14 มิ.ย. 2021 เวลา 10:30 • ครอบครัว & เด็ก
ลายออกเร็วจังน้า! 7 สัญญาณ Toxic ของการคบกัน
Photo by Kelly Sikkema on Unsplash
7 สัญญาณของความสัมพันธ์ที่ไม่ควรมองข้ามในผู้ชาย
1. 50-50% แชร์ค่าอาหาร หรือให้คุณจ่ายค่าอาหารทั้งหมด : ผู้ชายชวนผู้หญิงไปเดทแรก สิ่งแรกที่ผู้ชายทำคือต้องการสร้างความประทับใจ และต้องการสานสัมพันธ์กับคุณ ถ้าทั้งสองคนตกลงกันต้องการ 50-50% เนื่องจากผู้ชายไม่ได้มีรายได้ที่สูงมาก ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าผู้ชายมีรายได้มากกว่าแต่ยังต้องการแชร์ค่าอาหารกับคุณ RED FLAGS
2. ไม่รับฟังหรือสื่อสารเรื่องปัญหา​ : ถ้าคุณมีปัญหา มีเรื่องไม่สบายใจ หรือต้องการถามถึงความสัมพันธ์ แต่คุณไม่สามารถพูดคุยกับคู่เดทของคุณได้ โดยคู่เดทเลี่ยงคำถาม ไม่สนใจคำถาม หรือแม้แต่หาเรื่องอื่นทะเลาะกับคุณ ความจริงคือสัญญาณนี้คือ สัญญาณที่สำคัญที่สุด หากคุณไม่สามารถพูดคุย สื่อสารกันได้ คุณจะมีความสุขได้อย่างไร จะแก้ปัญหาได้อย่างไร คุณจะเริ่มมีความคิดลบกับคู่เดท แต่หากถ้าคู่เดทเป็นคนพูดน้อย สื่อสารไม่เก่ง อย่างน้อยคู่เดทต้องรับฟังคุณ
3. ผู้ชายไม่ต้องการให้สถานะ : ในการเดทหรือศึกษาระหว่างคนสองคนนั้น หากในระยะแรกในการเดท ควรจะต้องถามถึงความต้องการของคู่ก่อนตัดสินใจออกเดท เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา หากผู้ชายไม่ได้ต้องการที่จะมีแฟน หรือต้องการมีคนคุยไปเรื่อยๆ แล้วค่อยตัดสินใจที่หลัง บางทีผู้หญิงที่เดทกับคู่เดท หลายเดือนหรือเป็นปี ในช่วงแรกผู้หญิงอาจจะไม่ได้ต้องการ แต่ผู้หญิงจะพัฒนาความรู้สึกของตัวเองไปเรื่อยๆ จนต้องการสถานะที่ทำให้มั่นคงทางจิตใจ ผู้ชายคู่เดทของคุณต้องให้สถานะกับคุณ แต่ถ้าไม่สามารถ RED FLAGS
4. การละเมิด : หากคู่เดทละเมิดคุณทางคำพูดหรือละเมิดทางร่างกาย RED FLAGS สำคัญมากที่คุณจะให้คุณค่าในตัวของคุณเอง การปล่อยให้ใครว่าหรือพูดอะไรทำร้ายจิตใจของคุณเอง จะทำให้คุณสูญเสียความมั่นใจในตัวเอง คุณต้องมั่นใจว่าคุณไม่ทำร้ายร่างกายตัวเองและไม่พูดว่าร้ายใส่ตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลอะไร ความผิดหวัง การไม่ได้อะไรที่คุณคิดไว้ หรือแม้แต่การมีปัญหาทางครอบครัว คุณต้องรักตัวเองให้มากที่สุด
5. ปกปิดความสัมพันธ์ : ไม่ได้หมายถึงการต้องโพสต์ในโซเซียล เฟลบุ๊ค อินสตราแกรม แต่หมายถึงว่าคู่เดทไม่มีความต้องการแนะนำคุณกับคนรอบตัวของเขา เช่น พ่อแม่ของเขา เพื่อน บางกรณีทั้งนัดเจอกันที่โรงแรมเท่านั้น หากคุณไม่ต้องการตกเป็นมือที่สองของใคร คุณต้องตระหนักสัญญาณนี้ให้ดี
6. ผู้ชายทุกคนนอกใจ : หากคู่เดทบอกว่า"ผู้ชายทุกคนนอกใจ" แน่นอนสิ่งที่คู่เดทหมายถึง เขาแพลนจะนอกใจคุณ นี่คือสไตล์การใช้ชีวิตของเขา เขาส่งสัญญาณให้กับคุณ ขึ้นอยู่กับคู่ตัดสินใจว่าจะไปต่อในความสัมพันธ์หรือต้องการหยุด
7. ผู้ชายไม่ได้ทุ่มเท : ความสัมพันธ์จะต้องเป็นทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่ทุ่มเท เติมเต็มความต้องการในความสัมพันธ์ หากผู้ชายไม่สามารถทำได้ RED FLAGS
create by yumei_may
โฆษณา