16 มิ.ย. 2021 เวลา 11:31 • ครอบครัว & เด็ก
เมื่อหมอดู...ทายแม่นที่สุดในโลก
pixabay
ในวันที่แม่หมอ...ทำนายทายทักว่า..ลูกแม่เกิดมา....จะเป็นดั่งราชาแห่งโชค
ดูดวง คืออะไร แล้วมีใคร ณ ที่นี้เคยดูดวงหรือเปล่าคะ และใครบ้างที่ไม่เคยดูดวงตังเองเลยสักครั้ง
1
สวัสดีค่ะ วันนี้แม่เป้ขออนุญาต มาเล่าถึงการดูดวง และการทำนายทายทักซึ่งก็มีหลายศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นไพ่ทาโร่ห์ หรือในประเทศไทย เรียกว่า ไพ่ยิปซีนั่นเอง
1
หรือ การดูดวงตามวันเกิด ดูตามราศี ดูโหงวเฮ้ง และมีดูด้วยจิตสัมผัส ก็ว่ากันไปตามความเชื่อของแต่ละคน
แม่เป้เคยได้อ่านจากหนังสือเล่มหนึ่ง นั่นคือสมองเศรษฐี ของขุนเขา เค้าได้พูดถึงองค์ประกอบของความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นด้านชีวิต การงาน สุขภาพ ธุรกิจ ภาวะผู้นำ หรือความสัมพันธ์นั้น
2
ไม่ได้มีแค่ด้านเดียว แต่ต้องประกอบไปด้วย 3 ส่วนนี้เสมอ นั่นคือ
1. Heart = " I dream " (ความฝัน)
2. Head = " Idea " (ความคิดสร้างสรรค์)
3. Hand = " I do " (ความขยันลงมือ)
หากสาม H นี้มาประกอบกันได้อย่างลงตัวเมื่อไหร่ ความสำเร็จสูงสุดในเรื่องที่ตั้งใจไว้ (Idea) จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่วันนี้แม่เป้ จะมาเล่าให้ฟังกับ H แต่ละตัวที่สำคัญมากๆ และนำมาใช้กับลูกๆ นั้นมีอะไรบ้าง...มาดูกันค่ะ
4
1. Heart....= I dream
ส่วน " หัวใจ " หรือ Heart ประกอบด้วย ความฝัน ความปรารถนา ความต้องการ เป้าหมาย จินตนาการ ความเชื่อมั่น ความกล้าหาญ และความรัก
1
สิ่งเหล่านี้แทนด้วยหัวใจเพราะเป็นเรื่องของ " ความรู้สึก " ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จในทุกๆด้าน กล่าวคือ
หากคุณไม่มีใจจะเปลี่ยน คุณก็จะไม่เริ่มเปลี่ยน หากคุณไม่มีฝันจะสร้าง คุณก็จะไม่เริ่มสร้าง หากคุณไม่เชื่อหรือไม่กล้าพอ คุณก็จะไม่เริ่มหาทางหรือลงมือทำอะไรทั้งสิ้น
1
ดังนั้น การปรับที่ความฝัน หรือ " I dream " จึงเป็นภาคแรกของทุกเส้นทางแห่งความสำเร็จ
2. Head = Idea
ส่วน " หัวสมอง " หรือ Head ประกอบไปด้วยความคิด ความรู้ ไอเดีย แผนการ หลักการ ระบบ และวิธีการ ซึ่งสิ่งเหล่านี้แทนด้วย " หัวสมอง " เป็นเรื่องของเหตุผล และ กลยุทธ์ ที่จะช่วยออกแบบและคิดหาเส้นทางไปสู่ความฝัน
1
หัวสมองก็สำคัญไม่แพ้หัวใจ เพราะความเชื่อมั่นที่ไร้การวางแผนคือ เครื่องรับประกันความล้มเหลว และหากมีความกล้าแต่ไม่มีปัญญา ก็เท่ากับการ " ฆ่าตัวตาย " ดีๆนั่นเอง
ฉะนั้น แม้หัวใจจะเป็นตัวนำทาง แต่หากไม่มีหัวสมองเข้ามาช่วย ก็ไม่ต่างอะไรกับการตั้งเป้าหมายที่จะเดินลงเหวให้เร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม
1
3. Hands = I do
สองมือ คือการลงมือทำ ที่จะทำให้ความฝัน และความคิด นั้นประสบผลสำเร็จได้
1
พอมาถึงตรงนี้ มันเกี่ยวอะไรกับการดูดวงล่ะแม่เป้ มาค่ะนี่คือวิธีที่แม่เป้ใช้กับลูกๆ
และเชื่อมั้ยคะ ว่ามันได้ผลมากเลยทีเดียว
เมื่อไม่นานมานี้แม่เป้ ได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับกฎการทำซ้ำ และมีประโยคหนึ่งที่มันทำให้แม่เป้เข้าใจในเรื่องของกฎของการทำซ้ำ ของสมอง หรือกฎของแรงดึงดูด ที่บอกว่า อะไรที่เราทำซ้ำๆ พูดซ้ำๆ จะกลายเป็นนิสัย หรือสิ่งนั้นจะกลายเป็นจริง
2
บวกกับองค์ประกอบของคนสำเร็จ 3 H คือ I dream , Idea , I do
มีวันหนึ่ง แม่เป้ก็อยากเป็นหมอดูขึ้นมา และก็อยากเล่าให้ลูกๆฟังว่า เมื่อครั้งที่แม่สมัยที่เป็นสาวๆ ยังไม่มีลูกๆเกิดมาเลยนะ แม่ได้ไปดูไพ่ยิปซีกับหมอชื่อดังคนหนึ่ง เขาทายใคร แม่นทุกคน และแม่ก็อยากดูบ้าง ก็เลยไปดู และเขาก็ได้ทำนายดวงให้กับแม่ว่า
" วันหนึ่งถ้าคุณมีลูก ลูกของคุณจะเป็นราชาโชค ดวงของคุณมีลูกจะดีมากๆ
มากๆๆๆๆๆ ใส่ ก.ไก่ ไปสัก 1 โหลเลย เขาบอกแม่แบบนี้ครับ "
ลูกชายก็ฟัง แล้วแม่ก็เล่าต่อว่า " มีคืนหนึ่งแม่ฝันว่า มีคนมาให้สร้อยข้อมือทองคำ
กับแม่ แล้วแม่ก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา เหมือนจริงๆมากๆเลยครับ และหลังจากนั้นไม่นาน
แม่ก็ท้องหนู ( ลูกชายคนโต)
2
แม่ก็กลับไปถามเขาอีก แปลว่าอะไร เขาก็ตอบมาว่า ลูกชายของคุณมาพร้อมกับความโชคดี เป็นคนที่มีบุญญาธิการ และเป็นดั่งราชาแห่งโชคลาภ
แล้วพออีกครั้งหนึ่ง แม่ก็ฝันอีกว่า ไปเล่นน้ำที่ลำธาร แล้วก็มีหุ่นฮีโร่ ลอยมา
เข้ามาในมือแม่พอดีเลย แล้วอีกไม่กี่วัน แม่ก็ท้องน้อง
1
แม่ก็กลับไปถามเขาอีกว่า ครั้งนี้แปลว่าอะไร เขาก็ตอบกลับมาว่า ว้าว ลูกคนนี้ของคุณ จะเป็นฮีโร่ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถมากๆ เก่งในทุกๆด้าน แถมมีพลังมากมาย ที่คอยเป็นที่พึ่ง คอยช่วยเหลือผู้คน .....คุณช่างโชคดีเหลือเกิน
พอมาถึงตรงนี้ แม่เป้ก็พูดเสริมต่อว่า " มิน่าหล่ะ ทุกวันนี้คำทำนายนั้นเป็นจริงแล้ว
เขาช่างทำนายได้แม่นมากๆ ลูกแม่ทั้งสองคน ช่างเป็นแบบนั้นจริงๆ ลูกของแม่เป็นทั้งราชา และฮีโร่ แม่ดีใจเหลือเกิน
2
ลูกชายทำหน้าเริ่มเขิน...และถามต่อว่า " จริงเหรอ แต่ทำไมหลายๆเรื่องนะ ที่เขาไม่ได้เก่ง อาจจะเก่งแหละ แต่ก็ยังไม่เก่งเท่าไหร่นะ "
1
แม่ก็พูดต่อว่า " ไม่จริง ลูกแม่ยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว ไม่มีใครสุดยอดเท่านี้อีกแล้ว
ตอนแม่อายุเท่าลูก หลายๆเรื่องที่แม่ทำไม่ได้เลย "
และหลังจากวันนั้นมา แม่เป้ก็จะเรียกลูกชายว่า "เจ้าฮีโร่ " ไม่ว่าจะไปไหน ทำอะไร ตอกย้ำเข้าไปทุกๆวัน เรียกซ้ำๆ จนติดปาก และเพื่อนๆรู้มั้ยคะว่า
1
พลังคำพูด ดึงดูดฮีโร่ ได้จริง!
2
และวันนี้ไปเดินตลาดกัน คุณยายขายผักกลางแดด อยู่ลานหน้าวัด บวกกับกางร่มอันใหญ่ๆ แต่ว่าอยู่ดีๆ ลมก็พัดแรงมาก พัดเอาร่มที่กางล้มไม่เป็นท่า ทันใดนั้น สมองและปากของแม่ก็ทำงานทันที
แม่เป้เรียกลูกชายว่า เจ้าฮีโร่ ช่วยคุณยายหน่อยครับ.... ไม่ถึง 3 วินาที มือของฮีโร่ ก็ได้จับเสาร่มอันนั้นให้อยู่หมัด คุณยายก็ยิ้มแก้มปริ และก็พูดว่า....โอ้ว ขอบคุณมากๆนะครับลูก ยายขอบคุณมากๆเลย เก่งจัง....
2
แค่นั้นแหละค่ะ ....พลังฮีโร่ในตัวของเด็กน้อย ยิ่งเพิ่มพลังอย่างมหาศาล ลูกๆทั้งสองยิ้มอย่างอิ่มเอิบใจ และก็ไม่ได้ตอบอะไร แต่แม่นี้สิรับรู้ได้อย่างไม่ต้องเอ่ยมันออกมา
2
ซึ่งแม่ก็ต้องขออนุญาตเล่าต่อว่า พลังงานที่ดีนี้ ส่งผลในทุกๆด้านของลูก ไม่ว่าจะด้านการเรียน การทำงานที่ได้รับมอบหมาย ไม่ว่าเรื่องใดๆ ลูกชายของแม่เป้ก็จะเรียบร้อยไม่มีที่ติค่ะ ส่วนมากแม่เป้ก็จะได้รับคำชื่นชมมาตลอดจากครู และหลายๆคน ...ไม่ได้อวยนะคะ55
และนี่ก็เป็นแค่เหตุการณ์เล็กๆ น้อย ๆ ที่แม่เป้ยกตัวอย่างมาให้นะคะ ว่าหมอดูชื่อดังคนนั้นช่างทายแม่นซะเหลือเกิน....
 
พลังของคำพูด นี่มันช่างร้ายกาจนัก อยู่ที่ว่าเราเลือกที่ใช้มันด้านไหน หลายครั้งเราอาจจะใช้ฆ่าคนหลายๆคนให้ตายได้ หรือบางครั้ง มันอาจก็สร้างคนให้เป็นฮีโร่ได้ด้วยเช่นกัน
2
แล้ววันนี้...เพื่อนๆทุกคน ได้ทำนายดวงให้กับตัวเอง ให้กับลูกๆ และคนในบ้านแล้วหรือยังคะ?.....
2
หากบทความนี้เป็นประโยชน์
อย่าลืมกดแชร์และกดติดตามเพจคุณแม่แค่รู้ไว้ด้วยนะคะ
2
ด้วยรัก
แม่เป้ : Health at Home
pixabay
โฆษณา