16 มิ.ย. 2021 เวลา 01:35 • การตลาด
แบรนด์ดังจะเป็นอย่างไรหากพวกเขาติดโลโก้ในยุคแรกของพวกเขา!
หากไม่มีสัญญลักษณ์อักษรไขว้สีเหลืองและสีแดงนั้น คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า ควรจะกินอะไรที่ด่วนและง่าย
เมื่อใดก็ตามที่แบรนด์ปรับปรุงโลโก้ จะมีผู้กล่าวร้ายมาวิจารณ์มันอย่างไร้เหตุผลเสมอ อย่างไรก็ตาม วิวัฒนาการเป็นสิ่งสำคัญ และแนวคิดเหล่านี้จากผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ Thomas J. Stevens แห่ง tjscreates ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว
ด้วยจินตนาการว่า ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ของบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกจะออกมาเป็นอย่างไรหากพวกเขาไม่เคยรวบรวมความ “กล้า” ที่จะรีแบรนด์เลย!?!
สตีเวนส์นึกภาพสินค้าจากแบรนด์เหล่านี้ ด้วยโลโก้ในยุคแรกของพวกเขา การวางตราสินค้าในลักษณะนี้ ทำให้ตราสินค้าดั้งเดิมดูล้าสมัยอย่างเห็นได้ชัด มันอ่านไม่ออก และไม่เหมาะกับการจัดในสมัยใหม่ จนดูเหมือนเป็นส่วนเกิน
สตีเวนส์เน้นว่า องค์ประกอบที่ทำให้การรีแบรนด์ในยุคปัจจุบันประสบความสำเร็จก็คือ การบ่งบอกถึงจุดยืน มีเอกลักษณ์ สร้างการจดจำ การใช้งานได้หลากหลาย ความเรียบง่าย และปรับขนาดได้ ไม่มีทางที่ Apple จะสามารถออกแบบ MacBooks และมีโลโก้ที่มีไฟอยู่บนฝาเปิด MacBook ได้ หากยังคงรักษาภาพประกอบอันวิจิตรของ Isaac Newton เอาไว้ นางเงือกของ Starbucks คุณอาจจะเรียกชื่อไม่ถูกถ้ามีใบหน้าที่คลุมเครือ
ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์คิดว่า แบบจำลองเหล่านี้สามารถช่วยครีเอทีฟโฆษณาที่มีปัญหาในการโน้มน้าวให้ลูกค้าของตน ออกแบบเอกลักษณ์ของแบรนด์ใหม่ได้ดียิ่งขึ้น Stevens ยังให้คำแนะนำในการสร้างแบรนด์ที่ยอดเยี่ยมบน Instagram ของเขา ซึ่งคุณควรตรวจสอบที่นี่...
Source : DesignTAXI
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : ความรู้เรื่องการสร้างแบรนด์ by BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา