18 มิ.ย. 2021 เวลา 11:18 • บันเทิง
🌕 จั น ท ร์ เ จ้ า ข า 💛
คลิปนี้หนูพาสร้างสรรค์อย่างสุดฝีมือ (ที่มี) เพื่อบอกเล่าความประทับใจ ต่อนิยายย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์เรื่อง จันทร์เจ้าขา
ตอนแรกของนิยาย จันทร์เจ้าขา ถูกโพสต์เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 เป็นเวลาปีกว่าแล้ว ที่นิยายเรื่องนี้ได้สร้างความสนุกสนาน พร้อมให้ความรู้ในแง่มุมต่าง ๆ กับเพื่อนผู้อ่าน 
ยังจำกันได้มั๊ยเจ้าคะ พอใกล้ถึงเวลาที่ (คาดว่า) ท่านเจ้าคุณจะลงตอนใหม่ให้เราได้ติดตาม พวกเราเฝ้าไถหน้าจอมือถือ เท็บเล็ต กันอย่างมาราธอนสาหัสขนาดไหน 
ยังจำได้มั๊ยเจ้าคะ พอเห็นโพสต์ใหม่ขึ้นว่า  just now เรารีบจะวางเป็นเกิบแรก และด้วยความรีบ กดผิดกดถูก ไถจอเกิน เผลอกดปิด ต่าง ๆ นา ๆ ได้ลุ้นกันสารพัดน่ะเจ้าค่ะ
ยังจำได้มั๊ยเจ้าคะ วันไหนที่รอนาน จะมีการตั้งวงเม้าท์กันหน้าตำหนักเจี๊ยวจ๊าว
มีการก่อตั้งวิสาหกิจชุมชน ส่งออกขิงทุกรูปแบบ ขุดทุกกลยุทธมาต่อกรกับคู่ต่อสู้ เพียงเพื่อความเป็นหนึ่ง ใครที่ส่งออกขิงมากที่สุด เราคงไม่ต้องเดากันแล้วนะเจ้าคะ
เพื่อน ๆ ล่ะเจ้าคะ จำฝังใจอะไรกันบ้าง มาบอกเล่าร่วมกันเจ้าค่ะ
ย้อนกลับมาที่นิยายจันทร์เจ้าขา ช่วงแรกตัวแสดงยังไม่มาก ท่านเจ้าคุณวาดภาพประกอบเรื่องด้วย ช่วงหลังเริ่มมีตัวแสดงมากขึ้น ท่านเจ้าคุณวาดไม่ทันเจ้าค่ะ ฮาา ภาพที่นำมาประกอบในคลิปอาจไม่ครบถ้วน ใครจำได้ว่าขาดรูปไหนไปช่วยมาเติมไว้ในคอมเม้นต์นะเจ้าคะ
 
นอกจากภาพแล้ว ยังมีเพลงประกอบนิยายจันทร์เจ้าขาอีกหลายเพลง บรรเลงในหลายเวอร์ชั่น ทั้งมีเนื้อร้องและมีแต่ทำนอง
โอ๊ย ... จะฟินไปไหนเจ้าคะ ... ละลายยย มูฟออนกันไม่ไหวเลย
ด้วยต่างคนต่างมีภารกิจ จนอาจทำให้เวลาว่างไม่ตรงกัน และรวมตัวได้ไม่ง่ายนัก หนูพาขอส่งความคิดถึง ไปถึงเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้ทักทายพร้อมกับคลิปนี้เจ้าค่ะ
ขอขอบคุณท่านเจ้าคุณ เจ้าของตำหนักที่อนุญาตให้นำเพลง จันทร์เจ้าขา ที่ขับร้องไว้มาประกอบนะเจ้าคะ (ขออนุญาตแบบไม่ทันให้ตั้งตัว)
หนูพาพยายามบรรเลงให้แจ๋วที่สุดได้เท่านี้ล่ะเจ้าค่ะ ท่านเจ้าคุณไม่ต้องเตรียมก้านมะยมเป็นรางวัลที่หนูพาทำเพลงเพี้ยนไปหมดนะเจ้าคะ ฮะฮะฮะ
คุณครูแม่ฉ๊อยไม่เคยสอนดนตรีเจ้าค่ะ ฮาาา
สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้ท่านเจ้าคุณ มีเวลาหวีผม เอ๊ยสะสางการงานคั่งค้างอย่างมีความสุข และกลับมามีพลังสนุก ๆ กับเรื่อง จันทร์เจ้าขา ของพวกเรา กันต่อไปนะเจ้าคะ
ขอบคุณภาพปกฝีมือท่านเจ้าพระยามหาขิงด้วยเจ้าค่ะ
ปอลิง 1 ถ้าเพื่อน ๆ ที่เพิ่งแวะมาเยี่ยมเยียนกัน อยากทราบว่า จันทร์เจ้าขา คืออะไร ติดตามหาคำตอบได้ที่นี่เจ้าค่ะ
ปอลิง  2 ขอขอบคุณ หมีหนีเที่ยว - นายป๋อเสกก้าวเล็ก ที่เป็นแรงบันดาลใจ ให้เริ่มหัดเล่นเครื่องดนตรีชิ้นแรกในชีวิตเจ้าค่ะ
ด้วยความคิดถึงอย่างยิ่ง
หนูพาเองเจ้าค่ะ
18 มิถุนายน 2564
โฆษณา