหนังสือเป็นทุนเดิมอยู่แล้วค่ะ…🤗🌼💘
อีกอย่าง…จุ๋มเป็นคนชอบทำขนม….ชอบทำอาหาร หวาน คาว… ด้วย…ทีนี้ เมื่อชอบทำ ก็ต้องมีการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม…ค่ะ
ไม่ว่าจะเป็นสูตรอาหาร…วิธีทำต่างๆ…วัตถุดิบที่ใช้…หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง….เพราะตัวจุ๋มเอง..บอกได้เลยค่ะว่า…ไม่มีความรู้ด้านขนม ต่าง ๆ …และอาหารเหล่านี้มาก่อนเลยค่ะ🏡💞🌸
เมื่อต้องการ…เพิ่มความรู้…จุ๋มเลยต้องซื้อหนังสือเกี่ยวกับ…cook book…baking…และพวกนิตยสาร อื่น ๆ…มาอ่านเพิ่มเติม…มีบ้างที่เพื่อนให้มา…รวมทั้งมรดกตกทอด…จากครอบครัวของพ่อบ้านค่ะ
ดังนั้น…เมื่อจุ๋มมีหนังสือจำนวนมาก…และตั้งซ้อนกันอยู่ตามมุมห้องต่าง ๆ มองเห็นแล้วมันไม่เป็นระเบียบเอาเสียเลย🙋🏼‍♀️💐🏕
จุ๋มเลยปรึกษา…กับพ่อบ้านว่า…จะจัดห้องทำงานใหม่…โดยการเพิ่มชั้นวางหนังสือ…เข้าไปในห้องทำงาน…และจัดให้เป็นส่วนตัวของจุ๋มเลย…เพราะจุ๋มต้องการจัดให้เป็นหมวดหมู่…โดยการนำหนังสือที่อยู่กระจัดกระจาย…มารวมไว้ที่เดียวกัน…ตามที่เพื่อนเพื่อนได้เห็นในวิดีโอนะคะ
ส่วนหนังสือเล่มไหน…ที่จุ๋มใช้ประจำ…จุ๋มก็จะเก็บไว้บนชั้นวางหนังสือ….ในห้องครัว…เพราะเวลาจะใช้…มันหยิบง่ายกว่า…การที่จุ๋มจะต้องเดินมาที่ห้องทำงาน…ซึ่งอยู่ถัดไปจากห้องครัว… มันยุ่งยาก…และบางครั้ง ไม่ทันใจค่ะ🍄🥀🌼
ชีวิตส่วนตัว…เวลาว่างของจุ๋ม อีกด้านหนึ่งคือ…จุ๋มจะขลุกอยู่ในห้องสมุดน้อย ๆ ห้องนี้ ทำงานบ้าง…อ่านหนังสือบ้าง…เพื่อผ่อนคลาย…หรือเพื่อศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม…
รวมถึงคิดค้นสูตรขนม หรืออาหารใหม่ ๆ…ที่ใช้ทำทานในชีวิตประจำวันของครอบครัว…และมีบ้างที่จุ๋มใช้ในการแข่งขัน…การทำขนมอบ…ประเภท คาว หวาน ในเทศกาล…การประกวดต่าง ๆ ด้วยค่ะ🍃🌴🌾
สุดท้ายนี้…จุ๋มจะบอกว่าห้องสมุดน้อยๆ…ห้องนี้เปิด 24 ชั่วโมงนะคะ….ไม่ว่าจุ๋มจะมาใช้บริการตอนไหน…จุ๋มก็สามารถเข้าไปใช้บริการได้ตลอดเวลาค่ะ
จุ๋ม…ขอจบบทความไว้เท่านี้นะคะ…พบกันใหม่บทความหน้า….สวัสดีค่ะ💞🌸❤️
รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum
IG : suphalucksplate
FB : August Diamond
YouTube : suphaluck’s plate ว่างเป็นเข้าครัว
โฆษณา