15 มิ.ย. 2021 เวลา 13:41 • ข่าว
อิสราเอลยกเลิกใส่หน้ากากอนามัย
.
ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.เป็นต้นไปอิสราเอลประกาศให้ประชาชนไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในอาคารอีกต่อไปหลังเมื่อเดือนเมษายนปลดล็อกไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัยเมื่ออยู่กลางแจ้ง ทำให้เด็กที่ไปโรงเรียนและผู้ใหญ่ที่ไปทำงานไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยครั้งแรกในรอบกว่า 1 ปี
.
จนถึงขณะนี้ประชากรของอิสราเอลร้อยละ 55 จากประชากร 9.3 ล้านคนได้รับวัคซีนครบสองเข็มโดยวัคซีนที่ใช้คือวัคซีนของไฟเซอร์ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตในเดือนนี้อยู่ที่ศูนย์หรือไม่ก็ 1 คนต่อวันขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ขณะนี้ก็ค่อยๆลดลงอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมที่ผ่านมา
.
ถึงแม้จะไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัยแล้วแต่ผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เจ้าหน้าที่ที่ทำงานในสถานดูแลผู้สูงอายุ คนที่ต้องกักตัวและที่ต้องโดยสารเครื่องบินพาณิชย์ยังคงต้องใส่หน้ากากอนามัยอยู่
.
เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาอิสราเอลเคยทำสถิติสูงสุดมีผู้ติดเชื้อกว่า 1 หมื่นคนต่อวันและมีผู้เสียชีวิตในวันเดียวสูงถึง 96 คนแต่หลังจากที่ได้เริ่มมีการระดมฉีดวัคซีนในช่วงปลายเดือนธันวาคมปีที่แล้วถึงแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจะพุ่งสูงในเดือนมกราคมแต่หลังจากนั้นก็ลดลงอย่างรวดเร็ว อิสราเอลเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการฉีดวัคซีนให้ประชากรเร็วที่สุดในโลก
11
โฆษณา