17 มิ.ย. 2021 เวลา 09:32 • ไลฟ์สไตล์
Warangkana Chaikirin
🌸🌈🌸 หลังจาก ลูกชายกำนันเสีย แม่ใหญ่ก็บอกให้แม่น้อง หางานใหม่ที่ไม่ใช่ เป็นคนรับใช้คนเขา แม่ใหญ่บอกว่า"อีนางมึงนะน่าหน้าน่ารักแท่ๆวาสนาของเอ็งนะไม่ตกต่ำดอกนางเอ้ยอย่าดูถูกตัวเอง อีนางเป็นคนดีให้อยู่ในศีลในธรรมเด้อนาง " เพราะว่าแม่ใหญ่ต้องไปอยู่ที่อเมริกา ลูกๆทางอเมริกาอยู่ที่นั่นสี่คนน่าจะได้คะ แม่น้องก็กลับบ้าน รู้สึกตอนอายุย่างเข้าสิบเจ็ดปี...
🌸🌈🌸 แม่น้องก็กลับบ้าน ก็ทำไร่ รับจ้างทำไร่รายวัน วันละ 35 บาท เริ่มงาน 8 โมงเช้า เลิกงาน 5 โมงเย็น
🌸🌈🌸 แต่งานไร่ของแม่น้องไม่ต้องจ้าง ใครค่ะ ที่ไร่ ยี่สิบไร่ สามคนพ่อแม่ลูก ทำได้คะ พอทำไร่ก็มีหนุ่มจากหล่มสักมาเยี่ยม น้าชายที่หมู่บ้านของแม่น้อง แกเห็นแม่น้อง แกก็ชอบ ผู้หลักผู้ใหญ่ของแกก็ชอบแม่น้องเช่นกัน
🌸🌈🌸 แต่แม่น้อง มีความคิดว่าแม่น้องยังเด็ก ไม่ควรที่จะเป็นแม่บ้านแม่เรือนให้ใคร เพราะว่าแม่น้องได้เห็น โลกภายนอก มันกว้างขวาง ใจแม่น้องยังอยากเรียนหนังสือ แต่ก็ขาดกำลังทรัพย์ แม่น้องได้ปฏิเสธการแต่งงาน จากผู้ชายคนนี้อีกครั้ง ทางผู้ใหญ่แกชอบนิสัยแม่น้อง แกบอกขอทาบทามไว้ก่อน ปีหน้าค่อยว่ากัน
🌸🌈🌸 พอดีคนที่หมู่บ้านแม่น้อง แกมาทำโรงงานตัดยางที่ สมุทรปราการ ทางโรงงานขยายโรงงาน ไประยอง แม่น้องก็เลยสัครไปทำงานที่โรงงาน ตัดยาง เขารับมาฝึกงานที่โรงงานที่สมุทปราการก่อน
🌸🌈🌸 ทำงานที่โรงงาน จำไม่ได้ว่าเงินได้เท่าไหร่ ? แม่น้องมาทำงานที่โรงงาน ก็ได้เจอขาใหญ่เจ้าถิ่น แม่น้อง เป็นคนที่ทึ่มๆ หากไม่คุ้นหน้าก็จะไม่มอง ไม่ยิ้มให้ และแม่น้องทึ่มขนาดไม่รู้ว่าคนไหนไม่ชอบขี้หน้าเรา😂😂
🌸🌈🌸 ตอนนั้นรู้สึกทำงานได้ ร่วมสองอาทิตย์น่าจะได้ มีขาใหญ่เดินมาหาเรื่อง เขาว่านี่แจ่มเหรอ!? ยิ้มให้ทำไมไม่ยิ้มตอบ!?
แม่น้องบอก ไม่ได้ชื่อแจ่ม เราไม่รู้จักกันจะยิ้มให้ เดี๋ยวว่าให้ท่า...
🌸🌈🌸 เจ๋งนี่ต่อปากต่อคำ!? แม่น้องก็บอกไม่เจ๋งแค่บอกความจริง..(แม่น้องตอบด้วยน้ำเสียงเรียบๆคือไม่รู้ว่าเขามาหาเรื่อง)
🌸🌈🌸 ขาใหญ่เขาว่า กวนลมแบบนี้ ชกกันสักตั้งม๊ะ..ตอนนั้นคือแม่น้องไม่รู้ว่าเขามาหาเรื่อง ก็ตอบขาใหญ่ไปว่า อ้าวพี่ หนูมาทำงานไม่มีเวลาซ้อมมวย ให้หนูชกกับพี่หนูแพ้พี่ หากพี่ชนะชกหนู พี่ภูมิใจตรงไหน?ถามหน่อยเถอะ
🌸🌈🌸 และพี่มาถามหนูเนี่ย..เสียเวลางานเถ้าแก่เขาม๊ะ? เดี๋ยวเขาหาว่าอู้งาน.. โอ้ยไอ้หนูโรงงานนี้ พี่ใหญ่วะอย่าเอาเถ้าแก่มาอ้าง ถ้าอยากมีงานทำอย่าซ่าไอ้หนู...แม่น้องก็เฉยๆ ไม่รู้สึกอะไร..ทึ่มเบอร์ไหน
🌸🌈🌸 พี่คนขาใหญ่ แกกลับไปเข้ากลุ่มแกบอกเด็กๆของแก ห้ามยุ่งกับแม่น้อง มันไม่ได้เป็นคนของกูนะเว้ย! แต่มันเป็นน้องกูว่ะ คำพูดนี้ลูกสมุน ของพี่แกที่เป็นผู้หญิงมาบอก แม่น้องยิ่งงงมากกว่าเดิม ..ทีนี้แม่น้องมีเพื่อนเยอะเลยคะ
🌸🌈🌸 พี่บังเอิญคนที่นำแม่น้องมาทำงาน ทีแรกโดดเดี่ยวแม่น้อง กลัวแม่น้องจะนำความเดือดร้อนมาให้ ตอนนั้นแม่น้องจะใสๆ เป็นผ้าขาว โชคดีที่แม่น้องเจอนักเลง หากเจอสวะคงถูกกระทืบตาย..พี่ขาใหญ่แกบอกชอบใจไอ้หนู มันพูดตรงๆ และมันถามว่าไอ้หนูมันผิดอะไร จะมาท้าชกมัน เออวะ...มันแน่!!😂😂
🌸🌈🌸 ฝึกงานนานเท่าไหร่จำไม่ได้ ต้องย้ายมาอยู่ที่โรงงานระยอง ขอบอกอีกประเด็นนะคะ ช่วงที่ทำงานระยอง แม่น้องไม่เคยเก็บเงินเอง ไม่เคยมีเงิน ดีใจสุดๆที่เห็นเงิน และก็ส่งเงินไปให้ทางบ้านด้วย แม่น้องไม่มีเงินส่วนตัว มีแต่ของครอบครัว
🌸🌈🌸 มาทำงานที่โรงงาน นี้แม่คงเห็นว่าแม่น้องทำงานได้เงินส่งทาง บ้านเยอะ พอดีน้องสาวเรียนจบป.6 แกส่งน้องสาวมาทำงานด้วย
🌸🌈🌸 พอดีเถ้าแก่ที่เป็นคน อเมริกา แกฝากงานกับญาติที่เปิดโรงงานเย็บผ้า แม่น้องก็คิดว่าเป็นโรงงานใหญ่ๆ มุมมองของแม่น้องคิดว่าน่าจะได้ความรู้ติดตัว เรื่องการตัดเย็บ
🌸 ขอพักก่อนนะคะ ไว้จะมาเม้าท์ต่อ😊😉
โฆษณา