14 มิ.ย. 2021 เวลา 12:57 • ท่องเที่ยว
นานเท่าไรแล้วไม่รู้ที่ผมไม่ได้เดินทางออกจากที่ ๆ คุ้นเคย ไปเป็นคนแปลกหน้าในสถานที่ ๆ แปลกใหม่
ณ เขื่อนลำนางรอง
สวัสดีคนแปลกหน้าทุกคนที่เข้ามาอ่าน เรื่องของราวของผมนะ อันที่จริงผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสิ่งที่ผมจะบรรยายต่อไปนี้ จะเรียกว่าอะไรดี แต่ถึงมันจะเป็นอะไรก็ตาม แต่ผมจะขอใช้มัน บันทึกความทรงจำ ความคิด ความรู้สึก และอะไรต่าง ๆ อีกมากมาย ที่ได้ผ่านเข้ามาในชีวิตซึ่งบางครั้งเมื่อเวลาผ่านไป มีเรื่องราวอะไรใหม่ๆเข้ามาทับถม ที่อาจจะทำให้เราหลงลืมมันไป เผื่อวันใดวันหนึ่งนึกถึงมัน ก็อาจจะยังพอเปิดย้อนกลับมาดูมันได้
ช่วงนี้ผมแทบไม่ได้ออกไปไหนเลย ได้แต่หมกตัวทำงานอยู่แต่ในบ้าน อันนี้อาจจะเป็นเพราะมีสองสาเหตุใหญ่ ๆ ที่ทำให้ผมไม่สามารถออกไปไหนได้ สาเหตุแรกคงเป็นเพราะมาตรการควบคุมโรคระบาด covid19 ที่เชิญชวนให้พวกเรากักตัวเองอยู่บ้านเพื่อที่จะได้ต้องเอาตัวเองไปรับเชื่อโรคเข้ามาในบ้าน หรืออาจจะเป็นการไม่เอาเชื่อโรคในบ้านไปแพร่ให้คนอื่นด้วย จึงทำให้แผนการที่เราจะออกไปท่องเที่ยวในที่ต่าง ๆ นั้น ต้องพับเก็บใส่ลิ้นชักเอาไว้ก่อน
ยังมีงานที่ผมจะต้องทำซึ้งดูเหมือนว่าทำเท่าไรมันก็ไม่ยอมหมดซักที จะหมดได้ยังไงก็ผมรับงานชิ้นใหม่เข้ามาเรื่อยอะเนาะ หมดก็คงบ้าแล้ว หากใครอยากรู้ถึงว่าชีวิตในแต่ละวันผมเป็นยังไง ผมสรุปเป็นวีดีโอสั้น ๆ ความยาวประมาณ 5 นาทีไว้แล้วนะ ตามนี้เลย
แต่มันก็ได้เป็นการบันทึกไว้นะ ว่าในช่วงชีวิตหนึ่งของเรานั้น เราได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางโรคระบาด ความร้ายแรงถึงขั้นที่คนเราไม่กล้าออกจากบ้านกันเลยที่เดียว จนผมเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า กว่าโรคระบาดนี้จะหายไปจากชีวิตเรา ความรู้ัสึกที่อยากไปเที่ยวของผมมันยังจะเหลืออยู่หรือเปล่า แต่มันก็เป็นเรื่องของอนาคตเนาะ เอาเป็นว่าสักวันผมจะไปเป็นคนแปลกหน้าในสถานที่ที่คุ้นเคยของพวกคุณแล้วกันนะ
แล้วเจอกันนะคนแปลกหน้า
โฆษณา