17 มิ.ย. 2021 เวลา 12:23 • ความคิดเห็น
9 เคล็ดลับ ! ที่คนประสบความสำเร็จไม่ได้บอกคุณ🎯
1
เครดิตภาพ : ดีไซน์จาก Canva โดยผู้เขียน
เมื่อพูดถึงเรื่องการตั้งเป้าหมาย เชื่อว่าทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี เพราะหาข้อมูลได้ง่าย มีอยู่เยอะมาก และเราก็ตั้งมันหลายครั้งมากเช่นกัน 555 😂😅
1
เคยมั้ย ? ที่ผ่านไป 1 ปี เอาหยิบเป้าหมายนั้นมาตั้งใหม่ เพราะปีที่แล้ววางไว้ไม่ได้ทำ หรือหยุดทำไปก่อนกลางทาง เพราะอาจจะรู้สึกท้อ หรือเกิดอุปสรรคจนต้องพักเอาไว้
แต่ทำไม ? ยังมีใครหลายคนที่ตั้งเป้าหมายแล้วประสบความสำเร็จได้🔥🔥
เอ๊ะ ! เขามีความลับอะไรน๊าาา 😄 ที่ยังไม่ได้บอกเรา หรือเรากำลังตกหล่นเรื่องไหนไปนะ ที่จะมาช่วยเสริมพลังใจ แล้วแปลเปลี่ยนความฝันที่ฟุ้ง ให้กลายเป็นความจริงที่จับต้องได้ 💫
วันนี้กัญเลยนำ 9 เคล็ดลับ ! ที่ได้มาจากการอ่านเรื่องราวของคนสำเร็จ มาส่งต่อให้ทุกคนได้ไปลองสำรวจตัวเองกันนะคะ
⚡️⚡️ว่า..คุณได้ทำสิ่งเหล่านี้บ่อยแค่ไหนกัน ?
🎯เคล็ดลับที่ 1. : ตั้งเป้าหมายชัดเจน
1
หมายถึงการตั้งเป้าหมายแบบที่มีเวลากำหนด และเขียนออกมาเป็นตัวเลขชัดเจนเลย
1
ยกตัวอย่างเช่น ฉันตั้งใจลดน้ำหนักจาก 50 กิโลกรัม เหลือ 43 กิโลกรัม ให้ได้ภายใน 2 เดือน ซึ่งตรงกับวันที่ 17 สิงหาคม 2564
ยิ่งระบุเป็นตัวเลขชัดและเจาะจงมากแค่ไหน เป้าหมายยิ่งใกล้ความสำเร็จได้เช่นกัน
🎯เคล็ดลับที่ 2 : เคร่งครัดตามแผน
1
หมายถึงคุณได้วางแผนที่ต้องทำในแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์ แต่ละเดือน แต่ละปีแล้ว และเมื่อถึงเวลาคุณได้ทำแผนนั้นทันที โดยไม่มีข้ออ้างใด ๆ
ยกตัวอย่างเช่น ฉันอยากมีสุขภาพที่ดีขึ้น ด้วยการตั้งใจกินน้ำเปล่าให้ได้วันละ 1.5 ลิตร แทนการดื่มน้ำหวาน แต่พอถึงเวลา คุณกลับเห็นคนอื่นทาน เลยอยากทานบ้าง อ้างบอกตัวเองว่า พรุ่งนี้เอาใหม่นะ แล้วแบบนี้เมื่อไหร่คุณจะได้มีสุขภาพที่ดีหละ จริงมั้ย ?
🎯เคล็ดลับที่ 3 : วัดความก้าวหน้าเป็นระยะ
1
หมายถึงการประเมินตัวเองเป็นระยะว่า ตอนนี้เหลืออีกเท่าไหร่ อีกกี่วัน อีกกี่ครั้ง อีกกี่บาท หรืออะไรก็ตามที่จะพาคุณไปถึงเป้าหมาย จะได้กลับมาตั้งสติ โฟกัสให้ถูกจุด
🎯เคล็ดลับที่ 4 : มองในแง่ดี แต่เตรียมแผนรับมืออุปสรรค
1
เครดิตภาพ : Canva
หมายถึงการมองในแง่ดีของการลงมือทำ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ฉันพร้อมฝ่าฟันจนสำเร็จ
แต่ก็ยังคงไม่ประมาท เตรียมแผนเพื่อรับมือกับอุปสรรค หรือ บททดสอบทางใจจากทั้งตัวเองและสิ่งอื่นรอบกาย ที่อาจเกิดขึ้นได้ในระหว่างทาง
1
🎯เคล็ดลับที่ 5 : มีความหวังให้สิ่งที่ทำดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ไม่ใช่การคาดหวังคาดเค้นให้ต้องสมบูรณ์แบบ
1
หมายถึงเมื่อคุณต้องทำในเรื่องที่ยากหรือไม่คุ้นเคย จึงมีความตั้งใจให้ตัวเองได้ค่อย ๆ พัฒนาทีละขั้น และถ้าตัวเราเองทำผิดพลาดไปบางครั้ง อย่าเพิ่งเฆี่ยนตีตัวเอง กลับมาให้อภัยตัวเอง แล้วไปต่อนะ
🎯เคล็ดลับที่ 6 : จับไม่ปล่อย
1
เอาจริง ๆ ถ้าตรงกว่านี้ก็ “กัดไม่ปล่อย” อ่ะแหละ😄แต่ที่เลือกใช้คำนี้ เพื่อไม่ให้รู้สึกกดดันตัวเองจนเกินไป เพราะความสำเร็จในเป้าหมายควรมาพร้อมกับความสุข จริงมั้ยค่ะ ?
จับไม่ปล่อย หมายถึง เมื่อเรามีเป้าหมายชัดเจนแล้ว เราก็พร้อมอดทน ตั้งใจ มุ่งมั่น ศึกษา เรียนรู้ และฝ่าฟัน ทำทุกหนทางจนกว่าจะได้เป้าหมายนั้น จนกว่าจะสำเร็จตามที่ใจตัวเองต้องการ
🎯เคล็ดลับที่ 7 : ฝึกวินัย
1
หมายถึงการฝึกทำอย่างสม่ำเสมอ จากเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ จนเราสามารถควบคุมใจตัวเอง รู้ทันอารมณ์ตัวเอง และการกระทำของตัวเองได้ดี เพื่อสะสมความสำเร็จวินัยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
🎯เคล็ดลับที่ 8 : ทำทีละเป้าหมาย
1
เครดิตภาพ : Canva
หมายถึงการโฟกัสเป้าหมายทีละอย่าง ๆ จะได้มีพลังมากลับมาจดจ่อ มาใส่ใจรายละเอียด โดยเฉพาะกับเรื่องใหม่ ๆ เรื่องเราที่ต้องใช้ความพยายามมากว่าปกติ
🎯เคล็ดลับที่ 9 : คิดถึงแต่สิ่งที่จะทำ
1
หมายถึงการคิดถึงแต่หน้าที่ และการลงมือทำของเราที่ควรทำ เพื่อพาตัวเองไปถึงเห้าหมายมากกว่าคิดถึงสิ่งที่จะหยุดทำ หรือเลิกทำไปกลางทาง
ทั้ง 9 เคล็ดลับนี้ ค่อย ๆ เช็คตัวเองอย่างละเอียด พร้อมลงคะแนน เพื่อตรวจสอบตัวเองอย่างซื่อสัตย์นะ ว่า…
📌เคล็ดลับข้อไหนคุณไม่ได้ทำเลย ให้ประเมินตัวเอง 0%
1
📌เคล็ดลับข้อไหนได้ทำบางครั้ง แล้วให้คุณลองประเมินตัวเอง ว่าอยู่ในระดับไหน ระหว่าง 25%, 50% หรือ 75%
1
📌เคล็ดลับข้อไหนได้ทำตลอด ให้ประเมินตัวเอง 100%
1
แล้วตัวเลขเหล่านี้..จะสะท้อนออกมาให้คุณได้เห็นตัวเองที่ผ่านมา พร้อมช่วยให้คุณก้าวเข้าไปใกล้เป้าหมาย และสำเร็จได้ง่ายมากขึ้นนะ🔥🔥
ถ้าวันนี้ความสำเร็จมันมีความหมาย 💜 มันค่าต่อชีวิตที่คุณอยากได้มันจริง ๆ ❤️ ขอเวลาให้ช่วงนี้แบ่ลให้ตัวเอง เพื่อมาประเมินพฤติกรรมตัวเองกันนะ ว่าคุณได้ทำทั้ง 9 เคล็ดลับนี้ ได้บ่อยแค่ไหน แล้วมันเป็นอย่างไรบ้าง ก็ดีนะ ^^
เพื่อให้ทุกก้าวต่อ ๆ ไปของคุณ ได้มองเห็นว่า..มีการกระทำไหนของตัวเองที่ควรเพิ่มเติม หรือ ควรรักษาไว้ให้ดี ทำให้สม่ำเสมอต่อไป
ขอให้สนุกกับการทำเป้าหมาย..ในแบบฉบับคนที่รักและเห็นคุณค่าตัวเองนะคะ 🌟🌟
สามารถกดติดตามบทความที่ช่วยเยียวยาหัวใจ
ให้คุณกลับมารักตัวเองได้อีกครั้ง
ที่ช่องทางนี้เพิ่มเติมได้เลยนะคะ👇🏻👇🏻
โฆษณา