16 มิ.ย. 2021 เวลา 15:14 • ไลฟ์สไตล์
10 สิ่งของชีวิต...ที่ต้อง..เสียบ้าง
1. ยอม..เสียบ้าง
บางคนที่ชีวิตอยู่ไม่ค่อยสงบสุขเพราะ..ยอมไม่ได้..ให้ไม่เป็น
เช่น ใครขับรถตัดหน้า มักไม่ยอม จะต้องกลับไปตัดหน้าเอาคืนให้ได้ ท้ายที่สุดก็เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต
ทำไมไม่ยอมเขาเสียบ้าง และคิดเอาว่า เขาคงรีบกว่าเรา ก็เท่านั้น
2. ปล่อยวาง..เสียบ้าง
ขนาดน้ำที่เราดื่มแก้วนิดเดียว
ถ้าเรายืนถือไว้นานๆ สักชั่วโมง
ยังเมื่อยเลย นับประสาอะไรกับการถือดี ถือเด่น ถือตนฯ
ย่อมหนักเป็นธรรมดา แล้วชีวิตจะสุขสบายเบาได้อย่างไร
3. อภัย..เสียบ้าง
อภัย..คำง่ายๆที่เอ่ยไม่ยาก
แต่ภายในจิตใจหลายคนเอ่ยยากกว่าหลายเท่า บางทีปากเปิดให้อภัยแล้ว แต่ใจข้างในยังปิดอยู่
คนได้ยินก็โล่งใจแล้ว แต่คนที่พูดให้อภัย ที่ใจปิดอยู่ ยังอึดอัดร้อนรนอยู่ หัดอภัยให้เป็น
ชีวิตเราจะได้ไม่ผูกใจเจ็บไปตลอดชีวิต
4. ลืม..เสียบ้าง
อย่าไปจำทุกเรื่อง
โดยเฉพาะเรื่องที่ไม่น่าจำ แค่นึกถึงก็ทุกข์แล้ว เหมือนขยะที่รกอยู่ในความทรงจำ กวาดมันทิ้งไปบ้าง เก็บไว้เฉพาะความทรงจำดีๆ ดีกว่ากันเยอะเลย
5. ถอย..เสียบ้าง
เราจะกระโดดไปข้างหน้าได้ไกลขึ้น ถ้าเราถอยหลังมาตั้งหลักให้ดีๆ
เพราะฉนั้นบางเรื่อง บางเวลา
ต้องรู้จักถอยมาตั้งหลักก่อน
ก่อนจะรอเวลาและโอกาสในการสู้ไปข้างหน้าครั้งต่อไป
6. งอ..เสียบ้าง
บางคน เป็นคน...
ยอมหัก..ไม่ยอมงอจริงๆ
จะดึงดัน จนแตกหักกันไปข้างหนึ่ง ท้ายที่สุดก็เจ็บปวดด้วยกันทั้งคู่ ยอมงอเสียก่อน ก่อนที่จะแตกหักกันไปข้างหนึ่ง มันจะดีกว่าหม เพื่อให้ชีวิตสงบสุขได้บ้าง
7. ให้..เสียบ้าง
ชีวิตเรา..ถ้าตั้งหน้าตั้งตาแต่จะ เอา จากคนอื่นแต่ฝ่ายเดียว ใครจะอยากคบเรา ทำไมไม่พยายามเป็นผู้ให้บ้าง ในเวลาและโอกาสมาถึง ยังจะมีคนอยากได้เราเป็นมิตรมากกว่าที่เคยเป็น
8. พัก..เสียบ้าง
อย่าใช้เวลาครึ่งชีวิตเพื่อทำงานหาเงิน และใช้เงินที่หามาได้ทั้งชีวิต เพื่อ รักษาชีวิตที่เหลือ
แบ่งเวลาไว้สำหรับพักผ่อน เพื่อฟื้นฟูความพร้อมของชีวิตบ้าง เพื่อที่จะลุกขึ้นเดินหน้าต่อไปได้ไกลกว่าเดิม
9.#แพ้..เสียบ้าง
ชีวิตคนเรา ไม่จำเป็นต้องชนะไปทุกเรื่อง บางเรื่องเราแพ้บ้างก็ได้ เดินหนีไปบ้างก็ได้ หรือหลบหลีกไปบ้างก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเผชิญหน้าฟาดฟันกันให้รู้แพ้รู้ชนะกันไปข้างหนึ่งก็ได้ ชีวิตเขาและเราจะได้สงบสุขขึ้นได้บ้าง
10. และข้อสุดท้าย หัวเราะเสียบ้าง
ฝึกยิ้มและหัวเราะเสียบ้าง เพราะรอยยิ้มและเสียงหัวเราะคือ...
ยาวิเศษที่จะทำให้ชีวิตของเราและคนรอบข้าง มีความสุขมากขึ้น😁
ปฏบัติตามนี้ดูบ้างนะ ชีวิตเราจะรู้สึกว่าง..เบา..สบาย..และมีความสุขมากขึ้น 😊
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา