18 มิ.ย. 2021 เวลา 15:28 • หนังสือ
คนพูดกับคนฟัง​ "รู้สึกไม่เหมือนกัน"
เพียงแค่น้ำเสียงที่เราสื่อสารออกไป​ ต่อให้คำพูดจะดูบางเบาแค่ไหนก็กลบน้ำเสียงที่เปล่งออกมาไม่ได้
🍃🍃
เพราะความเคยชินและคุ้นเคยของคนใกล้ตัวทำให้ความรู้สึกถูกทำลายลงไปก็มาก​
ลองนึกทบทวนดูอีกครั้งหากเป็นคนที่เราไม่คุ้นเคยหรือให้ความสนิทใจ​ คำพูดและน้ำเสียงของเราจะถูกดัดแปลงออกมาให้รักษาน้ำใจหรือความรู้สึกของคนคนหนึ่ง​ ที่เราพึ่งอาจจะเจอกันเพียงครั้งเดียวและไม่มีความจำเป็นต้องเจอกันอีกเลยก็ได้​
แต่คนที่เรารู้สึกว่าเขาจะอยู่ตรงนี้ใกล้ๆ
อบอุ่นทุกครั้งที่มีเขาอยู่ข้างๆ
เรากลับละเลยในความรู้สึกที่มีผลกระทบต่อ "จิตใจ"
ไม่มีการคิดทบทวนใดๆ
ก่อนจะพูดแต่ละคำออกมา
เพียงแค่คิดว่าเขาต้องรับมันให้ได้
และเราจะมีเขาอยู่ตลอดไป
พูดเพียงเพราะความสะใจ
ไม่ได้พูดเพื่อสื่อสาร
พูดเพื่อความสบายใจ
ไม่ได้พูดเพื่อระบายใจ
เหตุผลอะไรเล่าที่เขาจะต้องฟังต่อไป
เมื่อคนฟังกับคนพูด กับ​ คนฟัง
"รู้สึกไม่เหมือนกัน"
สติของการสื่อสารจะรักษาทุกความสัมพันธ์ไว้ไม่ให้จืดจาง
#mikkisdiary
#mikkijupalak
โฆษณา