15 มิ.ย. 2021 เวลา 13:53 • ปรัชญา
รสชาติของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่
"มันขมมากเลยนะ"
เข้าใจเลยว่าทำไมตอนเด็กๆผู้ใหญ่ถึงบอกว่าอย่ารีบโตเลย ใช้ชีวิตในวัยเด็กให้เต็มที่ ให้มีความสุขมากๆ ชีวิตในวัยผู้ใหญ่มันไม่สนุกหรอกนะ มันมีอะไรที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น
เราด้วยความเป็นเด็กก็ไม่เข้าใจ เพราะผู้ใหญ่หลายๆคนดูมีชีวิตอิสระ พวกเขาดูมีความสุขจังเลย ไม่ต้องมานั่งทำการบ้าน ไม่ต้องมาเข้าแถวเคารพธงชาติทุกเช้า ไม่ต้องมาโดนบังคับให้นอนกลางวัน หรือโดนบังคับให้กินนมโรงเรียนที่เราไม่ชอบ
แต่พอวันหนึ่งเราโตขึ้น จึงได้เข้าใจว่า การเป็นผู้ใหญ่มันไม่ง่ายจริงๆ เรามีอิสระมากขึ้นก็จริง แต่อิสระนั้น ก็ต้องแลกมาด้วยความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน บ้างทีระหว่างทางในการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เราอาจจะทำความฝันในวัยเด็กหล่นหายไปบ้างก็ได้
แต่สุดท้ายเราอยากให้ทุกคนที่กำลังท้อแท้กับชีวิตในวัยผู้ใหญ่ อย่าพึ่งหมดหวังไป ในระหว่างทาง ของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่นั้น เราอยากให้คุณหาความสุขให้ตัวเองมากๆ ถึงตัวเราจะเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่เราก็สามารถมีหัวใจที่ยังคงเป็นเด็กได้เสมอ
โฆษณา