15 มิ.ย. 2021 เวลา 05:27 • สุขภาพ
"เกิดอะไรขึ้นกับผม" : คริสเตียน อิริกเซ่น
ภาพจาก https://www.smmsport.com/reader/news/343359
....ผมดูการถ่ายทอดสดฟุตบอล ยูโร 2020 ระหว่างเดนมาร์ก กับ ฟินแลนด์ ซึ่งแฟนบอลคงทราบผลการแข่งขันและรับรู้เรื่องราวที่ คริสเตียน อีริกเซ่น นักเตะเดนมาร์ก วูบคาสนามด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ซึ่งสื่อหลายสำนัก ทั้งสื่อกระแสหลักและสื่อกระแสไหล(ศัพท์บัญญัติผมเอง😁😁)ได้เสนอทุกแง่มุมไปอย่างละเอียดยิบ ยังกะเห็นกับตาตัวเองมาแล้ว (ทั้งๆที่ดูพร้อมผมนี่แหละ😂😂😂 หยอกๆ)
....หลังจากอาการดีขึ้น เขาส่งข้อความสั้นๆ ถึง "กัซเซต้า เดลโล สปอร์ต" สื่อของอิตาลีว่า...
"ขอบคุณ ผมไม่ยอมแพ้ ผมรู้สึกดีขึ้นแล้ว.."
"แต่ผมอยากรู้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับผม..?"
โอ้พระเจ้า..! เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ...
- นักฟุตบอลวัย 29 ปี (ซึ่งถือว่ากำลังอยู่ในวัยฉกรรจ์)
- นักกีฬาซึ่งเล่นฟุตบอลเป็นอาชีพ แถมยังเป็นนักกีฬาระดับโลก ซึ่งผมเชื่อว่าจะต้องมีระบบการบริหารจัดการการดูแลสุขภาพของตัวเองแบบมืออาชีพ....
- นักฟุตบอลที่สังกัดทีมระดับโลก ทั้งสโมสรและทีมชาติ ซึ่งผมเชื่อว่าจะต้องมีระบบการบริหารจัดการและการดูแลเรื่องสุขภาพของนักกีฬาเป็นอย่างดี
....เหตุการณ์ไม่คาดคิดแบบนี้ยังเกิดขึ้นได้....
...ผมหันกลับมาส่องกระจกชะโงกดูเงาตัวเอง...😂😂
และอยากจะบอกเล่าผ่านไปยังเพื่อนอดีตนักกีฬาในวัยเดียวกันที่(อดีต)เคยแข็งแรง ฟิตเปรี๊ยะ วิ่งไม่มีหมด ซึ่งภาพในอดีตยังติดอยู่ในความทรงจำ ในขณะที่ปัจจุบันนี้ อายุผ่านหลัก 5 มาหลายปี...
....เราดูแลสุขภาพตัวเองดีแค่ไหน ในวัยปัจจุบัน...?
"อาหาร" "อากาศ" "อารมณ์" "ออกกำลังกาย" หรือแม้กระทั่งการพักผ่อน....
...เหมาะสมกับวัยเราหรือไม่..?
....เราควรปรับเปลี่ยน จากที่เคยเล่นกีฬาเพื่อการแข่งขัน เพื่อความเป็นเลิศ มาสู่การเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพได้หรือยัง...
....ปัจจุบัน การแข่งขันกีฬาระดับ "อาวุโส" ก็ยังซัดกันแบบเอาเป็นเอาตายเหมือนเดิม
....เหมือนสมัยตัวเองยังเป็นหนุ่ม... !
ส่วนใหญ่ อดีตนักกีฬาในวัยเลข 5+ อย่างพวกเรา เป็นช่วงที่กำลังคิดถึงอดีตในวัยฉกรรจ์ และยังหลงทะนงตนอยู่ว่า เรายังเหมือนเดิม เรายังไหว ยังทำได้....โดยลืมสิ้นซึ่งศัพท์ภาษาไทยคำว่า "สังขาร"
(ไม่อยากใช้คำว่าแก่เล้ย...จริงๆ)😂😂😂
เหตุการณ์ในสนามวันนั้น ทำให้เราควรจะต้องกลับมาทบทวนตัวเอง เพราะหากกรณีของ"คริสเตียน อีริกเซ่น" เกิดกับตัวเราในวัยนี้ เราอาจไม่มีโอกาสได้พูดว่า..
"ผมอยากรู้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับผม ?"
โฆษณา