17 มิ.ย. 2021 เวลา 11:15 • ไลฟ์สไตล์
เคล็ดลับ❗️❗️…การออมเงินในออสซี่❗️❗️
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ นักอ่านที่น่ารักทุก ๆ ท่านนะคะ
วันนี้…จุ๋มจะมาเผย เคล็ดลับ…การออมเงินของจุ๋ม…ในชีวิตประจำวันนะคะ🍁🍂🌱
เท่าที่จุ๋มทราบ…มีหลายบ้าน เขาไม่ทำงานบ้านเอง….เนื่องจากเหตุผลนานาประการ…ที่ไม่สามารถจะทราบได้นะคะ…คนส่วนใหญ่เขาจ้างคนทำความสะอาดบ้าน…จ้างคนทำสวน…เก็บกวาดใบไม้…ใบหญ้า…หรือตัดเล็ม…ต้นไม้ภายในสวนหน้าบ้าน..และหลังบ้าน
แต่บ้านจุ๋มไม่ค่ะ…จุ๋มทำความสะอาดบ้านเอง…ทำสวนกันเอง…เช่นวันนี้จุ๋ม…และพ่อบ้าน…ชวนกันกวาดใบไม้หลังบ้าน….และตัดเล็มกิ่งไม้…รวมทั้งถอนหญ้าในสวน…จุ๋มไม่ต้องจ้างเลย…มันเป็นการออมเงินอีกทางหนึ่ง…และถือโอกาสออกกำลังกายไปในตัวด้วยเลยค่ะ เห็นไหมคะ…วิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่จุ๋ม…ออมเงินทางอ้อม 🍀🪵🌵
โดยปกติแล้วการทำสวน…คนรับจ้าง…เขาจะคิดบริการเป็นชั่วโมง…และหรือแบบเหมาจ่าย…ก่อนหน้านี้ทางที่ทำซากเค้าจะคิดที่ชั่วโมงละ $45 หรือประมาณ 1,125 บาท…ทำกี่ชั่วโมงก็คูณไปตั้งแต่เริ่มจนเสร็จงาน
หรือแบบเหมาจ่าย…ก็จะประมาณ $150-$300 หรือประมาณ 3,750 - 7,500 บาท แล้วแต่ความยากง่ายของงานในแต่ละครั้งที่ทำ💐🌷🌲
ส่วนงานบ้าน…คนรับจ้างทำความสะอาด…เค้าจะคิดเป็นชั่วโมง….เช่นกันซึ่งจะมีขั้นต่ำอย่างน้อย 2 ชั่วโมงก็ตกชั่วโมงละ $25-$50 หรือประมาณ 625-1,250 บาทไทย
ซึ่งโดยปกติการรับจ้างทำความสะอาดบ้าน…จะทำทุกอาทิตย์….อาทิตย์ละหนึ่งวัน…ก็ประมาณ 4 ครั้งต่อเดือน เพื่อน ๆ ลองคำนวณเล่น ๆ ค่ะว่าจุ๋มสามารถประหยัดเงินไปเท่าไหร่$$$$
🌼🌸🌺
แถมอีก 1 เคล็ดลับ…คือบ้านจุ๋ม…ทำปุ๋ยมากไว้ใส่ต้นไม้เอง…โดยจะใช้ใบไม้แห้ง…และเศษอาหาร…และเศษพวกผักต่างๆ…ที่ใช้ในครัวเรือน…มาใส่ในถังที่ทำปุ๋ยหมัก…ซึ่งเพื่อน ๆ ก็ได้เห็นในวิดีโอนะคะ…อันนี้ก็ประหยัดเงิน$$$$ไปได้อีกเยอะเลยค่ะ
เป็นอย่างไรบ้างคะ…การออมเงินของจุ๋มทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น…เป็นการออมเงินทางอ้อม…ที่เราทำงานเอง…เราไม่ต้องจ้างใครมาทำ….และถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัว…🌾🍂🍁
จุ๋มเลยอยากจะแบ่งปัน…กับเพื่อน ๆ ว่า….บางอย่างเราสามารถทำเองได้…เราก็ทำไม่ต้องจ้างคนอื่น..มาทำเหมือนที่บางบ้านได้ทำค่ะ
และ ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น…ลองคิดคำนวณเล่น ๆ ค่ะว่าจุ๋มประหยัดและออมเงินไปได้เท่าไหร่ค่ะ$$$$🍁🎋🌿🌲
สุดท้ายนี้จุ๋ม…อยากจะฝากเพื่อน ๆ…ว่าบางครั้ง…อะไรที่เราสามารถทำเอง…ได้เราก็ควรทำยิ่ง….ณ เวลานี้โควิด…ยังไม่หายไปไหน…เราอยู่บ้านก็…ถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัวค่ะ
ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ติดตาม…และเป็นกำลังใจ…มาให้โดยตลอด…พบกับจุ๋มได้ใหม่…ในบทความหน้า…สวัสดีค่ะ
🌴☘️🍃
รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ
ด้วยรัก❤️
Suphaluck Jum
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum
IG : suphalucksplate
FB : August Diamond
YouTube : suphaluck’s plate ว่างเป็นเข้าครัว
โฆษณา