22 มิ.ย. 2021 เวลา 13:00 • การตลาด
# ถ้าคุณปล่อยให้ลูกค้าเปรียบเทียบสินค้าคุณ ด้วยตัวเอง
.
เค้าจะเอาไปเทียบกับของที่ถูกกว่าเสมอ แล้วโอกาสที่คุณจะปิดการขายได้ มันก็แทบจะเป็นศูนย์ #
.
เพราะฉะนั้นมันเป็นหน้าที่คุณ ที่ต้องหยิบยื่นตัวเปรียบเทียบให้กับลูกค้า เพื่อให้เค้าเห็นความคุ้มค่า แบบที่คุณเห็น
.
จนเกิดการตัดสินใจซื้อ
2
.
# การเปรียบเทียบเป็นเทคนิคที่แทบทุกคนรู้จัก แต่มีคนเพียงหยิบมือที่ใช้มันเป็น #
.
คน 90%หรือมากกว่านั้น มักจะเปรียบเทียบสินค้าตัวเองกับความเชื่อลูกค้า ซึ่งมันอันตรายมากกก
.
เพราะถ้าคุณไปจู่โจมความเชื่อเค้าเมื่อไหร่ ลูกค้าเลิกคิดเรื่องซื้อกับคุณทันที
.
ผมขอยกตัวอย่างซักนิดเพื่อให้คุณเห็นภาพ
.
มีครั้งหนึ่ง ที่รุ่นน้องมาปรึกษากับผมว่า เค้าไปขายคอสลดน้ำหนักมาเกือบ 20 เคสแล้ว แต่ปิดใครไม่ได้เลย ช่วยหน่อย อยากปิดให้ได้ซักเคสหนึ่ง
.
หลังจากที่เราคุยลงรายละเอียดกัน ก็มีประโยคหนึ่งหลุดขึ้นมา น้องผมบอกว่า “ทุกครั้งที่เค้าไปขายเค้าจะเปรียบเทียบอาหารเสริมที่ไปขายกับกาแฟบ้าง กับบุฟเฟต์บ้าง หรือบางทีก็ไปเทียบกับพวกขนม”
.
สิ่งนี้ทำให้ผมเข้าใจทันทีว่า ทำไมถึงปิดไม่ได้ เพราะน้องผมกำลังไปจู่โจมความเชื่อลูกค้าแบบไม่รู้ตัว
.
คุณลองคิดภาพดูสิครับ ถ้าวันนี้คุณเป็นคอกาแฟ หรือคนรักบุฟเฟต์ คุณจะอยากฟังคนที่บอกว่า “อย่าไปกินพวกนั้นเลย มันห่วย ไม่มีอะไรดี มากินสิ่งที่ผมขายแทนดีกว่า มันดีกว่าเยอะ”
.
คุณว่ามันฟังแล้วรื่นหูไหมครับ ผมยังแปลกใจที่ลูกค้าทนฟังน้องผมจนจบได้ 555 เป็นผมนี้จะบอกว่าพอแล้ว กลับไปเถอะพี่ไม่อยากลดแล้ว
.
เพราะฉนั้นแล้ว ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าลูกค้าคุณให้ความสำคัญกับอะไรบ้าง อย่าไปยุ่งกับสิ่งรอบตัวเค้า เพราะคุณอาจพลาด และปิดการขายไม่ได้แบบงงๆ
4
.
แล้วแบบนี้ต้อง”เปรียบเทียบ”ยังไงถึงจะปลอดภัยหละ ?
.
คุณต้องเปรียบเทียบกับผลลัพธ์ที่ลูกค้าจะศูนย์เสียไปครับ ถ้าไม่ได้ใช้ตอนนี้
.
ผมขอยกตัวอย่างน้องผมกลับมาอีกรอบหนึ่ง หลังจากเราเคลียร์กันว่าทำไมถึงปิดไม่ได้เสร็จ ต่อมาก็ถึงเรื่องแล้วทำยังไงถึงปิดได้
.
วันนั้นผมได้แนะนำน้องไปว่า “จริงๆเราสามารถเปรียบเทียบกับโอกาศที่ลูกค้าจะเสียไปก็ได้นะ “
.
( หลังจากนี้ผมขอใช้คำตามที่ผมได้พูดจริงๆนะครับ อาจมีไม่สุขภาพบ้าง แต่ถ้าไม่ใช้คำแบบนี้มันคงดูแปลกๆ อ่านแล้วขัดตา 555 )
.
อย่างวิธีลดน้ำหนัก กับอาหารเสริมที่มึงขายอยู่เนี่ย มันก็มีข้อดีตรงที่ว่ามันฟื้นฟูระบบเผาผลาญ และก็ช่วยDetoxไปในตัว ทำให้ผอมแบบยั่งยืน ไม่โยโย่
.
มึงก็เทียบไปเลยก็ได้ว่า ถ้าพี่แค่อยากผอม พี่สามารถเสิร์จกูเกิลแล้วสุ่มเลือกมาสักวิธี แค่พี่ทำมันนานพอพี่ผอมแน่นอนครับ แต่ถ้าพี่เลิกทำมันเมื่อไหร่พี่จะกลับมาเท่าเดิม ไม่ก็มากกว่าเดิมแน่นอน
.
แต่วิธีการลดน้ำหนักในวันนี้ที่ผมเอาให้พี่ดู มันจะเป็นการลดน้ำหนักครั้งสุดท้ายในชีวิตพี่ครับ พี่ไม่ต้องมากังวลเรื่องโยโย่ พี่ไม่ต้องกังวลเรื่องสุขภาพ หรือเวลา
.
เพราะผมเข้าใจ ว่าการลดน้ำหนักแต่ครั้งมันไม่ง่าย ต้องใช้แรงใจเยอะมากกก ถ้าวันนี้พี่อยากผอมจริงๆ ไม่อยากต้องลดน้ำหนักซ้ำซาก น้ำหนักดีดขึ้นดีดลง นี้เป็นวิธีเดียวครับพี่ ที่พี่จะได้มันมา และนี้จะเป็นการลดน้ำหนักครั้งสุดท้ายของพี่ครับ
.
เป็นคุณซื้อไหมครับ ถ้ากำลังอยากลดน้ำหนัก แล้วมีเงินพอ คำตอบของคุณผมไม่รู้ แต่เป็นผม ผมซื้อ 555 แล้วก็ลองเอาสคลิปนี้ไปลองขายคนรู้จักดู ปรากฏว่าทุกคนสนใจหมดเลย แล้วถ้าใครมีเงินพอก็ถามทันทีว่า สมัครได้ยังไง
.
นี้เป็นเคล็ดลับ”การเปรียบเทียบ”ที่ทรงพลังมากกก แต่ตอนนี้คุณอาจยังงงๆไม่ค่อยเค้าใจ ผมจะบอกว่ามันเป็นเรื่องปกติครับ คุณนำมันไปใช้จริงๆ แล้วคุณจะเข้าใจมันมากขึ้นเอง แล้วคุณจะเริ่มจับจุดได้ว่าต้องเปรียบเทียบกับผลลัพธ์ยังไง ให้ลูกค้าซื้อทันที
3
.
1
สิ่งนี้ไม่ได้ใช้ได้แค่การขายOfflineนะครับ คุณสามารถนำไปใช้กับการทำโพสต์ขายได้ด้วย แล้วโพสต์ขายคุณจะมีพลังการปิดการขายเพิ่มขึ้นมากจริงๆ
Have A Good Business
หลังจากนี้ เพจPlan B จะมีเวลาโพสต์ แน่นอนแล้วนะครับ
.
8 โมงเช้า จะเป็นบทความสั้น ถึงจะสั้นแต่ประโยชน์ไม่สั้นนะเออ ที่จะสรุปวิธีการทำOnlineให้คุณเข้าใจง่ายในไม่กี่บรรทัด
.
และ 2 ทุ่ม จะเป็นบทความยาว ที่เราจะมาลงรายละเอียด พร้อมเคสทั้งที่ผ่านมือผม และที่ผมได้ฟังต่อมา
.
ไว้เจอกันนะครับ
.
ถ้าความรู้ที่ผมมี มีประโยชน์กับคุณ ฝากกดไลค์ กดแชร์ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ^^
2
โฆษณา