14 มิ.ย. 2021 เวลา 13:51 • หนังสือ
รีวิว17ข้อใน หนังสือ “ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน” ข้อที่1.
วันนี้ที่สัญญากันเอาไว้ว่าจะมาแบ่งปัน17ข้อให้ทุกคนได้ทราบและปรับเปลี่ยนความคิดจัวเองให้กลายเป็นเศรษฐี ให้กลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จได้ โดยเรามาเริ่มกันที่ข้อที่แรกกันเลย ข้อที่1.กล่าวไว้ว่า “คนรวยเชื่อว่าพวกเขาควบคุมชะตาชีวิตตัวเองได้ แต่ คนจนเชื่อว่าพวกเขาถูกลิขิตให้เป็นแบบนี้”
คนจนพวกเขาจะมีความคิดที่ว่ามีคนลิขิตชีวิตพวกเขา มีคนอยู่เบื้องหลังชีวิตของพวกเขา สังเกตได้ว่าพวกเขาจะไม่ทำอะไรเพื่อตัวเอง ไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ว่าตัวเองมีประสิทธิภาพ ว่าตัวเขาเองสามารถประสบความสำเร็จด้วยตัวเองได้ พวกเขาจะรอแต่โชค พวกเขาแค่รอและหวังว่าสักวันเขาจะโชคดี แต่พวกเขาไม่ได้กระทำใดๆก็ตามเพื่อให้ได้ในสิ่งที่เขาอยากได้ พวกเขามักชอบมองหาวิธีลัดเสมอ เช่น การกวังรวยจากการถูกหวย หวังว่าตัวเองจะโชคดี ฟ้าจะเป็นใจให้เขาเป็นเศรษฐีหน้าใหม่ในทุกวันที่1และ16
โดยคนที่ประสบความสำเร็จหรือแนวคิดของคนที่จนจะชอบแสดงตัวว่าเป็นผู้ถูกกระทำ โดยมีพิรุธ 3ข้อดังนี้ 1.นักกล่าวโทษ คือพวกเขามักโทษคนอื่น โยนความผิดให้คนอื่นๆหรือสิ่งอื่นๆโดยไม่ได้มองถึงตัวเองว่าพลาดอะไร พูดง่ายๆว่าพวกเขาไม่เคยผิด ทุกอย่างไม่ใช่ความผิดของเขา แต่เป็นความผิดของ…(สิ่งอื่นหรือคนอื่นๆ)
1
2.นักแก้ตัว คือหลังจากที่เขาไม่โทษตัวเองแล้วโยนความผิดให้สิ่งอื่น เขายังมีคำอธิบาย ข้ออธิบายต่างๆเพื่อมาส่งเสริมว่าเขาไม่ผิดอีกด้วย นั่นก็คือ “ข้ออ้าง” ต่างๆมากมายที่พยายามบอกว่าเขาไม่ผิด แต่สิ่งนู้นสิ่งนี้คนนู้นคนนี้บลาๆๆ พวกเขาพยายามพูดเข้าข้างตัวเอง พูดเพื่อส่งเสริมว่าความคิดของเขามันถูกต้องแล้ว คนอื่นสิผิด!!
3.นักบ่น ซึ่งการบ่นเป็นเรื่องที่เลวร้ายที่สุด เพราะคำว่าบ่นก็ไม่ใช่คำที่ดีแล้ว คำว่าบ่นมักพ่วงติดมากับคำลบๆหรือเรื่องที่ไม่ดีนั้นเอง ยิ่งคุณโฟกัสหรือบ่นในเรื่องที่ไม่ดีสิ่งที่ไม่ต้องการแบบนี้ ก็เหมือนเป็นการที่ทำให้เขาเสียเวลา ไม่ยอมเอาเวลาไปคิดหาทางแก้ต่างๆ ทำให้มันมีแย่ลงเรื่อยๆด้วยซ้ำในการบ่นของพวกเขา
โดย3ข้อที่กล่าวมานี้ คนพวกนี้เขาใช้พวกมันเหมือนเป็นยาแก้ปวด ยากล่อมหรือระงับประสาท ยาแก้เครียดต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็น การกล่าวโทษอย่างอื่น การหาข้ออ้างแก้ตัว และการบ่นไปวันๆ มันอาจทำให้เขาสบายใจแต่จริงๆแล้วมันก็แค่ช่วยให้พวกเขาสบายใจ แต่ไม่ได้ช่วยให้เขาแก้ปัญหาเหล่านั้นได้จริงๆ แล้วก็อ้างว่าชีวิตถูกลิขิตให้เป็นแบบนี้
ซึ่งถ้าคุณอยากเป็นคนรวยหรือประสบความสำเร็จให้ละเลิก3สิ่งที่กล่าวไปเหล่านี้ และให้จงเชื่อในตัวเองว่าคุณนี่แหละเป็นผู้กุมชะตาชีวิตตัวคุณเอง คุณสร้างอนาคตของคุณได้ คุณเป็นนายชีวิตคุณ ไม่มีใครมาบังคับคุณ และคุณก็จะประสบความสำเร็จและเป็นคนรวยด้วยตัวของคุณเอง ไม่ใช่ผู้อื่นแต่อย่างใด จงมั่นใจซะว่าคุณทำได้และมันเป็นแบบนั้นแน่นอน
2
โฆษณา